Có 498 kết quả :

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống

VinShop vinh danh tiểu thương đồng hành cùng sứ mệnh hiện đại hoá bán lẻ truyền thống

Thị trường bán lẻ truyền thống đang phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của hơn 75% dân số Việt Nam. Để nâng cao năng lực của tạp hóa truyền thống - Vinshop ra đời với sứ mệnh dùng công nghệ để hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt, trao thêm năng lực và cơ hội để Tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất đến cộng đồng.
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thua lỗ nặng

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thua lỗ nặng

TPO - Theo nhiều doanh nghiệp (DN) bán lẻ xăng dầu, thời gian qua, hàng trăm DN luôn trong trạng thái hoạt động bấp bênh, thua lỗ nặng nề nên việc thành lập một hiệp hội là nhằm bảo vệ quyền lợi của các hội viên.
Các ‘ông lớn’ bán lẻ chỉ lối cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Các ‘ông lớn’ bán lẻ chỉ lối cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

TPO - Các doanh nghiệp dệt may, da giày phải đáp ứng, thích nghi với xu hướng thu mua của các kênh phân phối quốc tế và quan trọng nhất là có chiến lược cạnh tranh lâu dài với hàng hoá của nhiều quốc gia khác… là khuyến nghị của đại diện các tập đoàn toàn cầu khi nói về chiến lược tham gia chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Việt.
Bộ trưởng Công Thương: Sẽ số hóa quản lý xăng dầu, tăng cường kỷ luật thị trường

Bộ trưởng Công Thương: Sẽ số hóa quản lý xăng dầu, tăng cường kỷ luật thị trường

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, tiếp tục nâng cao vai trò các thương vụ, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường kỷ luật thị trường và số hoá việc quản lý hoạt động của doanh nghiệp xăng dầu… là những đầu việc lớn mà ngành Công Thương sẽ thực hiện để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và kinh tế duy trì đà tăng trưởng trong năm 2023.
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra việc bán xăng dầu tại các cây xăng

Hà Nội truy trách nhiệm các doanh nghiệp đầu mối nếu thiếu xăng, dầu

TPO - Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối, phân phối phải chịu trách nhiệm đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống đóng cửa không bán hàng hoặc bán hàng hạn chế, do thiếu hàng hoặc chiết khấu quá thấp, không đủ bù đắp chi phí, doanh nghiệp bán lẻ phải chịu lỗ trong thời gian dài.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu càng bán càng lỗ.

Bộ Công Thương lên tiếng về việc đứt gãy chuỗi cung ứng xăng dầu

TPO - Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, nguyên nhân chính của hiện tượng thiếu nguồn là do từ cuối năm 2021 đến nay, các chi phí kinh doanh xăng dầu tăng mạnh, các doanh nghiệp đầu mối không có đủ nguồn tài chính để nhập hàng nên chỉ chủ yếu duy trì lượng hàng đủ để cung cấp cho hệ thống phân phối của doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ khóc ròng vì đang chịu nhiều bất cập trong điều hành, mỗi lít xăng dầu bán ra bị lỗ hơn 1.000 đồng/lít

Khóc ròng vì lỗ, doanh nghiệp bán lẻ tố đủ góc khuất của ngành xăng dầu

TPO - Nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho rằng, những góc khuất chưa từng được biết đến của thị trường mà những người bán hàng trực tiếp phải chịu đang khiến thị trường càng rối hơn khi vướng đủ quy định không cần thiết trong khi doanh nghiệp bán lẻ chịu đủ sức ép còn đầu mối được hưởng lợi.
Doanh nghiệp bán lẻ ưu tiên hàng Việt chất lượng cao vào siêu thị

Doanh nghiệp bán lẻ ưu tiên hàng Việt chất lượng cao vào siêu thị

TPO - Những năm qua, cùng với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hệ thống bán lẻ Việt Nam đã tích cực đưa hàng Việt vào siêu thị. Có siêu thị, hàng Việt Nam chiếm hơn 90% mặt hàng. Tuy nhiên, các siêu thị cho rằng, ngoài việc ưu tiên hàng Việt chất lượng cao, các siêu thị mong có chính sách để người dân vào siêu thị mua sắm hàng Việt hưởng ưu đãi giá thấp.
4 lời giải cho “bài toán khó” bán lẻ thời hậu Covid

4 lời giải cho “bài toán khó” bán lẻ thời hậu Covid

Theo báo cáo xu hướng mua sắm của người Việt trong trạng thái bình thường mới của Deloitte Đông Nam Á, ngành bán lẻ đang trải qua những bước chuyển dịch quan trọng khi các yếu tố về đối tượng khách hàng, công nghệ và lối sống thay đổi mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19. Thích ứng với những thay đổi này sẽ là con đường duy nhất để tồn tại và phát triển của các nhà bán lẻ.
Xu hướng thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2022

Xu hướng thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2022

Theo báo cáo mới nhất của CBRE châu Á, dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nhưng ngành bán lẻ tại thị trường châu Á Thái Bình Dương nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã và đang có những tín hiệu tích cực, hứa hẹn một viễn cảnh tươi sáng trong năm 2022.
Vắc xin Covid “phủ sóng” thổi bùng sức sống mới cho bán lẻ toàn cầu

Vắc xin Covid “phủ sóng” thổi bùng sức sống mới cho bán lẻ toàn cầu

Việc triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 đại trà ở nhiều nước đang góp phần thúc đẩy sự hồi phục của kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ngành bán lẻ. Người tiêu dùng mong muốn được “chi tiêu trả thù” nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm vốn bị hạn chế trong đại dịch. Tại Việt Nam, Quỹ Vắc-xin với hàng ngàn tỉ tài trợ đã ra đời và sẽ sớm tổ chức tiêm chủng toàn dân theo chính sách của Nhà nước.
Bán lẻ đổ xô vào trung tâm thương mại sau đại dịch

Bán lẻ đổ xô vào trung tâm thương mại sau đại dịch

Với kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt việc Việt Nam đã bắt đầu tiêm phòng vaccine, nền kinh tế được kỳ vọng sẽ phục hồi nhanh chóng trong năm 2021. Trong đó, mặt bằng TTTM được kỳ vọng sẽ bứt tốc bởi sự đổ bộ của các thương hiệu trong nước và quốc tế và sức bật trong nhu cầu tiêu dùng.
GIá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được giữ nguyên như kỳ điều hành trước kể từ 15h ngày hôm nay

Giá xăng dầu giữ nguyên trong dịp Tết Nguyên đán

TPO - Để giữ giá bán lẻ xăng dầu dịp Tết Nguyên đán không bị biến động, cơ quan quản lý quyết định tăng rất mạnh việc chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức từ 603 đồng đến 1.729 đồng/lít đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối không trích lập quỹ.