Có 142 kết quả :

Vận chuyển hàng vạn công dân nhập ngũ bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy

Vận chuyển hàng vạn công dân nhập ngũ bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy

TPO - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn của Cục Vận tải về giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2024, các đơn vị vận tải toàn quân đã và sẽ đảm bảo thực hiện tốt nhất việc vận chuyển công dân nhập ngũ về các đơn vị nhận quân bằng các phương tiện đường bộ, đường sắt và đường thủy.
Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cái Bè (Tiền Giang) thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm do xe container, xe tải nặng chở hàng hóa nông sản, lúa gạo lên TPHCM. Ảnh: Nhật Huy

Đồng bằng sông Cửu Long 'Nghẽn' vận tải thủy, Bài 2: Ưu thế bị bỏ quên

TP - Dẫn chứng sự chênh lệch chi phí khi vận chuyển hàng hóa theo hai đường thủy và bộ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ông Nguyễn Văn Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Minh Nhật (Cần Thơ) cho biết, mỗi tấn hàng vận chuyển bằng đường thủy từ Cần Thơ lên cảng ở TPHCM hết khoảng 130.000 đồng, trong khi nếu đi đường bộ tốn khoảng 380.000 đồng, gấp gần 3 lần.
Dòng sông kể chuyện

Dòng sông kể chuyện

TP - Dòng sông kể chuyện là một chương trình “đinh” trong Lễ hội Sông nước lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM, diễn ra trong tháng 8/2023. Chương trình là câu chuyện về lịch sử-văn hóa của một dòng sông và thành phố gắn với cái tên Sài Gòn. Câu chuyện ấy đang tiếp tục được kể với sắc thái mới và khát vọng đánh thức tiềm năng to lớn của sông nước ở thành phố này.
CSGT đường thủy phát hiện nhiều lái tàu là 'ma men'

CSGT đường thủy phát hiện nhiều lái tàu là 'ma men'

TPO - CSGT đường thủy trên nhiều tuyến sông trong đó có sông Hồng đang triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý nồng độ cồn tài xế lái tàu. Sau nửa tháng triển khai, CSGT đường thủy đã phát hiện nhiều trường hợp lái tàu có nồng độ cồn vượt mức cho phép.
Hải Phòng giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ 1/1/2023

Hải Phòng giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ 1/1/2023

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 20/12, ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam - cho biết, từ ngày 1/1/2023, mức thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng phương tiện thủy vào, rời cảng biển tại Hải Phòng giảm 50% so với hiện nay.
Ảnh minh họa

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu lập điểm giám sát 24/24h chống ‘cát tặc’

TPO - Đối với những địa bàn thường xuyên có phương tiện khai thác (cát, sỏi) trái phép vào ban đêm, ngày nghỉ hoặc giáp ranh địa giới hành chính thì Chủ tịch UBND cấp xã đó phải xây dựng Quy chế phối hợp giữa các xã với nhau và có kế hoạch bố trí lực lượng, lập điểm giám sát 24/24h để kịp thời phát hiện vi phạm.
Hoạt động vận tải thủy nhộn nhịp hơn trong mấy năm trở lại đây (tàu đang bốc hàng tại Thanh Liêm, Hà Nam). Ảnh: PV

Vì sao các biện pháp ngăn chặn 'làm luật' chưa được áp dụng?

TPO - Để giảm thiểu tình trạng cảng vụ viên làm luật, trục lợi (như Tiền Phong phản ánh trong tuyến bài Vén màn tuyệt chiêu “làm luật”, xuất bản từ ngày 20/4), số hóa được xem là biện pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, biện pháp này chưa được triển khai tại Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ).
Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh có ý kiến không thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh từ Đà Nẵng đến huyện Lý Sơn. Ảnh: T.T

Mở đường thủy Đà Nẵng- Lý Sơn, Sở Giao thông Quảng Ngãi không đồng thuận với Bộ

TPO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, nếu chấp thuận mở tuyến đường thủy liên tỉnh từ Đà Nẵng- Lý Sơn sẽ phá vỡ định hướng phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển vận tải đường thủy và các quy hoạch, các đề án, chương trình, kế hoạch, mục tiêu phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.