Có 105 kết quả :

Bãi xe phục vụ khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông 'chặt chém' giá

Bãi xe phục vụ khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông 'chặt chém' giá

TPO - Được liên ngành Công an - Thanh tra GTVT Hà Nội chấp thuận bố trí mặt bằng để trông xe có thu phí phục vụ khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, tuy nhiên bãi trông xe máy, ô tô lớn nhất tại ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra việc nhân viên thu tiền không trả vé cho khách, thu tiền gấp đôi giá quy định của thành phố. Tình trạng này được phóng viên Tiền Phong ghi nhận ngày 22/11.
Tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ mở cửa đón khách ngay trong sáng 6/11 tới

Mỗi năm làm 1,3km đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bộ, địa phương cùng rút kinh nghiệm!

TP - Ngay sau lễ bàn giao đường sắt Cát Linh – Hà Đông giữa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Hà Nội vào sáng 6/11, đoàn tàu sẽ mở cửa đón người dân Thủ đô trải nghiệm. Qua triển khai dự án này, cả lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả đều rút ra nhiều kinh nghiệm cho các dự án đang và sẽ triển khai thời gian tới.
Cảnh đường sắt trên cao Mexico đổ sập khiến 24 người thiệt mạng

Cảnh đường sắt trên cao Mexico đổ sập khiến 24 người thiệt mạng

TPO - Đoạn video từ camera an ninh cho thấy cây cầu vượt bất ngờ đổ sụp gần nhà ga Olivos đúng lúc có đoàn tàu chạy qua ở thủ đô Mexico lúc 22h30’ ngày 3/5. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ tai nạn. Chính quyền Mexico tuyên bố sẽ trừng phạt những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.
Sự cố rơi gối dầm metro: Nhiều dấu hiệu bất thường từ tổng thầu EPC

Sự cố rơi gối dầm metro: Nhiều dấu hiệu bất thường từ tổng thầu EPC

TPO - Ngày 10/12 tới là thời hạn cuối cùng phải nộp bằng chứng điều tra và báo cáo cụ thể về sự cố rơi gối dầm tại vị trí VD14 tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên song tổng thầu EPC (liên danh Sumitomo-Cienco 6 (SCC) chưa có bất kỳ phản hồi nào về nguyên nhân sự cố mà chỉ đưa ra các giải thích, nhận định ban đầu rất sơ sài, kéo dài thời gian…
Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

Trải nghiệm đường sắt Cát Linh Hà Đông trước ngày đi vào khai thác

TPO - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, điểm đầu từ ga Cát Linh, điểm cuối đến ga Yên Nghĩa. Dọc tuyến có 12 nhà ga trên cao gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
Hình hài đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sau 2 năm chậm tiến độ

Hình hài đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sau 2 năm chậm tiến độ

TPO - Tuyến đường sắt trên cao Ga Hà Nội - Nhổn tròn 2 năm chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu (tháng 9/2010 - tháng 9/2017), nhưng cho đến nay, do thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, dự án đường sắt đô thị này phải lùi tiến độ đến năm 2022. Vậy hình hài tuyến đường sắt này giờ như thế nào?
Mặt đường sau khi dự án Cát Linh - Hà Đông rút đi được vá chằng chịt

Ai gây ra những mặt đường 'Cái Bang'

TP - Sau khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông dỡ bỏ hàng rào, trục đường Quang Trung-Trần Phú-Nguyễn Trãi (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, chắp vá chằng chịt, nhiều người ví mặt đường như áo "Cái Bang". 
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Ðông vẫn “hun hút” ngày về. Ảnh: Phạm Thanh

Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông 'bội tín' lần thứ 8: Thách thức dư luận

TP - Dù Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Ðông (Hà Nội) đã “thất hứa” (Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trong ngày 28/3 đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan phải hoàn thành trong tháng 4/2019) thời gian đưa vào khai thác lỡ hẹn tới lần thứ 8 nhưng chưa thấy tổ chức hay cá nhân nào bị xử lý. Trong khi đó, phía chủ đầu tư lý giải nguyên nhân dự án chậm do Tổng thầu EPC quá quan tâm tới việc xây dựng và thiếu kinh nghiệm khi thực hiện dự án tại Việt Nam.