Có 80 kết quả :

Vì sao chưa ‘ngã ngũ’ hợp đồng BOT quốc lộ 51?

Vì sao chưa ‘ngã ngũ’ hợp đồng BOT quốc lộ 51?

TPO - Dù đã dừng thu phí và bàn giao tuyến Quốc lộ 51 về Bộ Giao thông vận tải, nhưng nhà đầu tư BOT vẫn chưa đồng thuận việc dừng hợp đồng trước thời hạn dẫn đến công tác bảo trì tuyến đường không kịp thời, phát sinh hư hỏng, ổ gà, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Lý do một địa phương không thể làm đường nối với quốc lộ

Lý do một địa phương không thể làm đường nối với quốc lộ

TPO - Trạm thu phí BOT Đông Hà được đặt trên quốc lộ 1A chia cắt trung tâm hành chính và trung tâm kinh tế - xã hội, lịch sử của tỉnh Quảng Trị. Nhiều người dân đi làm hằng ngày đều phải trả phí khi qua trạm BOT này dù chỉ sử dụng 1 đoạn đường ngắn, địa phương muốn làm đường đấu nối với quốc lộ 1 cũng không được do nhà đầu tư không đồng ý.
Bộ Giao thông giải thích việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập

Bộ Giao thông giải thích việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập

TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa giải trình về lý do dẫn tới chậm trễ giải quyết những vướng mắc, bất cập của 8 trạm thu phí, dự án BOT trong bối cảnh tới nay chưa phương án nào được thông qua và dự kiến phải sử dụng trên 10.000 tỷ đồng tiền ngân sách để trả cho nhà đầu tư. Trước đó, Quốc hội đã giao Chính phủ trong năm 2022 phải giải quyết dứt điểm các vướng mắc của những dự án trên.
Nguyên nhân vụ sập dầm cầu trên cao tốc Bắc - Nam

Nguyên nhân vụ sập dầm cầu trên cao tốc Bắc - Nam

TPO - Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám sát thực hiện Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam cho biết, vụ sập dầm cầu đang thi công trên tuyến cao tốc này không phải do chất lượng kém, mà từ lỗi khi công nhân gác dầm. Hiện dự án vẫn chậm tiến độ so với yêu cầu, trong khi năm 2024 phải hoàn thành.
Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ đang nghiên cứu đề án về tài khoản giao thông và thu phí điện tử không dừng. Đề án sẽ xác định mục tiêu mỗi ô tô có một tài khoản giao thông bắt buộc, không chỉ trả phí đường bộ mà còn thanh toán nhiều dịch vụ khác, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí.
Bộ GTVT yêu cầu 'trảm' 3 nhà thầu dự án cao tốc

Bộ GTVT yêu cầu 'trảm' 3 nhà thầu dự án cao tốc

TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, kiên quyết cắt hợp đồng của 3 nhà thầu yếu thực hiện dự án.
Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Lãnh đạo Bộ GTVT cùng các nhà đầu tưu ký hợp đồng BOT thực hiện đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nốt Nghệ An với Hà Tĩnh.

Sắp khởi công cao tốc nối Nghệ An – Hà Tĩnh

TPO - Dự kiến, trong cuối tháng này hoặc đầu tháng 6 tới, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sẽ được khởi công xây dựng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
Hầm Hải Vân 2 đã khánh thành từ ngày 11/1, nhưng nhà đầu tư chưa mở cửa khai thác do dự án chưa được thu phí, nhà nước chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng BOT.

Sau khánh thành, hầm Hải Vân lại bị “bắt làm con tin” dừng vận hành

TPO - Sau khi tổ chức khánh thành và thông xe rầm rộ, với các kỳ vọng về phát triển kinh tế, giảm ùn tắc giao thông… nhưng nhà đầu tư hầm Hải Vân 2 chỉ mở cửa khai thác trong 20 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau đó sẽ đóng cửa hầm. Theo nhà đầu tư, họ đã thực hiện đúng cam kết, nhưng nhà nước chưa thực hiện đủ nghĩa vụ về tài chính của mình, gây khó khăn về tài chính cho nhà đầu tư.
Hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam do không có nhà đầu tư quan tâm

Vì sao Bộ GTVT hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam?

TPO - Dù gia hạn thêm 10 ngày để nhận hồ sơ của nhà đầu tư, nhưng vẫn còn 1 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông không nhận được hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư nào, nên Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) quyết định hủy đấu thầu và báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét quyết định.
Thi công đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, 1 trong các đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh hoạ.

3 gói đầu tư công cao tốc Bắc – Nam phải kéo dài thời gian mời thầu

TPO - Do có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, để đảm bảo chọn được nhà thầu tốt, nên 3 gói thầu xây lắp của 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam chuyển sang đầu tư công phải kéo dài thời gian nhận hồ sơ thêm 10 ngày. Trong khi đó, 10 gói thầu xây lắp khác đã có từ 3 hồ sơ dự thầu trở lên, đủ điều kiện mở hồ sơ chấm thầu. Mục tiêu của Bộ GTVT là khởi công các dự án vào cuối tháng 9 này.