TPO - Sau khi họp và thống nhất trình HĐND thành phố vào cuối năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra 6 nội dung để các quận nội thành khảo sát, lập nên các vùng phát thải thấp để hạn chế phương tiện giao thông tại địa bàn.
TPO - Công an tỉnh Nghệ An kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên cấp kinh phí trích từ nguồn xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông để xây dựng các bãi đỗ ôtô ở thành phố Vinh.
TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ hoàn thiện đề xuất phương án thí điểm thu phí cao tốc đầu tư công để báo cáo Chính phủ xem xét trình cấp thẩm quyền thông qua trong cuối năm nay. Dự thảo Luật Đường bộ đang được xây dựng sẽ có quy định về thu phí đường cao tốc đầu tư công.
TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ đang nghiên cứu đề án về tài khoản giao thông và thu phí điện tử không dừng. Đề án sẽ xác định mục tiêu mỗi ô tô có một tài khoản giao thông bắt buộc, không chỉ trả phí đường bộ mà còn thanh toán nhiều dịch vụ khác, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí.
TPO - Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, nên xem xét quy định trong luật, mỗi ô tô phải có một thẻ định danh và có số dư trong tài khoản. Như thế sẽ “làm được nhiều việc” và việc thu phí vào nội đô giờ cao điểm cũng dễ dàng.
TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM đề xuất thực hiện lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm thành phố.
Đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội với mong muốn giảm ùn tắc giao thông đang được người dân quan tâm, các chuyên gia cũng phân tích ở nhiều góc nhìn khác nhau về đề xuất này.
TPO - Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) – đơn vị lập và là nhà đầu tư dự án thu phí ôtô vào trung tâm TPHCM đề xuất mức phí (tạm tính) từ 40.000 - 70.000 đồng đối với mỗi ô tô lưu thông vào trung tâm TPHCM ở khung giờ cao điểm (6h – 9h sáng và 15h – 19h) và không thu phí chiều ra.
TPO - Cửa ngõ phía Đông TPHCM kẹt xe cục bộ cả hai hướng qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội trong sáng đầu tiên bắt đầu thu phí phương tiện cơ giới qua đây.
TPO - Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng không thực hiện xử lý với số tiền vé ô tô vào nhà ga, sân bay đưa, đón khách của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). Theo bộ này cần xác định rõ phần đất làm đường dẫn vào nhà ga, sân bay là đất công cộng hay đất phục vụ kinh doanh, để thực hiện xử lý về tài chính theo quy định.
TPO - Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM tuyên bố đề án thu phí ô tô vào trung tâm mới chỉ là đề xuất của sở và đến nay chưa được UBND TPHCM cho phép nghiên cứu.
TPO - Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ ngày 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn lại, và chưa hẹn thu lại ngày nào.
TPO - Nhiều chuyên gia giao thông, kinh tế đồng tình với đề án tăng mức thu phí giữ xe ô tô dưới lòng đường, vỉa hè tại TPHCM. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến băn khoăn mức phí tăng quá cao có thể gây sốc cho người dân, cũng như không giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.
TPO - Hiện nay, theo bảng giá giữ xe ô tô dưới lòng lề đường tại TPHCM quy định thu 5.000 đồng/lượt, không tính thời gian. Trong khi ở các trung tâm thương mại, cao ốc thu bình quân từ 10.000-25.000 đồng/giờ và lũy tiến cho các giờ tiếp theo.
TPO - Thu phí ô tô vào trung tâm cần phải có lộ trình và nghiên cứu một cách khoa học để tránh chuyển kẹt xe từ điểm này qua điểm khác, việc đi lại của người dân từ Đông sang Tây, Nam sang Bắc như thế nào cho hợp lý vì nhiều quốc gia đã thất bại trong việc thu phí này.
TPO - Mức thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM sẽ căn cứ vào kích thước phương tiện, cụ thể là căn cứ theo xe ô tô tiêu chuẩn (loại bốn chỗ). Xe càng lớn quy đổi theo kích thước xe tiêu chuẩn thì phải nộp phí càng nhiều.
TPO - Sau nhiều năm “ngủ yên”, đề án thu phí ô tô vào khu vực trung tâm TPHCM lại được đưa ra bàn và dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới như là một trong những giải pháp cấp bách giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày càng trầm trọng tại TPHCM.
Để giảm ùn tắc khu nội đô Sài Gòn, cổng thu phí tự động sẽ được xây trên các tuyến đường ở quận 1, 3, 5, 10 và ôtô phải nộp 30-50.000 đồng khi vào trung tâm.
Theo dự thảo đề án của quỹ bảo trì đường bộ vừa được Tổng cục đường bộ trình Bộ Giao thông vận tải, ôtô có thể phải chịu bốn loại phí. Trong khi đó, xe máy cũng phải chịu thêm cả phí xăng dầu lẫn phí cho quỹ bảo trì đường bộ.