TPO - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ báo cáo cấp thẩm quyền để có thể sử dụng vốn ngân sách nhà nước xử lý 8 dự án BOT giao thông có bất cập, vướng mắc. Ước tính số tiền để xử lý các dự án tồn tại này khoảng 10.300 tỷ đồng.
TPO - Hiện cả nước có 7 dự án BOT giao thông đường bộ đã hoàn thành nhưng chưa thể thu phí, Bộ GTVT đề xuất ngân sách nhà nước bố trí hơn 9.400 tỷ đồng để trả cho các nhà đầu tư và bỏ các trạm thu phí này.
TPO - Bộ GTVT cho biết, không thể giảm thêm mức phí với ô tô qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 do mức thu đã giảm sâu, số tiền phí thu được thấp hơn dự tính, nguy cơ nhà đầu tư khó trả nợ, trở thành nợ xấu.
TPO - Bộ GTVT đề xuất cơ quan này sẽ quy định mức phí sử dụng đường bộ tối đa với các tuyến đường do cơ quan này quản lý, đia phương quy định với tuyến đường địa phương. Đặc biệt, với đường cao tốc sẽ không quy định mức phí tối đa. Đây là một trong những nội dung mới được đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được Bộ GTVT lấy ý kiến.
TPO - Trong văn bản mới nhất gửi địa phương và Bộ GTVT, nhà đầu tư tuyến đường BOT Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình khẳng định, hiện “hoàn toàn bất lực” trước tình hình các xe dừng chặn trạm thu phí, gây ùn tắc.
TPO - Sáng nay (11/6), một số phương tiện lại tiếp tục dồn tới trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình, và dừng xe vào các làn thu phí gây ùn tắc. Khi trạm thu phí xả trạm các xe vẫn không rời đi.
TPO - Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này đã dừng lại tới sau năm 2021. Điều này khiến 49 dự án BOT giao thông đường bộ bị ảnh hưởng, nên Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng cho phép tăng phí với những dự án này ngay trong giai đoạn 2019-2021.
TPO - Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả 10 ngày kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí tại trạm thu phí số 1 trên QL5, do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.
TPO - Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ ngày 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn lại, và chưa hẹn thu lại ngày nào.
TPO - Chiều nay (4/3), trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, việc người dân thực hiện đếm xem qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) không sai, nên không phải can thiệp.
TPO - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã làm việc với nhà đầu tư, địa phương để thống nhất các phương án về giảm giá vé và thu phí trở lại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ ngày 14/2/2019 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Tasco và Công ty TNHH MTV Tasco 6 – nhà đầu tư khẩn trương lập thiết kế, dự toán việc tháo và di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình).
TPO - Theo Thông tư liên tịch 152, dịch vụ xe ra vào bến thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh, thành phố. Tuy nhiên lại không ghi rõ áp dụng đối với xe 2 bánh, xe 4 bánh (hộ gia đình)...
TPO - Ngày 5/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có công văn chấp thuận cho phép nhà đầu tư BOT Quốc lộ 1 Bắc Bình Định được thu phí trở lại sau khi khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường.
TPO - Dự kiến, ngày 7/10 tới, hai dự án BOT là tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình và cầu Việt Trì – Ba Vì sẽ đưa vào khai thác và thu phí, nhưng do trùng với Quốc tang nên lịch này được lùi lại ít ngày.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, trong 9 tháng đầu năm, trên các tuyến cao tốc do công ty này quản lý đã xảy ra nhiều trường hợp lái xe chống đối, hành hung nhân viên thu phí.
TPO - Chiều 28/9, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, bộ đang nghiên cứu về 2 phương án xử lý dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), trong đó nghiên về phương án xây thêm trạm thu phí mới để thu phí cho từng dự án.
TPO - Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng các vướng mắc hợp đồng bán quyền thu phí trên cao tốc TPHCM-Trung Lương giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long – đại diện nhà nước quản lý tuyến đường) với Công ty Cổ phần tập đoàn Yên Khánh (Cty Yên Khánh).
TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, do đang hoàn thiện một số hạng mục công trình, nên đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi đã khai thác từ ngày 2/9 nhưng tới nay vẫn chưa thu phí phương tiện.
TP - Dù hạn chót phải đổi từ “trạm thu giá” BOT phải về tên “trạm thu phí” xong trước ngày 20/7, nhưng tới nay nhiều trạm vẫn bất động. Tại một số trạm thu phí BOT đã đổi tên, chi phí đổi tên sẽ được tính vào chi phí vận hành và người đi đường phải gánh.
TPO - Dù đã xác định được đối tượng doạ nạt, lăng mạ, có hành vi dung tục với người đi qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định), nhưng Công an Nam Định chưa xử lý được đối tượng vì thiếu cơ sở.
TPO - Chủ đầu tư tuyến đường BOT tránh Thành phố Nam Định được phép thu phí để thu hồi vốn dự án từ năm 2009 trên đường cũ, nhưng tới năm 2012 tuyến tránh mới hoàn thành đưa vào sử dụng, và chuyển sang thu phí ở tuyến đường mới.
TPO - Giám đốc Cty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm BOT Mỹ Lộc khẳng định, chủ đầu tư và đơn vị được thuê thực hiện thu phí (VETC) không thuê “đầu gấu” tới gây rối, doạ người đi đường. Trong khi đó, công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng 'xăm trổ' vạch "của quý" dằn mặt nữ hành khách đi qua trạm này.
TPO - Ngày 23/7, trên nhiều diễn đàn đăng tải clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một đối tượng xăm trổ, trên người đeo đầy vàng chửi bới, hăm dọa hành khách qua trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) không trả tiền phí.
TPO - Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của bộ vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Trạm thu phí Tân Đệ (Vũ Thư).
TPO - Cuối chiều 12/7, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo khẳng định, việc thu phí BOT Tân Đệ (Thái Bình) để thu hồi vốn cho dự án đường tránh thị trấn Đông Hưng là đúng, đã được các bên đồng ý. Đồng thời, trạm thu phí BOT Tân Đệ còn thời hạn hoạt động tới năm 2021, không phải đã hết hạn.