Có 193 kết quả :

Nữ sinh Sư phạm với dấu ấn tình nguyện khi lan tỏa ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam tại Lào

Nữ sinh Sư phạm với dấu ấn tình nguyện khi lan tỏa ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam tại Lào

TPO - Nguyễn Thị Hoài Thương, sinh năm 2004 tại Hà Tĩnh, hiện là sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh. Với điểm học tập 3.5 cùng danh hiệu Sinh viên giỏi trong năm học 2023-2024, Thương còn nổi bật trong công tác Đoàn - Hội với nhiều giấy khen cấp quốc gia, tỉnh, trường. Đặc biệt, cô để lại dấu ấn tại Lào khi nhận hàng loạt khen thưởng từ các tổ chức vì đóng góp tích cực trong dạy học tiếng Việt và hoạt động tình nguyện quốc tế.
Trường Đại học Vinh Chào đón tân sinh viên khóa K65 năm học 2024 - 2025

Trường Đại học Vinh Chào đón tân sinh viên khóa K65 năm học 2024 - 2025

TPO - Trường Đại học Vinh vừa long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 65 năm học 2024 - 2025, chào đón gần 4500 tân sinh viên nhập học. Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, các Sở, ban, ngành cấp Tỉnh và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác của nhà trường. Đặc biệt là sự tham gia và có mặt của các bạn tân sinh viên khóa 65.
Điểm chuẩn đại học Sư phạm Hà Nội: Hai ngành lấy cao nhất 29,3, nhiều ngành tăng mạnh

Điểm chuẩn đại học Sư phạm Hà Nội: Hai ngành lấy cao nhất 29,3, nhiều ngành tăng mạnh

TPO - Trường đại học Sư phạm Hà Nội sáng 18/8 công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 22 đến 29,3. Đây là tổng điểm thi ba môn, đã gồm điểm ưu tiên (nếu có). Theo đó, ngành Sư phạm Ngữ văn và Lịch sử của trường Đại học Sư phạm Hà Nội có điểm chuẩn 29,3, cao nhất trong số các trường đã công bố.
Bí quyết thành công của chàng Thủ khoa kép Sư phạm Ngữ văn Nguyễn Vũ Linh

Bí quyết thành công của chàng Thủ khoa kép Sư phạm Ngữ văn Nguyễn Vũ Linh

TPO - Thủ khoa kép Sư phạm Ngữ văn Nguyễn Vũ Linh (sinh năm 2002) vừa nhận bằng khen danh giá vinh danh Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Giáo dục từ Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Linh cho rằng nhiệt huyết và tình cảm của người giáo viên chính là “trang sách” đầu tiên mà học sinh của họ được học.
Nguyễn Thị Thiện trong lớp 12A11,Trường THPT Lê Văn Thịnh (Bắc Ninh). Ảnh: Quỳnh Anh

Nữ thủ khoa lo tiền trang trải việc học ở Thủ đô

TP - Thi Tốt nghiệp THPT với tổng điểm xét tuyển là 29,75, trở thành thủ khoa khối C00 nhưng Nguyễn Thị Thiện, học sinh Trường THPT Lê Văn Thịnh, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) chưa kịp vui mừng đã đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền khi trở thành sinh viên ở Thủ đô Hà Nội.
Sân khấu hóa Văn học: Khi lớp học hóa sân khấu và học trò thành 'diễn viên tài ba'

Sân khấu hóa Văn học: Khi lớp học hóa sân khấu và học trò thành 'diễn viên tài ba'

TPO - Trong bối cảnh giáo dục đang đổi mới từng ngày, nhiều giáo viên đã mạnh dạn áp dụng những phương pháp giảng dạy sáng tạo để khơi gợi hứng thú và đam mê cho học sinh. Cô giáo Phạm Thị Cẩm Thùy - giáo viên Trường THPT Ngô Thì Nhậm (Thành phố Hà Nội), được học sinh ví von như là “Phù thủy văn học” khi cô đã biến bục giảng thành sân khấu nghệ thuật và học trò thành những “diễn viên tài ba”.
Bí quyết đạt điểm cao môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ thầy giáo dạy văn

Bí quyết đạt điểm cao môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ thầy giáo dạy văn

