Có 34 kết quả :

Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang bị thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng?. Ảnh: Nguyễn Bằng

Doanh nghiệp mách chiêu gỡ khó thị trường xăng dầu

TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện nhiều doanh nghiệp xăng dầu đầu mối cho rằng, vấn đề khó khăn nhất và là lối thoát duy nhất cho thị trường hiện nay chính là Bộ Tài chính thực hiện ngay việc hỗ trợ doanh nghiệp đầu mối tạo nguồn thông qua điều chỉnh đủ các khoản chi phí cho doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã liên tục bị lỗ, mất vốn từ cuối năm 2021 đến nay.
Cần thay đổi cơ chế điều hành thị trường xăng dầu

Cần thay đổi cơ chế điều hành thị trường xăng dầu

TP - Ngày 2/11, trao đổi bên lề kỳ họp, đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An (Đồng Nai) cho rằng, ngoài việc xử lý bất ổn đang có trên thị trường xăng dầu, cơ quan quản lý cần thay đổi toàn diện về cơ chế, cách thức vận hành điều hành, quản lý thị trường xăng dầu.
Đảm bảo nguồn cung là nhiệm vụ khó cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường hiện nay. Ảnh: Như Ý

Doanh nghiệp xăng dầu vẫn “kêu” về cơ quan quản lý

TP - Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, cùng với việc liên tục bị phản ánh những vấn đề liên quan đến thị trường xăng dầu bị gián đoạn nguồn cung thời gian qua, nhiều doanh nghiệp xăng dầu đầu mối lớn cho biết, đang chịu sức ép vô lý từ các cơ quan quản lý. Việc cơ quan điều hành không lắng nghe ý kiến trình bày của doanh nghiệp cũng là nguyên nhân khiến thị trường rối loạn thời gian qua.
Khổ với… xăng

Khổ với… xăng

TP - Sáng 10/10, hình ảnh người dân phải xếp hàng dài, chờ 30 phút để đổ xăng tại một số cây xăng lớn, thuộc hệ thống xăng dầu của Tập đoàn Petrolimex,… khiến nhiều người ngạc nhiên. Trong khi, tại các cửa hàng nhỏ, tiếp tục thông báo tạm ngừng bán hàng vì… hết xăng.
Các doanh nghiệp bán lẻ cho rằng, các doanh nghiệp đầu mối cần trả đủ chiết khấu để các cửa hàng có thể tồn tạiảnh: Như Ý

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tố đầu mối chèn ép: Nguy cơ phá sản cận kề

TP - Các góc khuất của ngành xăng dầu đã được chính những doanh nghiệp bán lẻ công bố do phải chịu quá nhiều sự chèn ép từ chính các doanh nghiệp đầu mối cũng như cơ quan quản lý. Việc điều hành không kịp thời và tồn tại hàng loạt quy định không cần thiết được cơ quan quản lý “vẽ” ra đang khiến doanh nghiệp bán lẻ đứng trước nguy cơ phá sản cận kề.
Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng xăng giở chiêu bán hàng đối phó

Lộ thêm lỗ hổng trong quản lý thị trường xăng dầu

TP - Tổng Cục Quản lý Thị trường cho biết, nhiều Sở Công Thương và Cục Quản lý Thị trường các địa phương đã có báo cáo về tình hình bán xăng dầu nhỏ giọt, bán theo số lượng hạn định, ngừng bán. Lý do được đưa ra là đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu bị cắt chiết khấu.
Giá xăng dầu ở Việt Nam biến động 20-39%. ẢNH: Như Ý

Giảm tác động tiêu cực của giá xăng dầu

TP - Chiều 14/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá họp với một số bộ ngành, địa phương về công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu; yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp.
Dự báo giá xăng lên 30.000 đồng/lít: Khó chồng khó

