TPO - Đại diện các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng lý giải nguyên nhân không tích hợp trừ tiền thu phí vào tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện khi triển khai thu phí không dừng từ ngày 1/8/2022.
TPO - Từ đêm nay (20/7), toàn bộ các làn còn lại trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ vận hành hệ thống thu phí tự động, tiến tới chỉ thu phí tự động trên tuyến này từ ngày 1/8 tới.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ hai phương án để giải quyết vướng mắc thu phí tại hai trạm thu phí BOT trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn qua Cần Thơ), trong đó có phương án bỏ một trạm và kéo dài thời gian thu phí, hoặc dùng ngân sách Nhà nước hoàn trả tiền đầu tư và xoá cả hai trạm thu phí này.
TPO - Theo chỉ đạo của Chính phủ, sau ngày 31/7, nếu các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý chưa vận hành thu phí tự động sẽ dừng thu. Từ nay tới hạn chỉ còn hơn 1 tháng, công tác lắp đặt hệ thống thu phí tự động đang đồng loạt triển khai tại các tuyến cao tốc.
TPO - Với các trạm thu phí trên tuyến cao tốc chậm nhất phải vận hành thu phí tự động trước ngày 31/7, các trạm thu phí còn lại phải xong trước ngày 30/6, nếu trạm thu phí nào chậm triển khai Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm, gồm cả việc tạm dừng thu phí.
TPO - Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu trong năm 2022, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, bất cập về trạm thu phí, dự án BOT, hoàn thành triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng.
TPO - Tổng cục trưởng Đường bộ (Bộ GTVT) Nguyễn Văn Huyện cho biết, ngày 15/6, Bộ GTVT đã tổ chức họp bàn về trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, tổng cục đề xuất phương án đàm phán với nhà đầu tư rời trạm này về Vĩnh Yên hoặc dùng ngân sách nhà nước mua lại.
TPO - Chiều 7/6, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trương Việt Đông cho biết, VEC đã chọn được nhà thầu đầu tư và vận hành hệ thống thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, đảm bảo xong trong tháng 7 tới.
TPO - Sau hơn 2 năm chậm trễ vì không xác định được nguồn vốn để đầu tư hệ thống thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, tới nay đã tìm được lối thoát và dự kiến bắt đầu thu phí tự động vào quý 3 năm nay.
TPO - Với lý do ảnh hưởng dịch COVID-19 tới việc đàm phán huy động vốn tín dụng cho đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam, nhà đầu tư trúng thầu BOT dự án này đã được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận cho gia hạn thời gian huy động vốn.
TPO - Hiện cả nước có 7 dự án BOT giao thông đường bộ đã hoàn thành nhưng chưa thể thu phí, Bộ GTVT đề xuất ngân sách nhà nước bố trí hơn 9.400 tỷ đồng để trả cho các nhà đầu tư và bỏ các trạm thu phí này.
TPO - Đánh giá về việc Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cấm đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa qua, đại diện các Hiệp hội vận tải khẳng định: Việc làm của nhà đầu tư vừa trái quy định vừa gây thiệt hại kinh tế cho lái xe và doanh nghiệp (DN) vận tải.
TPO - Với 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam đầu tư bằng vốn ngân sách sẽ hoàn thành vào cuối năm nay tới đầu năm 2023, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất mức thu từ 1.000 - 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn (xe 12 chỗ ngồi) tuỳ đoạn.
TPO - Tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, cơ quan này chưa nhận được báo cáo hay kiến nghị nào của nhà đầu tư, ngân hàng liên quan tới tạm dừng cấp tín dụng cho dự án BOT cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
TPO - Trước thực trạng trạm thu phí BOT Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) liên tục bị một số tài xế tập trung phản đối thu phí, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để xử lý, giải quyết tình hình tại đây.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động thu phí không dừng trên toàn quốc, gồm cả 2 giai đoạn, do Thanh tra bộ làm trưởng đoàn.
TPO - Dự kiến, trong cuối tháng này hoặc đầu tháng 6 tới, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sẽ được khởi công xây dựng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
TPO - Bộ Tài chính dẫn hàng loạt nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về nghiên cứu thu phí sử dụng đường bộ với các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư, nhưng việc thu chỉ thực hiện khi Luật Giao thông đường bộ được sửa đổi.
TPO - Tham gia đầu tư rất nhiều dự án BOT lớn, đặc biệt là các tuyến đường giao thông khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng Cty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO nợ thuế lâu ngày bị cơ quan thuế Đồng Nai điểm tên.
TPO - Theo đề xuất của Bộ Tài chính, với các dự án hợp tác công – tư (PPP), trong đó có các dự án BOT giao thông, nếu thu phí vượt phương án tài chính sẽ phải chia lại một phần vượt cho Nhà nước. Nếu thu thấp hơn sẽ được nhà nước chia sẻ phần bị hụt thu.
TPO - Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…
TPO - Từ ngày 31/10, sẽ tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai theo hình thức BOT.
TPO - Dù nhà đầu tư chưa thống nhất về một số khoản, nhưng theo tính toán của Tổng cục Đường bộ, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức BOT đã cơ bản thu phí đủ để thu hồi vốn và tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nên tạm dừng thu phí từ 13h30 ngày 24/8/2020.
TPO - Bộ GTVT cho biết, không thể giảm thêm mức phí với ô tô qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 do mức thu đã giảm sâu, số tiền phí thu được thấp hơn dự tính, nguy cơ nhà đầu tư khó trả nợ, trở thành nợ xấu.