“Do vị trí cầu sập địa chất, chế độ thủy văn phức tạp, nên việc thực hiện trục vớt cầu Ghềnh sẽ mất nhiều ngày, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/4” – Đại diện đơn vị trục vớt cầu Ghềnh khẳng định.
Cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn vào vị trí, phục vụ công tác trục vớt cầu Ghềnh
Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ đóng 4 cọc thép để neo xà lan chở cẩu nổi 500 tấn phục vụ công tác trục vớt cầu Ghềnh.
Hiện trường trục vớt cầu Ghềnh sáng nay, nhìn từ trên cao.
Trong ngày 26/3, nhiều thanh sắt tại một đầu cầu Ghềnh bị sập đã được cắt, đánh chìm xuống sông, sau đó các người nhái lặn xuống sông để neo, móc treo vào cầu sau đó kéo lên. Hiện lực lượng chuyên trách của Cineco 1 đã treo nhịp dầm gác trên trụ cầu Ghềnh để cắt rời trụ B1, đồng thời hạ nhịp dầm (bị gãy) xuống sông. Sau đó, huy động thợ lặn, lặn sâu xuống đáy sông dùng thiết bị chuyên dụng để cắt nhịp cầu gãy làm đôi. Tiếp đến, các đơn vị sẽ sử dụng cần cẩu công suất 500 tấn cẩu phần cầu gãy có trọng lượng khoảng 300 tấn đưa lên khỏi mặt nước.
Các phương tiện giao thông đường thủy dưới 400 tấn vẫn được lưu thông trên sông Đồng Nai đoạn qua cầu Ghềnh trong thời gian tiến hành trục vớt cầu, thông qua sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng.