Nhiều cơ hội việc ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản

Nhiều bạn trẻ đã tham gia phỏng vấn, ứng tuyển trực tiếp tại chương trình
Nhiều bạn trẻ đã tham gia phỏng vấn, ứng tuyển trực tiếp tại chương trình
TPO - Ngày 12/5, tại Hà Nội, đông đảo bạn trẻ đã tới tham gia chương trình Hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản có chủ đề “Head to the sun – Đường đến mặt trời”, từ đó có thêm thông tin định hướng về học tập, công việc; cơ hội ứng tuyển lao động tại đất nước mặt trời mọc.

Bên cạnh các bạn sinh viên, chương trình thu hút được nhiều bạn trẻ từng có cơ hội đến Nhật đến tìm hiểu. Hiếu (sinh viên ĐH Kiến Trúc) vừa trở từ đất nước mặt trời mọc đã có dịp tham dự cuộc thi ảnh và trải nghiệm văn hoá, thắng cảnh. "Mong muốn qua chương trình này có thể tìm kiếm cơ hội đến Nhật Bản, làm công việc vừa liên quan đến ngành công nghệ thông tin vừa gắn với chuyên môn được học", Hiếu nói.

 Từng có dịp sang Nhật Bản trong chương trình sinh viên tình nguyện ở nước ngoài năm 2015, Dung hiện là trợ lý kinh doanh của một công ty Nhật Bản cũng đến tìm cơ hội quay trở lại đất nước này.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ đã tham gia phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp. Theo ban tổ chức, chương trình phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp gần 100 ứng viên cho các vị trí làm việc tại Nhật Bản và 100 ứng viên tham gia chương trình đào tạo 10 nghìn kỹ sư cầu nối (10K BrSE). Bên cạnh đó, trao 30 suất học bổng với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các ứng viên tham gia chương trình đào tạo 10K BrSE tại Nhật Bản.

Trước đó, chương trình đã diễn ra tại TPHCM và Đà Nẵng thu hút gần 500 người tham dự. Trong đó có 42 ứng viên được tuyển dụng trực tiếp tại sự kiện, trong đó 34 ứng viên trúng tuyển vị trí Kỹ sư cầu nối tại FPT Nhật Bản với mức thu nhập từ 3,5 đến 7 triệu yên Nhật tương đương 750 triệu đến 1,4 tỷ đồng một năm. 

Chương trình Hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản là một trong những hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng 800 kỹ sư cầu nối cho các dự án với khách hàng Nhật Bản trong năm 2018 của FPT Nhật Bản.

Nhiều cơ hội việc ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản ảnh 1 Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software chia sẻ tại chương trình

 Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết Nhật Bản là rất lớn khi dân số nước này có 125 triệu người, có tỷ lệ người già cao do đó rất cần lực lượng lao động trẻ. Bên cạnh đó nhiều cơ hội về công nghệ. Những công ty sản xuất điện tử, xe hơi, thiết bị của Nhật đang ngày càng bị nhiều nước vượt lên, họ rất cần một đội ngũ kỹ sư trẻ để tạo nên ưu thế mới; sẵn sàng thay đổi và đầu tư mạnh mẽ vào những công nghệ mới.

"Các bạn có cơ hội tham gia vào những thay đổi này. Chỉ có những ngành công nghệ mới robot, AI, IoT chúng ta mới có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những công ty công nghệ mới nhất và cơ hội làm việc cùng với Nhật Bản", anh Tiến nói.

Năm 2018, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự. Đến năm 2020 có mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

MỚI - NÓNG
Lời xin lỗi
Lời xin lỗi
TPO - Vừa qua, đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng từ trần. Để ghi nhớ những cống hiến to lớn của đồng chí với đất nước và sự nghiệp cách mạng, Báo Tiền Phong đã đăng liên tục 8 bài viết về đồng chí.

Có thể bạn quan tâm

Ngày đêm đi chợ giúp bà con biên giới những ngày phong tỏa

Ngày đêm đi chợ giúp bà con biên giới những ngày phong tỏa

TPO - Những ngày người dân huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) bị phong tỏa vì xuất hiện chùm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, người dân không còn phải lo lắng về việc đi chợ, vì đã có đội shipper áo xanh. Các tình nguyện viên luôn trong tâm thế sẵn sàng, chỉ cần có người gọi sẽ lập tức lên đường.
Thất nghiệp vì COVID, chàng trai 9x làm clip đồng quê thu hút triệu view

Thất nghiệp vì COVID, chàng trai 9x làm clip đồng quê thu hút triệu view

TPO - Vốn đã làm hướng dẫn viên du lịch được 4 năm ở Đà Lạt nhưng nay Khắc Quang phải trở về quê, tạm ngưng công việc để đảm bảo phòng chống dịch. Không ngừng sáng tạo, nam thanh niên 9x phát triển nội dung số trên nền tảng mạng xã hội TikTok để vừa phục vụ nhu cầu giải trí, vừa kiếm thêm thu nhập.