Có 17 kết quả :

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn thứ hai gửi khách đến Việt Nam, song tốc độ tăng trưởng không như kỳ vọng

Kỳ vọng từ thị trường khách Trung Quốc

TP - Sự tăng trưởng dè dặt của thị trường khách Trung Quốc trong gần một năm qua khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ lo lắng. Tuy nhiên, những người làm du lịch đặt nhiều kỳ vọng về sự phục hồi trở lại của thị trường trọng điểm này, đặc biệt sau chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trong tháng 9/2023, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế..Ảnh: NHƯ Ý

Kỳ vọng mùa cao điểm đón khách quốc tế

TP - Việt Nam dự kiến điều chỉnh mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế năm 2023 lên 12,5-13 triệu. Con số này được cho là phù hợp, khả thi. Để tăng tốc, ngoài chuẩn bị sản phẩm, hạ tầng, nhân lực,... các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam với các thị trường.
Giá vé máy bay hè bắt đầu giảm Ảnh minh họa: PT

Kích cầu du lịch: Đừng đổ lỗi cho nhau

TP - Các điểm đến du lịch vắng khách lập tức đổ lỗi cho hàng không bán vé giá quá cao, trong khi chính các điểm đến du lịch lại tìm cách thu phí thay vì giảm giá kích cầu. Việc thiếu một bàn tay kết nối các doanh nghiệp với nhau để kích cầu du lịch đang khiến các doanh nghiệp, lĩnh vực đùn đẩy và đổ lỗi cho nhau.
Du lịch không thể 'đào' mãi mỏ vàng tự nhiên

Du lịch không thể 'đào' mãi mỏ vàng tự nhiên

TP - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông cho rằng, thị trường du lịch đang thiếu vắng những sự kiện, sản phẩm đáp ứng nhu cầu nghe nhìn. Nhiều tài nguyên văn hóa chưa được khai thác hiệu quả trong sản phẩm du lịch.
Thị trường du lịch: Manh mún, tự làm khó mình

Thị trường du lịch: Manh mún, tự làm khó mình

TP - Du lịch đến hẹn lễ, tết lại tăng giá do hàng không, dịch vụ cùng đẩy giá. Các chuyên gia nhận định, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam hạn chế vì thiếu tính đồng bộ, không có bàn tay điều tiết của "nhạc trưởng". Nhiều thách thức đang đặt ra cho thị trường du lịch Việt Nam, đòi hỏi những người làm du lịch phải có tư duy đổi mới, cách làm mới.
Lễ hội Âm nhạc HOZO - Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị với du khách

Du lịch TPHCM hồi phục kỳ diệu

TP - Du lịch TPHCM đã có một năm bội thu với các chỉ tiêu đặt ra đều vượt cao so với kế hoạch trong bối cảnh thành phố vừa trải qua “cơn bão” COVID-19 kinh hoàng và tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.
Doanh nghiệp lữ hành chuyển hướng du lịch thể thao cho khách

Du lịch đìu hiu ngóng khách

TP - Mặc dù đã vào mùa cao điểm du lịch cuối năm đón Giáng sinh và nghỉ Tết dương lịch, nhưng thời điểm này, hầu hết khu nghỉ dưỡng vẫn trong trạng thái đìu hiu ngóng khách. Thị trường du lịch ảm đạm, dù các chương trình kích cầu, khuyến mại đã bung hết cỡ…
Du khách đi “du lịch bong bóng” tại Cần Giờ

'Du lịch bong bóng' phá băng

TP - Với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian sông nước; chỉ tiếp xúc với những người trong đoàn theo quy định.... Đó chính là tua du lịch bong bóng, thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh.
Những con phố du lịch Hội An vắng hoe nhiều tháng qua. Ảnh: PV

Khôi phục dần hoạt động du lịch?

TP - Dịch bệnh khiến du lịch tiếp tục phải “đóng cửa”, nhiều doanh nghiệp ngành này kiệt quệ và có nguy cơ phá sản. Chuyên gia cho rằng, địa phương nên mở một phần đón du khách để du lịch tồn tại thay vì đóng cửa hoàn toàn.