Có 517 kết quả :

Cục Đường bộ: Chuyển trạm Bắc Thăng Long về đường tránh Vĩnh Yên là không khả thi

Cục Đường bộ: Chuyển trạm Bắc Thăng Long về đường tránh Vĩnh Yên là không khả thi

TPO - Sau khi đề xuất 3 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt "nhầm chỗ" trên địa bàn Hà Nội, Cục Đường bộ Việt Nam đã cùng với Sở Giao thông vận tải (GTVT) Vĩnh Phúc và các đơn vị có liên quan khảo sát và báo cáo Bộ GTVT nếu chuyển trạm về đường dự án là không khả thi.
Vụ mua lại 8 dự án BOT 'vỡ' doanh thu: Rút khỏi chương trình kỳ họp Quốc hội

Vụ mua lại 8 dự án BOT 'vỡ' doanh thu: Rút khỏi chương trình kỳ họp Quốc hội

TPO - Theo kế hoạch, nội dung xem xét mua lại 8 dự án BOT bị vỡ doanh thu (Tiền Phong đã có loạt bài phản ánh) sẽ được trình để Quốc hội xem xét trong kỳ họp Quốc hội thứ 4 đang diễn ra, tuy nhiên nội dung này vừa được Thường vụ Quốc hội thông báo rút ra khỏi các phiên thảo luận của kỳ họp Quốc hội lần này.
Trạm thu phí cho dự án đường Thái Nguyên – Bắc Kạn đang bỏ không vì bị người dân phản đối. Ảnh: Anh Trọng

Chi để 'cứu' nhà đầu tư, cơ quan quản lý

TP - Trước việc Bộ GTVT đề xuất chi ngân sách hơn 13,1 nghìn tỷ đồng để mua lại các dự án BOT có trạm thu phí đang vỡ phương án tài chính, dư luận cho rằng, đề xuất này không chỉ “cứu” nhà đầu tư mà còn “cứu” cả cơ quan quản lý nhà nước được giao nhiệm vụ. Ðể xảy ra tình trạng dự án một nơi, trạm một nẻo, phí chồng phí, quy hoạch chồng chéo… được cho là có trách nhiệm lớn của cơ quan ký hợp đồng dự án giao thông BOT...
Trạm thu phí BOT cầu Thái Hà lưu lượng xe ít khiến doanh nghiệp không đạt doanh thu như dự kiến. Ảnh: Anh Trọng

Vỡ mộng gà đẻ trứng vàng vì dự án BOT 'chết yểu'

TP - Kết quả rà soát trạm thu phí của toàn bộ 70 dự án BOT do Bộ GTVT thực hiện cho thấy, có 21 trạm thu phí (30%) gặp vướng mắc. Nhiều dự án từng được cho là “gà đẻ trứng vàng”, nay vỡ phương án tài chính, bị dân phản đối… khó xử lý đến mức Bộ GTVT phải đề xuất chi ngân sách ra mua lại.
Thu phí tại trạm BOT cầu Thái Hà không đủ để DN trả lãi ngân hàng. Ảnh: Trọng Đảng

Vì sao phải mua dự án BOT 'chết yểu'?

TP - Sau hơn 10 năm triển khai đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT (đầu tư xây dựng - khai thác - chuyển giao) ngoài các dự án phát huy hiệu quả, có nhiều dự án bị dư luận phản ứng, nhà đầu tư muốn bỏ, trả lại dự án. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất: dùng ngân sách mua lại các dự án, trạm thu phí “chết yểu”...
Cận cảnh đường tránh Thanh Hóa bị Nhà đầu tư BOT muốn trả dự án

Cận cảnh đường tránh Thanh Hóa bị Nhà đầu tư BOT muốn trả dự án

TPO - Được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và đã đi vào hoạt động được hơn 3 năm nay, tuy nhiên dự án đường tránh phía Tây thành phố Thanh Hóa không thể thu phí hoàn vốn. Ngoài việc tuyến đường hư hỏng, xuống cấp không được sửa chữa kịp thời, tình trạng này còn làm vỡ phương án tài chính khiến nhà đầu tư BOT muốn trả dự án.
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội xem xét, quyết định giải pháp chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để xóa 8 dự án BOT.

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng 'xoá sổ' 8 trạm BOT, Bộ KH&ĐT nói gì?

TPO - Về đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với 8 dự án BOT đang gặp khó khăn của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị xem xét kỹ từng dự án để có phương án cụ thể. Ngân sách Nhà nước cần bố trí khoảng hơn 13.000 tỷ đồng để thanh toán cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án của 8 dự án.
Thu phí không dừng gây kẹt xe kéo dài, cơ quan chức năng nói gì?

Thu phí không dừng gây kẹt xe kéo dài, cơ quan chức năng nói gì?

TPO - Thu phí không dừng tại các trạm thu phí đường bộ là giải pháp được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông cũng như những tiêu cực. Tuy nhiên, khi thực hiện thu phí không dừng tại cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lại gây kẹt xe nghiêm trọng, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông tin về vấn đề trên tại buổi họp báo chiều 28/7.
Quốc lộ 1K đang trở thành đường ‘cha chung không ai khóc’

Quốc lộ 1K đang trở thành đường ‘cha chung không ai khóc’

TPO - Quốc lộ 1K sau thời gian dài ngưng thu phí các trạm BOT khiến đường xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống người dân, mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông. Tuyến đường kết nối vùng này đang rơi vào trạng thái “cha chung không ai khóc” khi Bộ Giao thông Vận tải đến nay vẫn chưa bàn giao cho địa phương quản lý, nâng cấp.