Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khảo sát của Tiền Phong trên một số tuyến đường ở Hà Nội như Mai Động, Tam Trinh, Đàm Quang Trung (đoạn nối từ cầu Vĩnh Tuy đến Quốc lộ 5), Trường Sa … nhiều xe tải lớn chở mít quay đầu từ Lạng Sơn về bán dọc vỉa hè. Mức giá trung bình trung bình chỉ khoảng 10.000 đồng/kg.
Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 1

Nhiều xe tải lớn chở mít Thái quay đầu từ Lạng Sơn về bán dọc vỉa hè Hà Nội với tấm biển đỏ "Giải cứu mít Thái Tiền Giang 10.000 đồng/kg. Ảnh chụp trên đường Tam Trinh (Hoàng Mai).

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 2

Trên đường Trường Sa (Đông Anh) cũng xuất hiện nhiều xe tải bán mít trưng biển xả hàng 10.000 đồng/kg.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 3
Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 4

Tiểu thương này cho biết, đây là mít quay đầu, sau nhiều ngày ùn tại Lạng Sơn.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 5

Chủ hàng quyết định quay xe về Hà Nội với hi vọng bán gỡ được một phần chi phí.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 6

Giá bán trung bình từ khoảng 10.000 - 15.000 đồng/kg loại quả từ 10 -15kg, chỉ bằng 1/3 giá so với trong siêu thị tại Hà Nội.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 7

Một sạp mít quay đầu khác tại đường Tam Trinh.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 8

Chủ hàng trưng biển giải cứu với giá 10.000 đồng/kg.

Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội ảnh 9

Chủ hàng quảng cáo đây là mít Thái loại 1 để xuất khẩu, không phải hàng xấu, đổ bỏ.

Nhiều ngày qua, hàng ngàn container chở mít từ miền Tây ùn ứ ở cửa ngõ Lạng Sơn. Thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, tổng lượng xe hàng xuất đi Trung Quốc còn tồn tại 3 khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma đến sáng ngày cùng ngày là 4.204 xe. So với 4.329 xe tồn tại thời điểm sáng ngày 24/12, lượng tồn đã giảm 125 xe.
Do chờ lâu, các mặt hàng nông sản đã bắt đầu hư hỏng, nhiều chủ hàng phải “xả” tại chỗ, một số chủ hàng chọn giải pháp quay đầu xe, chuyển tiêu thụ nội địa nhằm gỡ lại phần nào chi phí.

MỚI - NÓNG