Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học:

Khá Bảnh vào đề văn, chấm dứt ngay

TPO - Cách ra đề thi mở luôn được khuyến khích, ưu tiên nhưng có những đề thi "mở không đúng cách" đưa nhân vật Khá "Bảnh" vào đề thi...

Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019-2020 đối với giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT vừa được tổ chức cuối tuần qua đã đưa ra rất nhiều vấn đề để bàn thảo.

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT cho biết, cách ra đề thi mở luôn được khuyến khích, ưu tiên nhưng có những đề thi "mở không đúng cách". Có trường đưa nhân vật Khá "Bảnh" vào đề thi Ngữ văn khiến dư luận phản ứng, báo chí đăng tải nhưng không lâu sau các trường khác lại tiếp tục đưa nhân vật này vào đề. Ông Chuẩn đề nghị: " từ năm học tới, các trường phải chấm dứt tình trạng ra đề kiểu này”.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, công tác giáo dục hướng nghiệp vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân là do việc ban hành cơ chế, chính sách về công tác phân luồng còn chậm và thiếu; mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục hướng nghiệp chưa đổi mới kịp thời theo yêu cầu xã hội.

Các nhà quản lý giáo dục cũng thừa nhận, việc dạy thêm, học thêm sai quy định và lạm thu ở một số nơi vẫn chưa được giải quyết triệt để. Nguyên nhân là do khâu quản lý của một số địa phương chưa chặt chẽ, chưa có chế tài đủ mạnh để giải quyết vấn đề này….

Ông Nguyễn Huy Bằng, chánh thanh tra Bộ GD&ĐT, cho hay thanh tra đã nhận được một số đơn thư, phản ánh vấn đề ở trung học như bức xúc dạy thêm học thêm, tuyển sinh lớp 10, cơ sở đặc thù mang tên trường quốc tế được báo chí quan tâm...

Thanh tra Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở phối hợp để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra. Trước đó, Thanh tra Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức rà soát, thanh tra, kiểm tra những cơ sở giáo dục mang danh quốc tế. 



MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Học sinh TPHCM trong lúc chờ tiêm vắc xin phòng COVID-19 hồi cuối tháng 11

Trường học ở TPHCM lên kịch bản mở cửa đón học sinh

TPO - TPHCM sẽ thực hiện việc mở lại cửa trường, đón học sinh đến trường học tập trực tiếp tùy thuộc vào cấp độ dịch của địa phương nơi trường trú đóng. Ở cấp độ cơ sở, bên cạnh khử khuẩn, chia tách lớp học, các trường cũng phải chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường, đặc biệt là xử trí khi có F0 xuất hiện.
Phải ở nhà quá nhiều ngày, hạn chế tiếp xúc sẽ ảnh hưởng sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non. Ảnh: Như Ý

Bao giờ trẻ mầm non được tới trường?

TP - Hà Nội và một số địa phương khác vẫn chưa xác định khung thời gian trẻ mầm non được tới trường trở lại. Nhiều phụ huynh sốt ruột, rơi vào thế khó khi vừa phải đi làm vừa phải xoay đủ kiểu gửi con.