Google News

Bất ngờ với tháng khuyến mại tổ chức ngay tại chợ truyền thống ở TPHCM

TPO - Treo bảng giảm giá công khai từ 10 - 50% với đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, chăn nệm đến cả hàng ăn uống...; mua hàng còn được tặng quà. Đây là cách chợ truyền thống ở TPHCM gây bất ngờ với không ít khách hàng, bởi cách khuyến mãi kích cầu chẳng khác nào kênh phân phối hiện đại.

tp-cho-uyen-phuong-10.jpg
Ngày 10/12, chợ Phạm Văn Hai (phường Tân Sơn Hòa, TPHCM) nhộn nhịp hơn ngày thường. Nhiều khách hàng rủ nhau đến đây mua sắm khi biết chợ đang có nhiều chương trình giảm giá cuối năm rất hấp dẫn, chẳng khác gì siêu thị.
tp-cho-uyen-phuong-6.jpg
Theo tìm hiểu của PV báo Tiền Phong, các quầy hàng như giày dép, quần áo, phụ kiện và chăn ga gối nệm, đồ dùng trẻ em đều treo bảng giảm giá từ 10 - 50%, mua 1 tặng 1... "Tôi được Ban quản lý chợ khuyến khích tham gia chương trình giảm giá cuối năm. Vừa treo bảng giảm giá công khai để khách hàng biết và được mọi người hưởng ứng rất nhiều. Tôi rất vui vì bán được hàng nhiều hơn" - một tiểu thương ngành hàng giày dép chia sẻ.
tp-cho-uyen-phuong-3.jpg
Lần đầu tiên Sở Công Thương TPHCM tổ chức tháng khuyến mại tập trung "Shopping season" ngay tại chợ truyền thống. Đây sẽ là mô hình điểm để tiếp tục lan tỏa chương trình đến với hơn 400 chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
tp-cho-uyen-phuong-4.jpg
Theo ông Trần Minh Vũ, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Hòa, mô hình hoạt động này nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại truyền thống. “Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tiểu thương và người tiêu dùng; góp phần đưa phường Tân Sơn Hòa trở thành điểm đến mua sắm sôi động, hiện đại của TPHCM”- ông Vũ nhấn mạnh.
tp-cho-uyen-phuong-13.jpg
tp-cho-uyen-phuong-2.jpg
Một hàng chè treo bảng giảm giá 10% thu hút khá đông khách đến thưởng thức. "Để giảm giá cho khách, mình chấp nhận lời ít lại một chút nhưng bù lại khách đến ăn uống nhiều hơn. Bên cạnh đó, càng có nhiều khách biết đến chợ Phạm Văn Hai và ủng hộ tiểu thương nhiều hơn. Tôi sẽ giảm giá cho khách đến hết năm" - bà Trúc, tiểu thương hàng chè vui vẻ nói.
tp-cho-uyen-phuong-11.jpg
Bà Lê Thị Xoan (bìa phải), tiểu thương kinh doanh tại chợ gần 30 năm tâm sự, đây là lần đầu tham gia chương trình giảm giá chính thức. “Buôn bán giờ khó hơn xưa nhiều. Người bán online ngày càng nhiều, các quầy tự phát quanh chợ cũng vậy nên lượng khách giảm đáng kể. Sức mua cuối năm cũng chưa cải thiện. Tôi hy vọng việc bán đúng giá, hàng hóa chất lượng cũng như các chương trình kích cầu tại chợ sẽ kéo khách đến chợ nhiều hơn” - bà Xoan kỳ vọng.
tp-cho-uyen-phuong-5.jpg
Bà Bùi Thị Ánh Nguyệt, Phó Ban quản lý chợ phường Tân Sơn Hòa (quản lý chợ Phạm Văn Hai) cho biết, có 65 hộ kinh doanh đăng ký tham gia giảm giá đợt này. Các tiểu thương chọn hình thức giảm khá linh hoạt, phổ biến nhất là giảm trực tiếp trên hóa đơn hoặc tặng kèm quà, trong đó nhóm giảm mạnh nhất là quần áo, mắt kính, dây nịt, chăn ga gối nệm…
tp-cho-uyen-phuong-12.jpg
"Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các tiểu thương chưa tham gia, cho họ thấy được mục đích, ý nghĩa lan tỏa của chương trình. Chúng tôi cũng xem xét, đánh giá hiệu quả của chương trình, nếu có hiệu quả thì có thể sẽ triển khai đến Tết Nguyên Đán" - bà Nguyệt cho biết.
tp-cho-uyen-phuong-9.jpg
Theo Sở Công Thương TPHCM, thành phố hiện có trên 400 chợ truyền thống, đa phần đều đang chật vật cạnh tranh với thương mại hiện đại. Vì vậy, những hoạt động khuyến mại, kích cầu tại chợ được xem là giải pháp hữu hiệu để người dân hào hứng đi chợ mua sắm, giúp cải thiện sức mua. Chương trình khuyến mãi kích cầu tại chợ Phạm Văn Hai sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2025.