TP - Theo PGS.TS Lê Anh Tuấn - Cố vấn khoa học Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường & Tài nguyên Thiên nhiên (Đại học Cần Thơ), hiện nay do khan hiếm cát, nên cần nghiên cứu làm cao tốc ở ĐBSCL bằng phương án cầu cạn.
TPO - Tùy từng vị trí, loại đường, loại đất mà người dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua thị xã Phú Mỹ được bồi thường thấp nhất là 1,74 triệu đồng/m2, cao nhất là 13,502 triệu đồng/m2.
TPO - Hai liên danh này gồm 3 doanh nghiệp là Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng, Công ty CP Him Lam và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Cả 2 liên danh đều xin rút ngắn tiến độ dự án ít nhất 3-6 tháng và tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu.
TPO - Với lý do ảnh hưởng dịch COVID-19 tới việc đàm phán huy động vốn tín dụng cho đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam, nhà đầu tư trúng thầu BOT dự án này đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận cho gia hạn thời gian huy động vốn.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lý giải, suất đầu tư 12 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang trình Quốc hội cao hơn các dự án cao tốc đã và đang thi công do đây là bước tiền khả thi, suất đầu tư đưa ra là tối đa để không phải xin điều chỉnh dự án; suất đầu tư ở bước nghiên cứu khả thi mới là cơ sở bố trí vốn.