TP.HCM thu phí ô tô đậu dưới lòng đường từ ngày 1/6

Từ ngày 1/6, TP.HCM bắt đầu tăng phí đậu ô tô dưới lòng đường.
Từ ngày 1/6, TP.HCM bắt đầu tăng phí đậu ô tô dưới lòng đường.
Theo đó, TP.HCM sẽ tiến hành thu phí đối với ô tô đậu dưới lòng đường với giá từ 20.000-30.000 đồng/giờ tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết kể từ ngày 1/6, Sở sẽ tiến hành thu phí đậu ô tô tăng theo giờ tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể, mức thu từ 20.000-30.000 đồng/xe cho giờ đầu tiên. Với những xe đậu tới 5 giờ, mức phí có thể lên tới 170.000 đồng/xe. 

Hiện tại, TP.HCM đang thu mức phí đậu ô tô là 5.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, mức giá này sẽ bắt đầu thay đổi kể từ ngày 1-6. Như vậy phí tạm dừng đậu ô tô trên lòng đường được tính cao nhất là 30.000 đồng/giờ đầu tiên.

Đồng thời, mức phí này sẽ  tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay, trong đó áp dụng cho cả hai nhóm là ô tô đến chín chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ô tô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

Bên cạnh đó, TP.HCM không tổ chức thu phí đậu xe qua đêm (từ 0 giờ-6 giờ sáng). Tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến đường mà quy định thời gian đậu xe cụ thể.

Theo Sở GTVT, TP tổ chức thu trên phí đậu ô tô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT, việc tăng mức phí  đậu ô tô cho là cần thiết, việc tăng giá sẽ khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng.

Trước đó, ngày 16/3, tại kỳ họp thứ 7 - kỳ họp bất thường HĐND TP.HCM khóa IX, các đại biểu đã nhất trí thông qua tờ trình của UBND về điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn TP.

Theo đó, từ đầu tháng 6 năm nay, TP.HCM cho phép tăng mức thu phí đối với ô tô dưới chín chỗ và xe tải có tải trọng dưới 1,5 tấn với mức giá giờ đầu tiên là 20.000-25.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đậu.

Mức phí đối với ô tô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn là 25.000-30.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đỗ xe.

Khung giờ đỗ xe từ 6 giờ sáng đến 24 giờ, không thu phí các trường hợp đỗ xe ngoài khung giờ này. Những ô tô dừng, đỗ lâu sẽ phải đóng phí cao hơn. Cụ thể, mức phí cao nhất 170.000 đồng/ô tô trong 5 giờ đầu tiên.

Đối tượng nộp phí là tất cả tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện ô tô có sử dụng ứng dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý đỗ xe và thu phí.

Hình thức thanh toán, người đỗ xe thanh toán qua các hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nạp tiền qua trụ thu tiền tự động.

Mức thu phí dừng đỗ ô tô dưới lòng đường, vỉa hè như trên cao hơn 20%-25% so với giá giữ xe của các bãi giữ xe tại các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng trên địa bàn TP.

Theo Theo Pháp luật TPHCM
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

 Mẹ Chăn Thìn và mối tình son sắt với bộ đội Nhân thời chống thực dân Pháp

Trọn nghĩa, vẹn tình

TP - Trong các chuyến công tác “đặc biệt” của Đội 589, nếu không có sự tận tình giúp đỡ của người dân các bộ tộc Lào thì việc tìm kiếm, quy tập đồng đội hi sinh trên đất bạn Lào khó có thể hoàn thành.
Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên: Mong nhân dân lượng thứ

Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên: Mong nhân dân lượng thứ

TPO - Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, trong 16 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TPHCM vẫn còn rất nhiều việc chưa làm được, nhiều người chưa cứu được và đó là nỗi đau chung, khuyết điểm của hệ thống chính trị và người đứng đầu các cấp.
CSGT Công an tỉnh Đắk Nông dẫn đường cho người dân đi qua tỉnh

Ồ ạt trở về Tây Nguyên

TP - Cuối tuần qua, các tỉnh Tây Nguyên bắt đầu đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Tuy nhiên, con số đón được rất ít, chủ yếu những đối tượng ưu tiên (người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, lao động nghèo).
Nguồn máu tại các ngân hàng máu đã cạn kiệt đến mức báo động. Ảnh: Vân Sơn

TPHCM: Nguồn máu dự trữ đang cạn kiệt

TP - Các ngân hàng máu tại TPHCM phục vụ cho cấp cứu, điều trị đang rơi vào cảnh cạn kiệt. Nếu không được cộng đồng tiếp sức, trong một tuần nữa sẽ không còn máu dự trữ. Khi đó cuộc chiến chống dịch COVID-19 chẳng những sẽ khó khăn mà việc cấp cứu, điều trị các bệnh lý thông thường cũng rơi vào bế tắc.
Xe chở hàng bị yêu cầu quay đầu tại chốt kiểm soát trong 2 ngày qua

Xe chở hàng ách tắc tại nhiều cửa ngõ

TP - Hôm qua là ngày thứ 2 Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại các chốt kiểm soát xe ra vào thành phố, hàng nghìn ô tô chở hàng tiếp tục bị ách tắc. Việc cấp giấy phép “luồng xanh” không đáp ứng được nhu cầu khi hệ thống quá tải, dẫn đến treo hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp.
Còn nhiều bất cập trong quản lý, sử dụng xe công, tài sản công. Ảnh minh họa

Khi xe công là 'bầu sữa ngọt'

TP - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trò chuyện với phóng viên Tiền Phong xoay quanh việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí hiện nay.
TPHCM trải qua gần 2 tháng giãn cách xã hội nhưng dịch vẫn chưa thuyên giảm

TPHCM có thể phải áp dụng biện pháp khẩn cấp

TP - Trước sự bùng phát của dịch COVID-19, gần 2 tháng qua TPHCM đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ khác nhau, song dịch vẫn chưa thể kiểm soát. Ngoài Chỉ thị 16 tăng cường đang được áp dụng, lãnh đạo thành phố đã tính đến tình huống xấu nhất khi dịch gia tăng mạnh, mất kiểm soát…