Có 181 kết quả :

Bỏ xét nghiệm bắt buộc với người đi xe khách, lái xe hàng đã tiêm đủ vắc xin.

Bỏ xét nghiệm bắt buộc với người đi xe khách, lái xe hàng

TPO - Tối 16/10, Bộ GTVT ban hành hướng dẫn mới thay thế quy định thí điểm vận tải khách liên tỉnh bằng đường bộ, hàng hải, đường thuỷ nội địa, và hoạt động chở hàng hoá bằng xe ô tô. Điểm mới đáng chú ý là chỉ xét nghiệm với khách có biểu hiện nghi ngờ, không xét nghiệm với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và lái xe hàng.
Bộ GTVT có thể đơn phương mở sân bay không cần địa phương đồng thuận

Cục Hàng không: Mở cửa sân bay chỉ lo phải đóng lại

TPO - Phó Cục trưởng Hàng không (Bộ GTVT) Võ Huy Cường cho rằng, Bộ GTVT có thể đơn phương mở lại sân bay không cần địa phương đồng ý, nhưng khách đi được hay không lại phải theo quy định của địa phương nơi đi/đến; nếu địa phương chưa đồng thuận có mở đường bay cũng phải đóng lại.
Chính thức nối lại hoạt động vận tải khách trên toàn quốc từ ngày 1/10, trừ vùng nguy cơ dịch bệnh rất cao.

Mở lại vận tải khách trên toàn quốc từ ngày 1/10

TPO - Từ ngày 1/10, hoạt động vận tải khách nội tỉnh và liên tỉnh trên toàn quốc được nối lại ở những vùng nguy cơ cao (cam) trở xuống, chỉ cấm với vùng nguy cơ rất cao (đỏ). Tuy nhiên, việc thực hiện được hay không vẫn phải chờ ý kiến thống nhất của các địa phương.
Do dịch COVID-19, các hãng giảm khai thác nên thời gian này, sân bay Nội Bài (Hà Nội) không còn chỗ trống. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp vận tải khách gục ngã trước khi hết dịch?

TP - Doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Không ít DN đứng trước nguy cơ phá sản khi trong khoảng 1 tháng qua hoạt động này gần như đang đóng băng. DN vận tải hành khách (từ các hãng hàng không, xe khách cho đến đường sắt) đều chung tâm trạng: từng ngày ngóng chờ Nhà nước dang tay giúp đỡ.
Trong ngày bầu cử 23/5, sân bay Nội Bài (Hà Nội) được tăng cường an ninh cấp độ 1. Dù vắng khách do dịch COVID-19, nhưng công tác an ninh vẫn được đặc biệt coi trọng.

Vắng khách trong ngày bầu cử, nhưng sân bay, nhà ga đường sắt vẫn được 'quản chặt'

TPO - Dù vận tải hàng không và đường sắt đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, số lượng hành khách đi lại giảm nghiêm trọng nhưng tại ngày bầu cử 23/5/2021, công tác an ninh, an toàn phòng chống dịch vẫn được tăng cường để đểm bảo “ngày hội non sông” được trọn vẹn.
Đã gần hết 4 tháng, nhưng tiền bảo trì đường sắt của năm 2021 vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 11.000 công nhân đường sắt. Ảnh: Trọng Đảng

Tắc vốn cho bảo trì đường sắt, Bộ Giao thông vận tải nói gì?

TP - Ðại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, cơ quan này phải thực hiện theo quy định của pháp luật, chỉ có thể giao vốn bảo trì đường sắt năm 2021 về Cục Ðường sắt, để cục đặt hàng với các đơn vị khác. Tuy nhiên, do còn có ý kiến khác nhau nên bộ này kiến nghị Thủ tướng tổ chức họp các bộ, ngành liên quan để thống nhất giải quyết dứt điểm vướng mắc.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Thanh ray, tà vẹt được nhập về phục vụ thi công dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân đắp đống, nằm phơi nắng mưa tại các ga dọc tuyến Yên Viên - Hạ Long. Ảnh: Phạm Thanh

Đề xuất đầu tư hàng loạt tuyến đường sắt tốc độ cao mới: Lo thiếu khả thi, lãng phí

TP - Đường sắt Việt Nam đã quá lạc hậu, cần được đầu tư để xóa điểm nghẽn về chi phí logicstics, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi nguồn lực còn hạn chế cần lựa chọn ưu tiên, tránh lặp lại những vết xe đổ từng xảy ra. Việc bổ sung dự án đường sắt mới theo đề xuất của địa phương cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Đường sắt buộc phải thay đổi để tự cứu mình.

Chủ tịch Đường sắt: Nếu không thay đổi, sau 2 năm nữa sẽ hết sạch vốn

TPO - “Với tình hình như hiện nay và dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn tới hết năm 2021, tới hết năm 2022, vốn chủ sở hữu tại 2 công ty vận tải đường sắt hơn 3.250 tỷ đồng sẽ về con số 0, mọi nỗ lực tích góp nhiều năm qua sẽ bị xoá sạch. Đồng nghĩa tổng công ty cũng mất sạch vốn”, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh chia sẻ tại hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 vừa diễn ra.
Vốn đã khó khăn, yếu thế trong cạnh tranh với các loại hình vận tải khác, dịch COVID-19 đã đẩy đường sắt vào khó khăn hơn gấp bội.

Năm 2020, đường sắt lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, lương giảm 14%

TPO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mưa lũ tại miền Trung, hạ tầng xuống cấp, năm 2020 của ngành đường sắt khép lại với nhiều số liệu tụt giảm nghiêm trong so với các năm trước, số lượng khách đi tàu có tháng đạt thấp nhất trong lịch sử của ngành. Do vậy, ước số lỗ của đường sắt hơn 1.300 tỷ đồng.
Chính thức bỏ các hạn chế về số chuyến bay, số lượng khách trên các phương tiện vận tải khách. Ảnh minh họa.

Từ 7/5, bỏ giãn cách khách, bỏ hạn chế tần suất khai thác vận tải hành khách

TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản cho phép các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách được khai thác trở lại bình thường, bỏ giới hạn tần suất khai thác, số lượng khách được chở, bỏ giãn cách giữa các hành khách từ ngày 7/5. Hàng không cũng sẽ không còn hạn chế về tần suất khai thác tất cả các đường bay nội địa.