TPO - "Dân số cơ học tăng nhanh, phương tiện gia tăng nhưng năng lực đầu tư công cho hệ thống hạ tầng chỉ khoảng 0,5%, chưa đáp ứng kịp, dẫn đến ùn tắc và thiếu bãi đỗ xe, đặc biệt ở trung tâm nội thành trở nên trầm trọng", Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn nói.
TPO - Thủ tướng yêu cầu thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với bộ, ngành, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ đưa dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trong quý II/2023.
Hôm nay, 5/12, tại Hà Nội, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức bước vào giai đoạn chạy thử đoạn trên cao với những hình ảnh ấn tượng nhìn từ flycam.
TP - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.
TP - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trước kỳ họp Quốc hội vào cuối năm, cho biết thời gian tới ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ di dời ra ngoại thành để xây dựng tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. Vị trí ga Hà Nội hiện nay sẽ trở thành ga trên cao nhiều tầng.
TPO - Tình huống giả định, một nhóm khách mang xăng lên tàu điện trên cao, trong lúc di chuyển bất ngờ bị rò rỉ gây cháy lớn ở nhà ga Yên Nghĩa. Hàng trăm cán bộ PCCC&CNCH nhanh chóng tiếp cận hiện trường phối hợp với lực lượng cơ sở tổ chức chữa cháy, cứu nạn.
TP - Sau việc tàu Cát Linh - Hà Đông đứng yên 30 phút, được thông báo tàu diễn tập “sự cố” mà không báo trước, nhiều chuyên gia có ý kiến về tình huống này.
TPO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công trường Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội; kiểm tra công trường ga S9 và máy khoan hầm TBM, ga S8; kiểm tra đoàn tàu và di chuyển bằng tàu từ ga S8 về khu Depot...
TPO - Được liên ngành Công an - Thanh tra GTVT Hà Nội chấp thuận bố trí mặt bằng để trông xe có thu phí phục vụ khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, tuy nhiên bãi trông xe máy, ô tô lớn nhất tại ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra việc nhân viên thu tiền không trả vé cho khách, thu tiền gấp đôi giá quy định của thành phố. Tình trạng này được phóng viên Tiền Phong ghi nhận ngày 22/11.
TPO - Chỉ vừa đón những vị khách đầu tiên, ga Cát Linh - Hà Đông đã khiến giới trẻ Hà Nội "rần rần" với những góc sống ảo vô cùng độc đáo. Hứa hẹn thời gian tới, đây sẽ là địa điểm check-in phủ sóng mạng xã hội!
TPO - Ngay sau lễ bàn giao, đúng 9h sáng nay 6/11, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đón khách thương mại. Trong 15 ngày đầu sẽ miễn phí toàn bộ cho khách đi tàu. Nhiều bạn trẻ Hà Nội đã háo hức đi thử, "check-in" tưng bừng.
TPO - Sau 13 năm từ ngày phê duyệt, tròn 1 thập kỷ xây dựng, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng về đích, trở thành tuyến đô thị đầu tiên của Việt Nam và Hà Nội đưa vào khai thác.
TP - Ngay sau lễ bàn giao đường sắt Cát Linh – Hà Đông giữa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Hà Nội vào sáng 6/11, đoàn tàu sẽ mở cửa đón người dân Thủ đô trải nghiệm. Qua triển khai dự án này, cả lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả đều rút ra nhiều kinh nghiệm cho các dự án đang và sẽ triển khai thời gian tới.
TPO - Sáng 1/7, các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu chạy thử nghiệm liên động từ Depot Nhổn đến ga S8 và ngược lại.
TPO - Đoạn video từ camera an ninh cho thấy cây cầu vượt bất ngờ đổ sụp gần nhà ga Olivos đúng lúc có đoàn tàu chạy qua ở thủ đô Mexico lúc 22h30’ ngày 3/5. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ tai nạn. Chính quyền Mexico tuyên bố sẽ trừng phạt những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.
TPO - 15 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người khác bị thương sau khi một đoạn đường sắt trên cao ở thủ đô Mexico đổ sập, khiến một đoàn tàu trật bánh và đâm vào nhà ga Olivos.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng khoản hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm cho 135 hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng khu Đề pô thuộc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, với số tiền 75 tỷ đồng.
TPO - Ngày 29/12, ông Lương Xuân Bình - nguyên Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), người ròng rã 6 năm tố cáo sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đã mở lòng với độc giả báo Tiền Phong, sau khi Thanh tra Chính phủ yêu cầu MRB công khai xin lỗi ông Bình.
TPO - Tàu Cát Linh - Hà Đông đang được vận hành kỹ thuật 20 ngày trước khi đi vào vận hành chính thức. Theo cam kết của lãnh đạo Bộ GTVT, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành trong tháng 1/2021.
TPO - Ngày 10/12 tới là thời hạn cuối cùng phải nộp bằng chứng điều tra và báo cáo cụ thể về sự cố rơi gối dầm tại vị trí VD14 tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên song tổng thầu EPC (liên danh Sumitomo-Cienco 6 (SCC) chưa có bất kỳ phản hồi nào về nguyên nhân sự cố mà chỉ đưa ra các giải thích, nhận định ban đầu rất sơ sài, kéo dài thời gian…
TPO - Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dự tính sẽ được vận hành thử nghiệm đoạn trên cạn dài hơn 8km từ Nhổn đến Cầu Giấy vào cuối năm 2020, hiện đã hoàn tất các đoạn trên cao, đang trong quá trình hoàn thiện các nhà ga.
TPO - Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, S10, S11, S12. Trong đó, ga ngầm S9 đang thi công tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài. Đây là công trình tàu điện ngầm đầu tiên được thi công tại thủ đô và là công trình thứ 2 trên cả nước (sau metro Bến Thành - Suối Tiên)
TPO - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km, điểm đầu từ ga Cát Linh, điểm cuối đến ga Yên Nghĩa. Dọc tuyến có 12 nhà ga trên cao gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
TPO - Ông Lương Xuân Bình, nguyên Phó trưởng ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội, phản ánh tới báo Tiền Phong, cho rằng bị trù dập sau khi lên tiếng tố cáo sai phạm. Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội đã lên tiếng về vấn đề này.
TPO - Tuyến đường sắt trên cao Ga Hà Nội - Nhổn tròn 2 năm chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu (tháng 9/2010 - tháng 9/2017), nhưng cho đến nay, do thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, dự án đường sắt đô thị này phải lùi tiến độ đến năm 2022. Vậy hình hài tuyến đường sắt này giờ như thế nào?
TP - Sau khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông dỡ bỏ hàng rào, trục đường Quang Trung-Trần Phú-Nguyễn Trãi (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, chắp vá chằng chịt, nhiều người ví mặt đường như áo "Cái Bang".