TPO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang cận kề, các sĩ tử lớp 12 ngày đêm hăng say ôn tập để chinh phục cột mốc quan trọng này. Bên cạnh việc trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài, việc quản lý thời gian hiệu quả trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn cũng đóng vai trò then chốt góp phần gia tăng kết quả bài thi tốt nghiệp.
Tham gia hoạt động cộng đồng để thấy năng lượng được chắt chiu, tâm hồn được vun vén

Tham gia hoạt động cộng đồng để thấy năng lượng được chắt chiu, tâm hồn được vun vén

TPO - Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 2004) hiện là sinh viên khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nữ sinh có ước mơ trở thành giáo viên dạy Văn nhiều tâm huyết. Trên con đường tới ước mơ ấy, có khi phải đối mặt với những trạng thái trống rỗng, sợ hãi, mất phương hướng, thì việc tham gia hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng đã giúp cô giáo tương lai có thêm nhiều năng lượng tích cực và động lực vượt qua.
Bùng nổ cảm xúc sau môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh hô to 'trúng tủ'

Bùng nổ cảm xúc sau môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh hô to 'trúng tủ'

TPO - Sáng nay, 8/6, hơn 100.000 thí sinh lớp 9 tại TP. Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Sau 2 tiếng làm bài, nhiều thí sinh rời điểm thi với sự rạng rỡ, nhiều em hô to "trúng tủ".  Dưới đây là những khoảnh khắc đầy cảm xúc của các sĩ tử và phụ huynh được PV ghi nhận tại các điểm thi. 
Hành trình cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành một thầy giáo dạy Văn của nam sinh Gen Z

Hành trình cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành một thầy giáo dạy Văn của nam sinh Gen Z

TPO - Lê Đăng Quyết (sinh năm 2002), sinh viên khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, được đánh giá là một chàng trai luôn đem lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Anh sở hữu thành tích học tập đáng nể khi tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi (GPA: 3.56) và trúng tuyển làm giáo viên Ngữ văn tại trường quốc tế khi chưa tốt nghiệp. Đăng Quyết cũng là một gương mặt rất tích cực trong các hoạt động Đoàn thể của khoa Ngữ văn và nhà trường.
Nữ sinh Hà Nam đạt giải Nhì môn Văn quốc gia và câu trả lời: “Học Văn để làm gì?”

Nữ sinh Hà Nam đạt giải Nhì môn Văn quốc gia và câu trả lời: “Học Văn để làm gì?”

TPO - Trần Khánh Giang (sinh năm 2006) đang là học sinh lớp chuyên Văn, trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam. Trong suốt khoảng thời gian gắn bó với môn văn, Khánh Giang đã từng vinh dự đạt không ít giải thưởng trong các cuộc thi lớn nhỏ như: Huy chương Bạc (lớp 10) và huy chương Đồng (lớp 11) môn Ngữ văn trong kỳ thi Học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, giải Ba môn Ngữ văn cấp tỉnh (lớp 11),... 
Học sinh chủ động đọc nhiều hơn để làm văn thay vì đọc chép văn mẫu ảnh: Quỳnh Anh

Không dùng ngữ liệu SGK ra đề thi Ngữ văn: Băn khoăn vênh, lệch quan điểm giữa thầy và trò

TP - Bộ môn Ngữ văn trong Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới được kỳ vọng sẽ xoá bỏ được cách học vẹt, học tủ, học văn mẫu của học sinh bởi yêu cầu của Bộ GD&ĐT khi kiểm tra, đánh giá không sử dụng ngữ liệu trong sách giáo khoa. Vấn đề đặt ra là tiếp cận một trích đoạn hay tác phẩm mới, liệu giáo viên có chấp nhận các quan điểm, góc nhìn khác của học sinh?
Giá trị của bài thơ “Bắt nạt” trong sách Ngữ Văn lớp 6 nằm ở tính gây tranh cãi

Giá trị của bài thơ “Bắt nạt” trong sách Ngữ Văn lớp 6 nằm ở tính gây tranh cãi

TPO - Từng tạo nên “làn sóng” tranh luận vào năm 2021 khi xuất hiện trong sách Ngữ Văn lớp 6 chương trình đổi mới giáo dục, bài thơ “Bắt nạt” đến nay vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi. Ở một góc nhìn thì tác phẩm cũng đã góp phần tạo nên cuộc đối thoại đa chiều giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh.