Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận gia hạn tiến độ huy động nguồn vốn để thực hiện dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải. Đây là 1 trong 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đấu thầu BOT thành công.
Sau khi ký hợp đồng BOT, nhà đầu tư có thời gian 6 tháng để đàm phán ký hợp đồng tín dụng, nếu hết thời gian không huy động được tín dụng hợp đồng sẽ tự động bị huỷ, tiền đặt cọc và bảo lãnh của nhà đầu tư sẽ bị thu hồi nộp ngân sách.
Hết thời gian huy động vốn tín dụng theo hợp đồng BOT nhưng nhà đầu tư BOT đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vẫn chưa huy động được. Ảnh ký hợp đồng BOT. |
Như vậy, tới ngày 4/12/2021, hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT ký với Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải để triển khai đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hết thời hạn huy động vốn. Do đó, Bộ GTVT cho phép kéo dài thời hạn này thêm 37 ngày, kể từ ngày hết hạn hợp đồng trên, do thời gian đàm phán hợp đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Bộ GTVT lưu ý, việc gia hạn tiến độ huy động nguồn vốn không làm thay đổi thời hạn hợp đồng và thời gian xây dựng của dự án.
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư đã cơ bản nhận được sự đồng thuận của HDBank về việc tài trợ vốn tín dụng cho dự án BOT cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có tổng vốn đầu tư 5.524 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư huy động tín dụng khoảng 2.000 tỷ đồng; nguồn vốn nhà nước hỗ trợ khoảng 2.967 tỷ đồng.