BOT Cai Lậy bất ngờ hoãn thu phí trở lại

TPO - Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ ngày 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn lại, và chưa hẹn thu lại ngày nào.

Bộ GTVT vừa chính thức phát đi thông tin liên quan tới thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang). 

Theo đó, tại cuộc họp ngày 14/3/2019, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất tổ chức thu tiền dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy dự kiến từ ngày 25/3/2019. 

“Tuy nhiên, đến nay công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn giảm được mở rộng chưa hoàn thành, do vậy thời gian dự kiến thu tiền dịch vụ trở lại ngày 25/3/2019 chưa thể thực hiện”, Bộ GTVT thông tin.

BOT Cai Lậy bất ngờ hoãn thu phí trở lại ảnh 1 BOT Cai Lậy lại lỡ hẹn thu phí trở lại. Ảnh tài xế tập trung phản đối BOT Cai Lậy.
Hiện, Bộ GTVT đang khẩn trương phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan rà soát để thống nhất các phương tiện miễn, giảm nhằm sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ trở lại hoàn vốn cho Dự án và sẽ thông báo thời gian chính thức đến báo chí và người dân được biết. Trước đó, các bên đã thống nhất sẽ thu phí trở lại BOT Cai Lậy, đồng thời giảm phí, mở rộng phạm vi miễn, giảm phí. Cụ thể, lãnh đạo Bộ GTVT đã nhiều lần làm việc trực tiếp với Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án triển khai thu phí trở lại BOT Cai Lậy.  Với phương án được thống nhất là giữ nguyên vị trí trạm thu phí, giảm phí từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ ngồi (tương ứng giảm 57%, các nhóm phương tiện khác giảm phí theo mức tương ứng). Đồng thời, mở rộng phạm vi miễn, giảm phí cho phương tiện vùng lân cận lên đến bán kính khoảng 10km (8 xã phường) quanh trạm thu phí. Ngoài ra, tổ chức phân luồng giao thông, cấm xe tải, xe khách không đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy (trừ các xe có nhu cầu giao dịch trong trung tâm thị xã Cai Lậy sẽ được Sở GTVT Tiền Giang cấp phép), các xe này phải đi đường tránh. Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận, TPHCM phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền; có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an đề nghị hỗ trợ.  Trước đó, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng 5 phương án với trạm thu phí BOT Cai Lậy, trong đó có cả việc dùng ngân sách mua lại dự án. Tuy nhiên, sau khi cân đối nhiều yếu tố, và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước, phương án được chọn là giữ nguyên trạm thu phí, giảm phí, và mở rộng diện miễn, giảm phí. Dự án BOT tuyến tránh Cai Lậy và nâng cấp đoạn QL1 qua thị trấn Cai Lậy do Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái (65%) và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 (35%) đầu tư, thu hồi vốn qua thu phí.  Tổng mức đầu tư dự án là 1.398 tỷ đồng. Thời gian thu phí ban đầu khoảng 7 năm, nhưng sau khi điều chỉnh giảm phí thời gian thu tăng lên khoảng 15 năm 9 tháng.  Dự án được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017. Sau khi dự án hoàn thành, Nhà đầu tư tổ chức thu tiền dịch vụ từ ngày 1/8/2017. Tuy nhiên, do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí Cai Lậy, ngày 14/8/2017 Nhà đầu tư phải dừng thu phí tới nay. Từ ngày BOT Cai Lậy dừng thu phí tới nay, nhiều mốc thời gian về tái khởi động trạm thu phí này đưa ra trước đó đã phải hoãn lại khi ngày thu phí tới gần.
MỚI - NÓNG
Theo các chuyên gia, việc đưa sản phẩm chức năng vào danh mục thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 có dấu hiệu lợi ích nhóm
Nâng công dụng thực phẩm chức năng phòng COVID-19: Cần làm rõ và xử lý vi phạm
TP - Theo các chuyên gia, trong lúc dịch bệnh phức tạp, việc Bộ Y tế đưa ra danh sách các sản phẩm chưa được kiểm chứng khoa học vào danh mục thuốc, dược liệu hỗ trợ điều trị COVID-19 có thể khiến người dân xáo động. Dư luận đặt câu hỏi khi nào cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, hoặc ít nhất nêu rõ lý do đưa ra danh sách như vậy.

Có thể bạn quan tâm

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

TPO - Giữa lùm xùm liên quan công văn đã thu hồi của Bộ Y tế và hiện tượng sản phẩm Sao Thái Dương được cho tăng giá bất thường, nhiều ý kiến đặt nghi vấn nhãn hàng trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh. Trụ sở công ty, trang mạng xã hội của Cty Sao Thái Dương đang nhận bão đánh giá thấp trên Google.
Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh ĐBSCL vào đúng thời điểm tăng tốc xuất khẩu khiến DN đang mất nhiều cơ hội kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản, khó tứ bề

TP - Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà sản xuất, chế biến thủy sản đang vào thời điểm tăng tốc xuất khẩu, khiến các doanh nghiệp (DN) rơi vào khốn khó. Tại nhiều tỉnh, đã có đến 50% công nhân nghỉ việc, dẫn tới phải giảm công suất, thậm chí đóng cửa.