Có 21 kết quả :

Phụ huynh nháo nhào tìm sách cho con, các nhà sách kẹt cứng người

Phụ huynh nháo nhào tìm sách cho con, các nhà sách kẹt cứng người

TPO - Tối 20/8, hàng ngàn phụ huynh ở TPHCM nhốn nháo chạy khắp các nhà sách để tìm mua sách cho con nhưng không ít người trong số đó thất vọng vì nhiều SGK các lớp đầu cấp như lớp 1, 6 và 10 đã hết cách đây hơn cả tháng trời nhưng đến nay vẫn không có hàng. Trong khi đó, tại các nhà sách, phụ huynh rồng rắn xếp hàng mua sách vở và dụng cụ học tập cho con khiến nhiều nhà sách quá tải.  
Nín thở đi qua cầu gỗ Ông Cọp chông chênh

Nín thở đi qua cầu gỗ Ông Cọp chông chênh

TPO - Cầu gỗ Ông Cọp (tỉnh Phú Yên) được ghép từ hàng ngàn ván gỗ đơn sơ. Thành cầu chỉ là những thân tre buộc ngang thấp lè tè, nếu chuệch choạc tay lái, cả người và xe gần như chắc chắn sẽ lao xuống đầm sâu.
Tự nguyện góp tiền xây cầu cho bản

Tự nguyện góp tiền xây cầu cho bản

TP - Nhiều tai nạn thương tâm xảy ra vào mỗi mùa mưa lũ, nên hàng trăm người dân ở bản Khuông, xã Nam Xuân, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa tự nguyện góp tiền, công sức để xây dựng cầu bê tông kiên cố qua suối Hang Bang.
Xây cầu vượt thép tại nút giao Phú Thượng

Xây cầu vượt thép tại nút giao Phú Thượng

TP - UBND TP Hà Nội nhất trí với Bộ GTVT về bổ sung cầu vượt thép tại nút giao thông Phú Thượng thuộc dự án cầu Nhật Tân nhằm nâng cao năng lực lưu thông cho phương tiện, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Nhật Tân. 
Trụ cầu Việt Trì mới đã nhô cao khỏi mặt nước

Giữa năm sau thông xe cầu Việt Trì mới

TPO - Với vị trí quan trọng của cầu Việt Trì – cây cầu vượt sông Lô hướng về đất Tổ, tiến độ dự án được quyết định rút ngắn 6 tháng. Các trụ cầu đã nhô lên mặt nước từ 15-20 m, đảm bảo thông xe vào giữa năm sau.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn sập cầu treo Chu Va 6 là do thi công ắc neo ẩu, sai thiết kế.

Sập cầu treo ở Lai Châu bắt nguồn từ thi công ẩu

“Theo báo cáo ban đầu của tổ công tác kỹ thuật, nguyên nhân trực tiếp gây sự cố là do đứt ắc neo tăng đơ tại đầu neo cáp ở đầu cầu hướng bản Chu Va 8, phía thượng lưu cầu, dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây lật mặt cầu, hất người đi trên cầu xuống sông”.
Ông Trần Ngọc Chính

Phản đối xây cầu mới cách cầu Long Biên cũ 30m

TP - PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam. Ông Chính cho rằng phương án vị trí cầu mới cách cầu cũ 30m là không thể chấp nhận được.
Bức ảnh màu đầu tiên chụp cầu Long Biên của người Pháp năm 1915 (bộ sưu tập của Albert Kahn)

Di sản trong lòng dân

TP - Cầu Long Biên (xây dựng 1899 - 1902) là một chứng nhân quan trọng trong suốt hơn một thế kỷ không chỉ của Hà Nội mà cả nước. Nhưng hiện nay cầu Long Biên đang đứng trước khả năng phải thay đổi, biến dạng...
Cầu Long Biên đã “đồng cam cộng khổ” với người dân Hà Nội hơn 100 năm qua. Ảnh: Như Ý

'Cú sốc' tỷ đô

TP - Là di sản văn hóa nhưng cầu Long Biên lại nằm trên tuyến đường sắt quốc gia kết hợp với đường sắt đô thị sắp hình thành; dưới sông, cầu bị xem là rào cản đối với tàu thuyền cỡ lớn. Cộng với yêu cầu giảm chi phí giải phóng mặt bằng, bảo tồn không gian kiến trúc, cây cầu lịch sử đang đứng trước sự thúc ép thay đổi để phát triển giao thương.
Cầu Long Biên, Hà Nội

Tìm phương án bảo tồn cầu Long Biên

TP - Sáng qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng, GTVT và nhiều sở ngành để bàn về việc lựa chọn phương án tối ưu bảo tồn cầu Long Biên, một công trình kiến trúc quan trọng của Thủ đô gắn với xây dựng cầu đường sắt mới qua sông Hồng...