Đây sẽ là album đầu tiên của nhóm sau khoảng 3 năm, từ album thứ hai BORN PINK, vào năm 2022. Theo thông tin từ nhà sản xuất điều hành của YG Entertainment, Yang Hyun Suk trước đó: "Các thành viên và nhà sản xuất đang nỗ lực hết mình để ra mắt vào tháng Mười Một. Album này sẽ là sự đúc kết hành trình của họ". Cả ngành công nghiệp âm nhạc lẫn người hâm mộ đều đang háo hức chờ đợi bước ngoặt âm nhạc nào mà bốn thành viên sẽ mang đến với album này, được tạo nên trong chuyến lưu diễn DEADLINE. Một người trong ngành cho biết: "Sự trở lại này đang thu hút sự chú ý đáng kể bởi BLACKPINK không chỉ là một nhóm nhạc nổi tiếng mà họ còn có tác động rõ rệt đến toàn bộ ngành công nghiệp K-pop. Về mặt âm nhạc, họ đã tích cực đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu bằng cách tăng tỷ lệ tự sản xuất và khám phá sự đa dạng thể loại thông qua các album solo của từng thành viên. Nếu album của cả nhóm được ra vào tháng Mười Một như dự kiến thì sẽ là đỉnh cao của những trải nghiệm này và được kỳ vọng sẽ là một chỉ báo quan trọng cho sự phát triển trong tương lai của K-pop trên thị trường quốc tế".
Trong khi đó, BLACKPINK đã phát hành đĩa đơn kỹ thuật số JUMP vào ngày 11/7 năm nay và đã vượt qua 300 triệu lượt phát trực tuyến trên nền tảng âm nhạc lớn nhất thế giới Spotify vào ngày 30/9, theo giờ Hàn Quốc. Cột mốc này đạt được chỉ 80 ngày sau khi bài hát được phát hành, đánh dấu bài hát thứ 19 của nhóm đạt 300 triệu lượt phát trực tuyến và lập kỷ lục về thành tích nhanh nhất trong số các nhóm nhạc nữ K-pop.
JUMP mang đến nhịp điệu mạnh mẽ và điệp khúc gây nghiện, đại diện cho sự lột xác so với phong cách âm nhạc trước đây của BLACKPINK. Với đoạn guitar riff gợi nhớ đến những bộ phim phương Tây và giọng hát đặc trưng của từng thành viên được lồng ghép xuyên suốt, ca khúc đã thu hút sự chú ý của người nghe. Ngay khi phát hành, ca khúc đã ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng hằng tuần của Spotify, mang về cho BLACKPINK kỷ lục nhóm nhạc nữ K-pop có nhiều ca khúc số một nhất. Chỉ hai tháng sau khi phát hành, ca khúc vẫn tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng, giữ vững vị trí dẫn đầu trong 11 tuần liên tiếp. JUMP cũng duy trì được sự nổi tiếng vượt ra ngoài Spotify, đạt thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng Billboard của Mỹ. Ca khúc đã lập kỷ lục cá nhân về thời gian trụ hạng lâu nhất trên 'Hot 100', xuất hiện trong 10 tuần liên tiếp, và giữ vững vị trí trên cả hai bảng xếp hạng 'Global 200' và 'Global (trừ Mỹ)' trong cùng thời gian.
Trong khi đó, BLACKPINK vẫn hiện đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới DEADLINE. Sau khi hoàn thành chuyến lưu diễn sân vận động ở Bắc Mỹ và châu Âu, họ sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn châu Á với tổng cộng 20 buổi diễn tại tám thành phố bắt đầu từ Cao Hùng (18/10), tiếp đến là Bangkok, Jakarta, Bulacan, Singapore, Tokyo và Hồng Kông. Với việc bổ sung các buổi diễn tại Singapore (28/11) và Hồng Kông (26/1), tour diễn DEADLINE đã mở rộng lên tổng cộng 33 buổi diễn, tại 16 thành phố.