TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tính toán, nếu toàn bộ 8 đoạn dự án cao tốc Bắc – Nam được chuyển từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công sẽ tiết kiệm được hơn 19.200 tỷ đồng so với phương án kêu gọi đầu tư BOT.
TPO - Các phương tiện đã mua vé tháng, quý tại các trạm thu phí BOT được gia hạn thời gian sử dụng bằng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
TPO - Tới nay, 70% mặt bằng cho 11 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã xong đền bù, sẵn sàng ban giao mặt bằng, dù còn tới 30% chua xong nhưng tại một số địa phương đã bị vượt vốn kế hoạch.
TPO - Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo nghiên cứu để báo Quốc hội chuyển từ hình thức hợp tác công – tư (PPP, hợp đồng BOT) sang đầu tư công với cả 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam, có thể khởi công vào tháng 8 tới. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Bộ GTVT sáng 3/4.
TPO - Sau 4 tháng chấm sơ tuyển, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chọn được 5 nhà đầu tư vượt sơ tuyển để thực hiện đấu thầu tìm nhà đầu tư cho 2 đoạn kêu gọi đầu tư BOT thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
TPO - Sau 30 ngày mở bán hồ sơ sơ tuyển tìm nhà đầu tư thực hiện 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam theo hình thức BOT, các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã nhận về 32 hồ sơ. Tất cả các dự án đều có nhà đầu tư tham gia.
TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, 8 đoạn kêu gọi đầu tư BOT thuộc cao tốc Bắc – Nam sẽ không chỉ định nhà đầu tư, không chia nhỏ dự án, nếu đấu thầu không tìm được nhà đầu tư sẽ chuyển sang đầu tư công. Thông tin được đưa ra tại Họp báo Bộ GTVT chiều 27/9.