Đây là ba đường bay đầu tiên của Bamboo Airways trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với các thị trường du lịch trọng điểm trong nước (Đà Nẵng, Phú Quốc…) và quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới. Bước đầu các đường bay này được khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày/tuyến bay, trong đó thời gian dự kiến bay Hải Phòng - Quy Nhơn là 1 giờ 35 phút, Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh là 2 giờ và Hải Phòng - Cần Thơ là 2 giờ 5 phút.
Kỳ vọng “cất cánh”
Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương với nhiều lợi thế đặc biệt về vị trí giao thương. Sở hữu hàng loạt danh thắng nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà, Vịnh Lan Hạ … với nhiều tiềm năng phát triển, Hải Phòng luôn là một trong những lựa chọn du lịch hấp dẫn của du khách.
Trong đó, bán đảo Đồ Sơn với không khí trong lành, các bãi tắm được bao bọc bởi cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy hữu tình từ lâu đã là một thương hiệu du lịch danh tiếng, thu hút hàng vạn du khách mỗi năm.
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, du lịch Hải Phòng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng sẵn có, khi thiếu vắng các sản phẩm du lịch độc đáo tạo dấu ấn riêng, trong đó phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp gần như bỏ ngỏ.
Đến cuối năm 2018, Hải Phòng vẫn chưa có khách sạn 5 sao nào, “ảnh hưởng rất lớn đến thu hút đầu tư, phát triển du lịch trong khi đó các tỉnh lân cận như Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh đều có khách sạn 5 sao”, theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố.
Tính riêng trong quý I năm 2019, nếu xét chung về tổng lượt khách, tỉnh Quảng Ninh với lợi thế lớn về di sản quốc tế và hạ tầng đồng bộ có số du khách nhiều hơn khoảng 3 lần so với Hải Phòng. Nhưng nếu xét riêng về lượng khách quốc tế, chênh lệch tăng lên gần 8 lần khi Quảng Ninh thu hút được 1,6 triệu khách quốc tế còn Hải Phòng chỉ đón được hơn 200 ngàn lượt khách.
Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn FLC được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch cao cấp tại Hải Phòng, như cách mà doanh nghiệp này đã triển khai và mang lại dấu ấn cho các thị trường tương tự như Thanh Hoá, Quy Nhơn...
“Với việc khai trương các đường bay mới kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại Hải Phòng, chúng tôi kỳ vọng sẽ hình thành một hệ sinh thái đồng bộ phục vụ cả nhu cầu đi lại và nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao của du khách, từ đó khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Cảng nổi tiếng này", ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cho biết.
Hệ sinh thái đồng bộ
Đến nay, nếu tính cả ba đường bay mới từ Hải Phòng, Bamboo Airways đã khai thác thành công 20 đường bay nội địa với điểm đến ưu tiên là các thị trường du lịch nhiều tiềm năng của Việt Nam như Thanh Hóa, Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Quốc, Pleiku…; bên cạnh các đường bay truyền thống.
“Mối quan tâm của chúng tôi là làm sao du khách quốc tế cũng như du khách nội địa có thể bay thẳng đến những điểm du lịch nhiều tiềm năng của Việt Nam, mà không cần phải đi qua các điểm trung chuyển không cần thiết. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, gia tăng tỷ lệ quyết định đặt tour của nhóm này”, lãnh đạo Bamboo Airways giải thích về định hướng bay khác biệt của hãng.
Tuy nhiên, lợi ích về điểm đến không phải giá trị duy nhất mà thương hiệu hàng không này muốn mang tới cho khách hàng.
Hiện nay, nhiều cơ sở lưu trú cao cấp đang tăng cường kết hợp với các hãng hàng không nhằm đem tới cho khách du lịch những combo trọn gói thuận tiện nhất, với chi phí thấp hơn nhiều so với mức giá của các dịch vụ đơn lẻ. Chính sách này đang được áp dụng triệt để tại Bamboo Airways nhờ mối liên kết mật thiết với hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC.
Cụ thể, khách hàng có thể tiết kiệm đến 50% chi phí, chưa kể hàng loạt ưu đãi lớn khác nếu sử dụng đồng thời dịch vụ của cả Bamboo Airways và FLC Hotel & Resort, vốn nổi tiếng với những sân golf tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống khách sạn 5 sao cao cấp trải dài trên khắp đất nước. Những combo kết hợp giữa bay - nghỉ dưỡng; bay - chơi golf… của Bamboo Airways tại Quy Nhơn, Sầm Sơn, Hạ Long…đã và đang nhận được sự đón nhận hào hứng của cộng đồng, trở thành “lực đẩy” mới cho nhiều địa phương trong kích cầu du lịch, thu hút du khách.
Chiến lược liên kết vùng, thúc đẩy tăng trưởng du lịch đang được Bamboo Airways tích cực triển khai, với lộ trình “phủ sóng” 37-40 đường bay nội địa trong 2019. Đối với tuyến bay quốc tế, riêng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Thái Lan... trong quý II/2019, và các đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.
Dự kiến đến cuối năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên con số 40 máy bay, bao gồm các mẫu Airbus A321 Neo và Boeing 787 Dreamliner.
Tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã thực hiện gần 4.000 chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ gần 93%, cao nhất toàn ngành. Trong năm 2019, hãng đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu lượt hành khách.