TPO - Chiều 30/11, lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam (TNG) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/12 đơn vị lần đầu tiên đưa loại hình xe điện 2 bánh công cộng vào hoạt động. Đây là kế hoạch đưa 5.000 xe điện 2 bánh theo chủ trương xanh hóa phương tiện giao thông trên đường theo chủ trương của Hà Nội.
TPO - Đại diện Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam (TNG) cho biết, sau khi nhận được sự đồng thuận từ các cơ quan chức năng, đơn vị sẽ triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp điện trên địa bàn Thủ đô vào cuối tháng 11/2025.
TPO - Mang danh là đường dành cho phát triển xe đạp công cộng, để người dân có không gian đi bộ, đạp xe, nhưng, hiện nay, tuyến đường chạy dọc sông Tô Lịch liên tục bị đào xới, thi công, gần như đang bỏ không.
TPO - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị đến hết năm 2025 theo đề xuất của Sở GTVT Hà Nội.
TPO - Sau 1 năm triển khai mô hình xe đạp công cộng, hiện loại hình xe đạp công cộng tại Hà Nội không còn được người dân và du khách ưa chuộng, xe để ngoài không có khu vực che chắn, dễ hư hỏng.
TPO - Để làn đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên đi vào hoạt động từ 1/2 tới, chiều 30/1, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo kế hoạch tổ chức, phân luồng giao thông trên tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ Cống Mọc đến Yên Hòa.
TPO - Thành phố Hà Nội đang chỉnh trang và sẽ tiến hành thí điểm tổ chức con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) trước Tết Nguyên đán sắp tới.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố. Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai và dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.
TPO - Sáng 23/11, cả đại diện cơ quan quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng ngồi bàn luận, hiến kế để đưa dịch vụ xe đạp công cộng Hà Nội tiếp cận nhiều người dân cũng như có hướng phát triển bền vững, lâu dài.
TPO - Sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, dịch vụ xe đạp công cộng Hà Nội đã có gần 135 nghìn lượt khách sử dụng. Sáng 7/11, đơn vị thực hiện cho biết, đang làm việc với các quận, huyện để tiếp tục mở rộng dịch vụ.
TPO - Sau 10 ngày khai trương và đưa vào sử dụng xe đạp công cộng Hà Nội (gồm xe đạp cơ và xe đạp điện), Cty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam (TNGo - nhà đầu tư) vừa có thông tin về kết quả 10 ngày hoạt động đầu tiên. Theo đó, TNGo ghi nhận, đã có 24.958 lượt người sử dụng phương tiện
TPO - Dịp nghỉ lễ 2/9, dịch vụ xe đạp điện - xe đạp công cộng tại Hà Nội đã đem đến cho người dân nhiều trải nghiệm thú vị sau hơn 1 tuần chính thức ra mắt.
TPO - Sáng 24/8, Nhà đầu tư và Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ xe đạp công cộng lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn thành phố. Sau lễ khai trương có 79 điểm phục vụ xe đạp cơ và xe đạp điện để phục vụ người dân tại các quận nội thành.
TPO - Để triển khai dự án xe đạp công cộng Hà Nội, đã có trên 90 điểm đỗ xe được được các quận nội thành bố trí diện tích để lập trên vỉa hè, công viên. Tuy nhiên, nhiều tháng qua các điểm đỗ này không có xe hoạt động, đang bỏ không và nhếch nhác .
TPO - Liên tục lùi thời hạn triển khai thí điểm, kể cả dịp 30/4 và 1/5 đang diễn ra, khiến loại hình xe đạp công cộng do thành phố Hà Nội tổ chức chưa thể đến với người dân.
TPO - Ngày 2/4, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết, vừa đề xuất Sở Giao thông vận tải (GTVT) bổ sung xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm Quận 1.