Có 64 kết quả :

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Lãnh đạo Bộ GTVT cùng các nhà đầu tưu ký hợp đồng BOT thực hiện đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nốt Nghệ An với Hà Tĩnh.

Sắp khởi công cao tốc nối Nghệ An – Hà Tĩnh

TPO - Dự kiến, trong cuối tháng này hoặc đầu tháng 6 tới, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sẽ được khởi công xây dựng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
Hầm Hải Vân 2 đã khánh thành từ ngày 11/1, nhưng nhà đầu tư chưa mở cửa khai thác do dự án chưa được thu phí, nhà nước chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng BOT.

Sau khánh thành, hầm Hải Vân lại bị “bắt làm con tin” dừng vận hành

TPO - Sau khi tổ chức khánh thành và thông xe rầm rộ, với các kỳ vọng về phát triển kinh tế, giảm ùn tắc giao thông… nhưng nhà đầu tư hầm Hải Vân 2 chỉ mở cửa khai thác trong 20 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau đó sẽ đóng cửa hầm. Theo nhà đầu tư, họ đã thực hiện đúng cam kết, nhưng nhà nước chưa thực hiện đủ nghĩa vụ về tài chính của mình, gây khó khăn về tài chính cho nhà đầu tư.
Hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam do không có nhà đầu tư quan tâm

Vì sao Bộ GTVT hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam?

TPO - Dù gia hạn thêm 10 ngày để nhận hồ sơ của nhà đầu tư, nhưng vẫn còn 1 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông không nhận được hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư nào, nên Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) quyết định hủy đấu thầu và báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét quyết định.
Thi công đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, 1 trong các đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh hoạ.

3 gói đầu tư công cao tốc Bắc – Nam phải kéo dài thời gian mời thầu

TPO - Do có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, để đảm bảo chọn được nhà thầu tốt, nên 3 gói thầu xây lắp của 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam chuyển sang đầu tư công phải kéo dài thời gian nhận hồ sơ thêm 10 ngày. Trong khi đó, 10 gói thầu xây lắp khác đã có từ 3 hồ sơ dự thầu trở lên, đủ điều kiện mở hồ sơ chấm thầu. Mục tiêu của Bộ GTVT là khởi công các dự án vào cuối tháng 9 này.
Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8

Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8, vì sao?

TPO - Dù nhà đầu tư chưa thống nhất về một số khoản, nhưng theo tính toán của Tổng cục Đường bộ, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức BOT đã cơ bản thu phí đủ để thu hồi vốn và tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nên tạm dừng thu phí từ 13h30 ngày 24/8/2020.
Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

'Cấm cửa' doanh nghiệp đấu thầu dự án giao thông nếu đường có 'lưng trâu', sụt lún

TPO - Trước tình trạng một số đoạn, tuyến quốc lộ xảy ra tình trạng hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe gây mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị xử lý. Thậm chí, nếu nhà đầu tư BOT, nhà thầu nào chậm xử lý, chây ỳ, sẽ dừng thu phí và cấm không cho tham gia các dự án giao thông khác.
Quốc lộ 1 đoạn qua Bình - Định thường xuyên bị ngập nước, dẫn tới nhanh hư hỏng, xuống cấp.

Các nhà thầu sai phạm gì tại dự án mở rộng QL1 qua Bình Định - Phú Yên?

TPO - Chỉ sau 3 năm đưa vào sử dụng sau mở rộng, đoạn Quốc lộ 1 (QL1) qua tỉnh Bình Định và Phú Yên đã hư hỏng, xuống cấp tới nay vẫn thể khắc phục triệt để. Tình trạng này xảy ra do một số nhà thầu đã thi công không đúng thiết kế và đã được Thanh tra Chính phủ dẫn ra tại Thông báo kết luận Thanh tra số 2256 ngày 11/12/2019.
Nếu được Quốc hội đồng ý chuyển 8 đoạn kêu gọi đầu tư BOT sang đầu tư công, tất cả 11 đoạn cao tốc Bắc - Nam sẽ sử dụng ngân sách.

Xin chuyển toàn bộ 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công

TPO - Bộ Trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo nghiên cứu để báo Quốc hội chuyển từ hình thức hợp tác công – tư (PPP, hợp đồng BOT) sang đầu tư công với cả 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam, có thể khởi công vào tháng 8 tới. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Bộ GTVT sáng 3/4.
Bất cập về BOT giao thông được nhiều đại biểu nêu ra khi đề cập đến dự án công tư

Kêu gọi đầu tư PPP, vì sao chỉ thu hút BOT giao thông?

TPO - “Tại sao thu hút BOT chủ yếu là giao thông, còn lĩnh vực khác thì không thu hút được? Có thể do ta quản lý kém nhưng có lý do nào khác nữa không?”, Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp nêu băn khoăn khi cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 24/3.