TP - “Sau 1 năm dừng hoạt động, sắp tới giảm giá rất sâu nhưng phí bảo trì, bảo dưỡng, lãi vay vẫn không đổi nên nhà đầu tư rất mong được thông cảm”, chia sẻ của ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang tại buổi họp báo về trạm thu phí BOT Cai Lậy do Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức chiều 25/2.
TPO - Thông tin trên được ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) xác nhận với Tiền Phong vào sáng nay (13/2).
TPO - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã làm việc với nhà đầu tư, địa phương để thống nhất các phương án về giảm giá vé và thu phí trở lại BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ ngày 14/2/2019 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
TP - Theo Bộ GTVT tới nay đã huy động được 68 dự án BOT đường bộ, với tổng mức đầu tư 207.987 tỷ đồng, đã hoàn thành đưa vào khai thác 58 dự án. Các dự án có tổng cộng 88 trạm thu phí, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm (56 trạm đang thu, 17 trạm thuộc dự án đang đầu tư), UBND các tỉnh quản lý 15 trạm (11 trạm đang thu, 4 trạm thuộc dự án đang đầu tư).
TP - Chiều 11/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả giám sát việc ban hành nghị quyết và hoạt động của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
TPO - Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 4/12, Bộ đã đưa ra ba kịch bản để giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
TPO - Nhiều người dân tại huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) tối nay đã cùng nhau xuống đường bày tỏ niềm vui sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng việc thu phí của trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng.
TPO - Trao đổi với Tiền phong, một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, trong phiên họp với Thủ tướng về trạm BOT Cai Lậy vào chiều nay 4/12, phương án chuyển trạm thu phí về tuyến tránh cũng được đề cập.
TPO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy một tháng để xem xét, đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến dự án.
TPO - Vì sao tuyến tránh không đi thẳng chỉ vài km để nối thẳng với QL 1A, tiết kiệm thời gian di chuyển cho tài xế mà lại đột ngột ngoặt vào một cách khó hiểu.
TPO - Trong những ngày diễn biến nóng bỏng tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy, PV Tiền Phong liên tục liên lạc với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. Tuy nhiên, vị bộ trưởng này đều chọn cách im lặng. Cho đến trưa nay (4/12), ông Thể nhắn tin hồi âm theo cách “đá bóng” lên Chính phủ. Theo đó, Bộ trưởng Thể cho biết: “Chính phủ sẽ họp gấp vào chiều nay. Sẽ có chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ GTVT cũng đang chờ…”.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
TPO - Tình trạng phản đối của người dân về việc thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cứ lặp đi lặp lại thông qua việc thu rồi xả trạm liên hồi. Diễn biến nhức nhối ấy đã kéo dài từ 6/8 đến sáng nay 4/12 , hiện vẫn chưa có hồi kết.
TPO - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thừa nhận có phần trách nhiệm về trạm BOT Cai Lậy và cho biết không lường trước được tình hình phức tạp như hiện nay.
TPO - Từ 9h sáng nay 4/12, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) không thực hiện việc thu phí các phương tiện qua lại. Khu vực này cũng không còn cảnh ùn tắc, đôi co như những ngày qua.
Thấy nhóm tài xế đến công ty tìm, Tú sợ bị đánh nên đã dùng cây rựa chém vào tay, gây trọng thương anh Vương Quốc Tân (34 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).
TPO - Ông Trần Quang Chiểu, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội khẳng định, có tốn bao nhiêu tiền đi nữa thì Nhà nước cũng nên chi ra để mua lại các dự án BOT đặt nhầm chỗ, trong đó có dự án Cai Lậy.
TPO - Để phản ứng việc thu phí qua BOT Cai Lậy, trong những ngày qua cánh tài xế đã dùng nhiều hình thức như sử dụng tiền lẻ, tiền chẵn, quên mang tiền, không trả tiền, cự cãi gay gắt kéo dài, yêu cầu máy soi tiền, không chấp nhận vé bị tẩy xóa, rửa xe ngay tại trạm... Giờ đây lại thêm một chiêu phản ứng mới của tài xế là sử dụng tiền xu với các mệnh giá thấp.
TPO - Chiếc xe kéo 'khủng' mang biển kiểm soát 43A – 002.70, trên thân xe có dòng chữ Thanh tra giao thông. Xe này xuất hiện tại nhà điều hành trạm BOT Cai Lậy. Nhiều tài xế cho rằng, đây là xe kéo chuyên dụng thuộc hàng khủng có thể kéo xe có tải trọng gần 100 tấn.
TPO - Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp về BOT, trong đó có dự án BOT Cai Lậy, vốn đang được dư luận xã hội quan tâm.
TPO - Sáng nay 4/12, nhiều tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí, không chịu mua vé, đồng thời thắc mắc với nhân viên thu phí nhằm kéo dài thời gian gây ùn tắc giao thông buộc trạm phải xả cửa nhiều lần.
TPO - BOT Cai Lậy, những ngày qua đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của báo chí và truyền thông xã hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT có báo cáo tổng hợp, toàn diện về các dự án BOT, đặc biệt là công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang.
TP - BOT Cai Lậy tiếp tục nóng khi các tài xế vẫn phản ứng gay gắt bằng cách trả tiền lẻ, câu giờ, thậm chí không trả tiền vì cho rằng đặt sai vị trí, yêu cầu di dời trạm dẫn đến căng thẳng, có thời điểm náo loạn, buộc trạm phải xả liên tục gần hai chục lần trong ngày. Ngoài ra, còn xảy ra đổ máu tại Cần Thơ liên quan đến BOT Cai Lậy.
TPO - Lê Tấn Tú người chém một tài xế trong nhóm Bạn hữu đường xa nói nguyên nhân là do mâu thuẫn từ việc cẩu xe tại trạm BOT Cai Lậy và bị ức chế vì bị kêu gọi tẩy chay số điện thoạị.