Có 46 kết quả :

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Lãnh đạo Bộ GTVT cùng các nhà đầu tưu ký hợp đồng BOT thực hiện đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nốt Nghệ An với Hà Tĩnh.

Sắp khởi công cao tốc nối Nghệ An – Hà Tĩnh

TPO - Dự kiến, trong cuối tháng này hoặc đầu tháng 6 tới, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sẽ được khởi công xây dựng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8

Tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai từ chiều 24/8, vì sao?

TPO - Dù nhà đầu tư chưa thống nhất về một số khoản, nhưng theo tính toán của Tổng cục Đường bộ, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức BOT đã cơ bản thu phí đủ để thu hồi vốn và tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nên tạm dừng thu phí từ 13h30 ngày 24/8/2020.
Bộ GTVT đề xuất tất cả đường cao tốc đều thu phí và không quy định mức phí tối đa. Ảnh minh hoạ.

Bộ GTVT đề xuất 'thả nổi' mức phí với đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
Quốc lộ 5 sẽ áp dụng thu phí tự động từ ngày 12/3.

Thu phí tự động trên Quốc lộ 5 từ ngày 12/3

TPO - Từ ngày 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ đưa vào vận hành 2 làn thu phí tự động không dừng (ETC). Vidifi lưu ý, các xe đã dán thẻ thu phí tự động và nộp tiền vào tài khoản mới được phép đi vào làn thu phí tự động. Các xe cần lưu ý đi không quá 30km/h, khoảng cách 2 xe khoảng 15m.
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã được đưa vào khai thác hơn 2 năm nhưng các cam kết của Nhà nước với doanh nghiệp chưa được thực thi. Ảnh: Bảo An

Rắc rối BOT và bóng ma nợ xấu: Bộ và tỉnh giằng co, chủ đầu tư cùng quẫn

TP - Các dự án BOT giao thông mang lại lợi ích rõ rệt, tuy nhiên các dự án này cũng gây bức xúc cho dân. Việc giải quyết sự bức xúc đó chỉ có thể là cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, đang có hiện tượng bộ, ngành, địa phương nhãng ra, giằng co và doanh nghiệp chỉ biết chờ đợi, kêu cứu. BOT Thái Nguyên – Chợ Mới là một trong những trường hợp như thế…   
Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương án tài chính thế nào?

TP - Trước việc một số báo phản ánh về hoạt động thu phí và phương án tài chính tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ còn có những thông tin chưa rõ ràng, nhằm làm rõ và giải đáp những thông tin dư luận đang băn khoăn, nhà đầu tư dự án vừa thông cáo báo chí về việc này.
Theo đại diện Tổng cục ĐBVN, trạm BOT Pháp Vân còn thiếu nhiều hình ảnh về thu phí và lưu lượng xe qua lại

Phí BOT đường bộ: Thu tiền thúng, giám sát đã hiệu quả chưa?

TP - Hiện tại, dữ liệu thu phí của các dự án BOT được các chủ đầu tư tự lưu trữ. Cơ quan quản lý nhà nước sẽ thực hiện giám sát bằng việc hậu kiểm. Việc truyền dữ liệu trực tuyến sẽ giúp công tác giám sát được nhanh, hiệu quả hơn nhưng hiện chỉ mới thực hiện được 3 trong tổng số gần 60 dự án BOT trên toàn quốc.
Còn vi phạm trong sao lưu, trích xuất dữ liệu nhưng ngày 10/6 trạm BOT Pháp Vân vẫn hoạt động và thu phí tất cả phương tiện qua lại Ảnh: A.Trọng

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Bất tuân thượng lệnh?

TP - Do chậm thực hiện việc sao lưu số liệu thu phí theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã yêu cầu nhà đầu tư trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ 10/6 cho đến khi khắc phục xong. Tuy nhiên sáng 10/6, mặc dù nhà đầu tư chưa khắc phục xong nhiều dữ liệu sao lưu nhưng trạm vẫn thu phí bình thường.
Trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 hiện phải dừng thu phí để Bộ GTVT nghiên cứu phương án giải quyết bất cập.

Bộ Giao thông nghiên cứu hai phương án cho BOT T2 Cần Thơ

TPO - Bộ GTVT đang nghiên cứu 2 phương án để xử lý dứt điểm các bất cập tài xế phản ánh về vị trí đặt trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 (Cần Thơ). Dù phương án nào, theo lãnh đạo bộ này, sẽ phải hài hoà lợi ích các bên, và không khiến khoản vay đầu tư dự án này trở thành nợ xấu ngân hàng.