Có 544 kết quả :

Bao giờ các trạm thu phí ở Bình Dương dừng hoạt động?

Bao giờ các trạm thu phí ở Bình Dương dừng hoạt động?

TPO - Người dân tại tỉnh Bình Dương cho rằng, các trạm thu phí trên địa bàn đã thu phí rất nhiều năm, có điểm đã hết hạn và bố trí các trạm gần nhau nên cần thiết phải tháo dỡ. Về việc này, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã thông tin về thời hạn thu phí đối với các trạm.
Khi nào bỏ toàn bộ trạm thu phí?

Khi nào bỏ toàn bộ trạm thu phí?

TPO - Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xác định lộ trình để chuyển đổi sang thu phí đa làn tự do, bỏ thanh chắn (barie), buồng thu phí phù hợp với thói quen người dân và điều kiện thực tế. Nếu phương án này được thực hiện, thời gian tới sẽ không còn trạm thu phí trên các tuyến đường như hiện nay.
Lên phương án chống ùn tắc trạm thu phí cao điểm Tết

Lên phương án chống ùn tắc trạm thu phí cao điểm Tết

TPO - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí, hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí trong dịp cao điểm Tết.
90% phương tiện trả phí điện tử không dừng

90% phương tiện trả phí điện tử không dừng

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, tính tới tháng 9 năm nay cả nước có khoảng 4,9 triệu ô tô đã dán thẻ trả phí tự động không dừng, số phương tiện trả phí tự động chiếm 90% tổng số giao dịch thanh toán phí dịch vụ đường bộ.
Chờ Quốc hội quyết định việc thu phí cao tốc đầu tư công

Chờ Quốc hội quyết định việc thu phí cao tốc đầu tư công

TPO - Nếu được Quốc hội thông qua, cao tốc đầu tư công sẽ được thu phí theo Luật phí và lệ phí, ngoài mục đích thu hồi vốn đầu tư về ngân sách nhà nước để tiếp tục ưu tiên tái đầu tư cho giao thông, còn có nguồn chi cho công tác quản lý và bảo trì. Mức phí chưa được công bố, nhưng có thể khoảng 1.000 - 1.500 đồng/km/xe 12 chỗ ngồi.
Bộ Giao thông: Phải thu phí tự động ô tô vào sân bay

Bộ Giao thông: Phải thu phí tự động ô tô vào sân bay

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho rằng, việc áp dụng thu phí tự động với ô tô ra vào sân bay là cần thiết, đặc biệt với các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội) để hạn chế ùn tắc cửa ngõ sân bay. Chính phủ đang xem xét đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về mở rộng diện áp dụng thu phí tự động, trong đó có sân bay.
Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

Sắp buộc phải có tài khoản giao thông, định danh từng phương tiện?

TPO - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ đang nghiên cứu đề án về tài khoản giao thông và thu phí điện tử không dừng. Đề án sẽ xác định mục tiêu mỗi ô tô có một tài khoản giao thông bắt buộc, không chỉ trả phí đường bộ mà còn thanh toán nhiều dịch vụ khác, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí.
Trạm BOT ngừng hoạt động ‘án ngữ’ giữa quốc lộ 1K như 'bẫy' người đi đường

Trạm BOT ngừng hoạt động ‘án ngữ’ giữa quốc lộ 1K như 'bẫy' người đi đường

TPO - Mặc dù đã dừng thu phí 3 năm, thế nhưng trạm thu phí vẫn án ngữ giữa quốc lộ 1K. Không đèn cảnh báo, thiếu ánh sáng, trạm thu phí như “bẫy” người đi đường. Trong khi người dân và chính quyền địa phương liên tục cầu cứu, thì đơn vị quản lý nói phải chờ cấp trên phê duyệt mới tháo dỡ công trình.
Đề án thu phí với đường cao tốc đầu tư công sẽ được trình Quốc hội xem xét trong năm nay (cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) Ảnh: Phạm Thanh

Cao tốc đầu tư công: Cần nghiên cứu kỹ khi thu phí qua GPS

TP - Hàng loạt tuyến đường bộ cao tốc được đầu tư từ ngân sách nhà nước (đầu tư công) sắp đưa vào sử dụng. Dự kiến trong năm nay đề án thu phí phương tiện lưu thông tại các tuyến đường này (trong đó có nhiều tuyến cao tốc Bắc – Nam) sẽ được trình Quốc hội xem xét. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đặt kỳ vọng thu phí tự động bằng công nghệ hiện đại nhất, bỏ trạm thu phí nhưng thực tế không dễ.
Cục Đường bộ: Chuyển trạm Bắc Thăng Long về đường tránh Vĩnh Yên là không khả thi

Cục Đường bộ: Chuyển trạm Bắc Thăng Long về đường tránh Vĩnh Yên là không khả thi

TPO - Sau khi đề xuất 3 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt "nhầm chỗ" trên địa bàn Hà Nội, Cục Đường bộ Việt Nam đã cùng với Sở Giao thông vận tải (GTVT) Vĩnh Phúc và các đơn vị có liên quan khảo sát và báo cáo Bộ GTVT nếu chuyển trạm về đường dự án là không khả thi.