Việt Nam tiếp tục giành giải 'Oscar du lịch'

Việt Nam tiếp tục giành giải 'Oscar du lịch'
TPO - Mới đây, ban tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) đã công bố danh sách giải thưởng trên website chính thức. Trong đó, Việt Nam tiếp tục được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch nước nhà trên bản đồ du lịch quốc tế; vượt qua các ứng viên lớn như Hy Lạp, thủ đô Moscow (Nga), Brazil, Ai Cập, Porto, Bắc Bồ Đào Nha và Saudi Arabia.

Trước đó, tại lễ công bố kết quả bình chọn giải thưởng WTA khu vực châu Á năm 2020 vào ngày 3/11/2020, Việt Nam cũng được gọi tên ở các hạng mục: “Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á”, “Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á”.

WTA ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được ví như Giải Oscar của ngành du lịch thế giới, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh đơn vị trong ngành du lịch như điểm đến, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, hàng không, vận chuyển, nhà điều hành tour, tuyến du lịch, cơ quan quản lý du lịch quốc gia,…

Tại mùa giải năm 2020, ở khu vực châu Á, Việt Nam được đề cử ở 11 hạng mục chính, bao gồm: Thành phố hàng đầu châu Á: Hà Nội; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á; Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á: Hội An; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến di sản hàng đầu châu Á; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á; Điểm đến du thuyền trên sông hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á; Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á: Tổng cục Du lịch Việt Nam; Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á.

Với năm thứ 2 được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”, Việt Nam được nhiều bạn bè quốc tế gửi lời chúc mừng và cho rằng đây là minh chứng cho những thành tựu của cả dân tộc trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đất nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội vàng để nước ta tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến quốc gia, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam, quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh đặc sắc của du lịch Việt với bạn bè thế giới.

Theo Theo World Travel Awards
MỚI - NÓNG