Dự báo giá xăng lên 30.000 đồng/lít: Khó chồng khó

TP - Với tốc độ tăng giá dầu thế giới như vừa qua, giá xăng dầu trong nước liên tiếp tăng theo và được dự báo sẽ vượt trên 30.000 đồng/lít, cộng đồng doanh nghiệp đang đứng ngồi không yên. Nếu không có giải pháp giảm thuế phí kịp thời và đủ lớn để kìm bớt đà tăng giá xăng dầu, nền kinh tế sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Phải tính được nhu cầu xăng dầu của người dân, phải tính được lượng dự trữ cần thiết trong điều kiện bình thường, bất thường. Ảnh: TTXVN

Can thiệp giảm giá xăng dầu: Sẽ kéo theo nhiều hệ lụy

TP - Theo PGS.TS, chuyên gia kinh tế Ðinh Trọng Thịnh, Việt Nam hiện điều hành giá xăng dầu theo biến động giá xăng dầu thế giới, chu kỳ 10 ngày/lần. “Việc can thiệp giảm giá xăng dầu sẽ đi ngược lại kinh tế thị trường, mang lại nhiều hệ lụy cho nền kinh tế”, ông Thịnh nói.
Cây xăng ở Thái Nguyên bị lực lượng chức năng phát hiện ngừng bán hàng không thông báo với cơ quan chức năng

Rối thị trường xăng dầu: Do Bộ Công Thương thiếu nhạy bén

TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, PGS TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính), cho rằng, việc Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn giảm công suất dẫn đến rối thị trường thời gian qua chủ yếu là do cách điều hành thiếu nhạy bén của Bộ Công Thương. Cơ quan quản lý, doanh nghiệp cũng cần xem lại các ưu đãi trong hợp tác.
'Thụt thò' đóng mở ở Tây Nguyên

'Thụt thò' đóng mở ở Tây Nguyên

TP - Nhiều cây xăng dầu tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Trong khi đó, Tây Nguyên đang bước vào mùa khô, người dân rất cần nhiên liệu phục vụ tưới tiêu.
Mổ xẻ 'lình xình' tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn

Mổ xẻ 'lình xình' tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn

TP - Việc Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn khó khăn tài chính phải giảm công suất, ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho việc đàm phán liên doanh liên kết của doanh nghiệp, đặc biệt là với doanh nghiệp thuộc ngành quan trọng của nền kinh tế.
Bộ Công Thương cho hay đã yêu cầu xử lý các cửa hàng xăng dầu găm hàng chờ giá lên để trục lợi. Ảnh: Như Ý

Thị trường xăng dầu biến động: Sóng ngầm

TP - Trao đổi với Tiền Phong, đại diện một số doanh nghiệp (DN) đầu mối cho rằng, thị trường xăng dầu nhìn bề ngoài yên ổn nhưng những cơn sóng ngầm cạnh tranh khiến DN nhiều khi đau đầu, nhất là trong bối cảnh thị trường đang khan nguồn cung hiện nay.
BSR đã đưa ra nhiều kịch bản cho vận hành, trong đó có tính đến tạm dừng vận hành NMLD Dung Quất một thời gian

Hiểu cho đúng về thị trường xăng dầu

Ngày 20/4 (rạng sáng 21/4 giờ Việt Nam) đã trở thành ngày lịch sử của ngành dầu mỏ thế giới, sau khi giá dầu thô WTI (dầu ngọt nhẹ Tây Texas, Mỹ) giao tháng 5 rơi xuống mức -37,63 USD/thùng, do chịu tác động của đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh, các công ty năng lượng hết chỗ chứa dầu.
Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng. Ảnh: Diệu Thùy

Đại gia Nhật tham gia thị trường xăng dầu, DN trong nước bảo "cứ bình tĩnh"

TPO - Khẳng định với PV Tiền Phong, các chuyên gia cho rằng việc đại gia xăng dầu lớn thứ hai tại Nhật Bản - Indemitsu Kosan tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy sự cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. Đại diện một số doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối cho rằng, cần thời gian để chứng minh tính hiệu quả.