TPO - Liên minh châu Âu (EU) ngày 10/5 đã lần đầu tiên khởi động cuộc đấu thầu quốc tế để mua chung khí đốt nhằm có được mức giá tốt hơn để bổ sung dự trữ trước mùa Đông năm 2023-2024.
TPO - Do việc đấu thầu quốc tế để chọn đơn vị thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai) kéo dài nên chủ đầu tư xin lùi tiến độ hoàn thành sân bay sang năm 2026, thay vì sử dụng vào năm 2025 như kế hoạch của Quốc hội phê duyệt.
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tính toán, nếu toàn bộ 8 đoạn dự án cao tốc Bắc – Nam được chuyển từ kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công sẽ tiết kiệm được hơn 19.200 tỷ đồng so với phương án kêu gọi đầu tư BOT.
TPO - Các phương tiện đã mua vé tháng, quý tại các trạm thu phí BOT được gia hạn thời gian sử dụng bằng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
TP - Liên quan 8 dự án thuộc cao tốc Bắc – Nam và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, lãnh đạo Bộ GTVT ủng hộ đấu thầu. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ KH&ĐT vẫn bảo lưu quan điểm cần chỉ định thầu.
TPO - Tới nay, 70% mặt bằng cho 11 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã xong đền bù, sẵn sàng ban giao mặt bằng, dù còn tới 30% chua xong nhưng tại một số địa phương đã bị vượt vốn kế hoạch.
TPO - Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo nghiên cứu để báo Quốc hội chuyển từ hình thức hợp tác công – tư (PPP, hợp đồng BOT) sang đầu tư công với cả 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam, có thể khởi công vào tháng 8 tới. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Bộ GTVT sáng 3/4.
TPO - Sau 4 tháng chấm sơ tuyển, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chọn được 5 nhà đầu tư vượt sơ tuyển để thực hiện đấu thầu tìm nhà đầu tư cho 2 đoạn kêu gọi đầu tư BOT thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
TPO - Sau 30 ngày mở bán hồ sơ sơ tuyển tìm nhà đầu tư thực hiện 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam theo hình thức BOT, các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã nhận về 32 hồ sơ. Tất cả các dự án đều có nhà đầu tư tham gia.
TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, 8 đoạn kêu gọi đầu tư BOT thuộc cao tốc Bắc – Nam sẽ không chỉ định nhà đầu tư, không chia nhỏ dự án, nếu đấu thầu không tìm được nhà đầu tư sẽ chuyển sang đầu tư công. Thông tin được đưa ra tại Họp báo Bộ GTVT chiều 27/9.
TP - Trong khi cả nước đang dõi theo thông tin về con tàu khảo sát Hải Dương (Trung Quốc) với các hoạt động vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên vùng biển, Bộ GTVT huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc đường bộ Bắc Nam.
TP - Trước quyết định của Bộ GTVT hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan xung quanh vấn đề này.
TPO - Sáng nay (17/5), lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức một hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ, là một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT, sau nhiều năm hầu hết dự án BOT đường bộ chủ yếu chỉ định đầu. Mức phi cao nhất các nhà đầu tư được thu là 3.400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi.
TPO - Bộ GTVT đã bán hồ sơ chào thầu quốc tế tìm nhà đầu tư theo hình thức BOT cho 5/8 đoạn kêu gọi đầu tư theo hình thức này thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 2,2 tỷ USD. Đặc biệt, nhà đầu tư chỉ được bán dự án khi đã hoàn thành.