Phụ huynh bức xúc trước khoản thu xã hội hoá của trường Mầm non Đắk Krong

Trường Mâm non Đắk Krong
Trường Mâm non Đắk Krong
TPO - Nhiều phụ huynh có con em học ở trường Mầm non Đắk Nong (xã Đắk Krong, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) bức xúc trước nhiều khoản tiền mà nhà trường sẽ thu, đặc biệt là khoản tiền xã hội hoá.

Theo đó, sau 2 cuộc họp gần đây, trường Mầm non Đắk Krong kêu gọi phụ huynh có con em theo học tại trường đóng góp khoảng 2 triệu đồng/học sinh; 200 ngàn đồng tiền xã hội hóa, 300 ngàn đồng tiền mua đồ dùng bếp phục vụ bán trú, 143 ngàn đồng tiền mua đồ dùng phục vụ bán trú, 100 ngàn đồng tiền đồ dùng đi thi,…

“Tính sơ sơ, mỗi phụ huynh phải đóng khoảng 600 ngàn đồng tiền xã hội hóa để đổ bê tông sân trường, xây vườn cổ tích, mua đồ dùng nhà bếp” – Một phụ huynh bức xúc.

Về vấn đề này, theo ông Nhữ Văn Hưng - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Đoa, xã hội hóa giáo dục là tùy theo tấm lòng hảo tâm của phụ huynh chứ không được áp đặt mức thu cụ thể từng người. Ai có thì đóng góp, ai không có thì thôi. Còn đối với việc mua đồ dùng bán trú cho các cháu là sự thỏa thuận giữa trường và phụ huynh.

"Trường Mầm non Đắk Krong đã trình kế hoạch xã hội hóa nhưng chưa thu tiền gì cả. Nếu có phụ huynh phản ứng về việc này, Phòng sẽ chỉ đạo tạm dừng", ông Nhữ Văn Hưng cho hay.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đặc cách học sinh cách ly COVID-19 vào thẳng lớp 10 công lập có khách quan?

Băn khoăn đặc cách học sinh bị cách ly vào thẳng lớp 10

TPO - Đến thời điểm này, có 2 địa phương gồm TP HCM và Hà Nội thông tin sẽ có chính sách đặc cách đối với học sinh lớp 9 bị cách ly vì COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Liên quan việc này, hiện có nhiều ý kiến khác nhau, người đồng thuận, người khẳng định khó đáp ứng được nguyện vọng và năng lực học sinh. 
Tuyển sinh 2021: Vẫn mất cân đối ngành nghề

Tuyển sinh 2021: Vẫn mất cân đối ngành nghề

TP - Hôm qua, 16/5, hết hạn đăng ký nguyện vọng (NV) xét tuyển đại học (ĐH) bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên toàn quốc. Số liệu thống kê từ Bộ GD&ĐT cho thấy, lựa chọn ngành nghề của thí sinh đang có sự mất cân đối nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng nguồn nhân lực quốc gia sau này.