Kéo dài thời gian vé tháng, quý BOT cho phương tiện

Phương tiện đã mua vé tháng, quý nhưng phải dừng hoạt động do dịch COVID-19 được gia hạn cho thời gian phải dừng hoạt động.
Phương tiện đã mua vé tháng, quý nhưng phải dừng hoạt động do dịch COVID-19 được gia hạn cho thời gian phải dừng hoạt động.
TPO - Các phương tiện đã mua vé tháng, quý tại các trạm thu phí BOT được gia hạn thời gian sử dụng bằng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp dự án BOT giao thông đường bộ xử lý với trường hợp phương tiện đã mua vé tháng, quý nhưng phải dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, thời gian qua, nhiều chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải đã mua vé tháng, quý qua các trạm thu phí BOT, nhưng phải dừng hoạt động trong thời gian dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, và thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, các trạm thu phí BOT chưa có chính sách hoàn lại tiền hoặc bù trừ cho các tháng tiếp theo.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, theo đề xuất của các doanh nghiệp dự án đầu tư BOT giao thông, Tổng cục Đường bộ thống nhất: Gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, vé quý đối với các phương tiện đã mua loại vé này trùng với thời gian thực hiện giãn cách xã hội phải tạm dừng hoạt động.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT căn cứ vào các Chỉ thị 16 và 19 của Thủ tướng, chỉ đạo của Bộ GTVT, quy định của các địa phương trong phòng chống dịch COVID-19 để xác định số ngày các phương tiện không dùng vé tháng, quý để bù vào tháng, quý tiếp theo khi phương tiện được hoạt động trở lại.

Đối với chủ phương tiện tiếp tục mua vé tháng, quý sẽ ghi bổ sung ngày phải dừng hoạt động theo chỉ đạo của bộ ngành, địa phương vào thời gian hiệu lực của vé tiếp theo.

Đối với chủ phương tiện không tiếp tục mua vé tháng, quý sẽ ghi bổ sung thời gian được gia hạn, đóng dấu vào vị trí ghi bổ sung trên vé tháng, quý để chủ phương tiện sử dụng.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT cập nhật vé tháng, quý được gia hạn vào phần mềm quản lý thu phí để kiểm tra, giám sát. Đảm bảo mỗi chủ phương tiện bị ảnh hưởng được gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, quý đúng bằng thời gian phải dừng hoạt động do dịch COVID-19.

MỚI - NÓNG
Đọc lệnh khởi tố vụ án và lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Chiêu thức tinh vi tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
TPO - Tách nhỏ người nhập cảnh trái phép và chia ra nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người, sử dụng giấy CMND giả, bố trí người Việt Nam đi kèm... Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Đường ngoại ồ ạt vào Việt Nam 'bóp nghẹt' đường nội

Đường ngoại ồ ạt vào Việt Nam 'bóp nghẹt' đường nội

TPO - Trong quý 1/2021, đã xảy ra một hiện tượng bất thường khi nhập khẩu đường vào Việt Nam từ một số nước ASEAN (vốn không có thế mạnh về đường) tăng vọt lên tới 57 lần (5.735%). Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, đây thực chất là việc "rửa nguồn" của đường Thái Lan để né thuế, khiến ngành đường của Việt Nam thoi thóp.
Người dân đang dần chuyển cách bán hàng qua hình thức thương mại điện tử

Bán nông sản trực tuyến trong mùa dịch

TP - Trước nguy cơ dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, hàng loạt tỉnh, thành đang rục rịch tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại trực tuyến quy mô lớn , đồng thời đưa nông sản lên các kênh thương mại điện tử.
CTy CP Sông Đà Thăng Long với dự án "mắc kẹt" Usilk City

Hà Nội: Hơn 600 tỷ đồng nợ thuế khó đòi

TPO - Đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan được công khai lại là Cty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ hơn 384,6 tỷ đồng, Tổng Cty Công nghiệp Tàu thuỷ với số nợ hơn 177,5 tỷ đồng; Cty Cổ phần Lilama Hà Nội với số nợ thuế 138,2 tỷ đồng...