Google News

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19

Chung tay xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu Tây Bắc
Chung tay xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu Tây Bắc
TPO - Khoảng 150 doanh nghiệp tham gia phát động kích cầu du lịch Tây Bắc, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng thực hiện.
“Kích cầu du lịch thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ phát động sáng 12/6 tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tấy Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.

Chương trình này nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc- khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.
Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 1Khởi động kích cầu du lịch Tây Bắc
Hiệp hội kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch đồng hành để xây dựng các sản phầm du lịch độc đáo. Đối với vùng Tây Bắc, bên cạnh cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, sự chân thành và mến khách của các đồng bào các dân tộc sẽ góp phần tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và thưởng thức tại đây. “Chúng tôi vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc”, ông Bình nói. Ngay sau lễ phát động, đoàn khảo sát lên đường với mục tiêu xây dựng sản phẩm độc đáo để tạo đột phá cho vùng đất này, kéo dài trong 5 ngày từ 12/6 đến ngày 16/6/2020. “Doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ xây dựng sản phẩm chinh phục du khách. Tất cả cộng đồng cung ứng dịch vụ Tây Bắc cam kết các sản phẩm du lịch kích cầu của doanh nghiệp lữ hành sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá và đảm bảo an toàn tiêu chuẩn phòng chống COVID-19 do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc HanoiRedtours đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc phát biểu.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 2

MC Tuấn Tú lần đầu vào vai phản diện, sẵn sàng bị khán giả ‘chửi’

Trong “Lựa chọn số phận” chuẩn bị lên sóng VTV1 từ 17/6, MC Tuấn Tú lần đầu đảm vai phản diện.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 3

Phương Oanh diện váy xẻ táo bạo trong lễ ra mắt phim chính luận mới

Nữ diễn viên Phương Oanh xuất hiện với thân hình mảnh mai, đặc biệt gây ấn tượng với bộ đầm xẻ cực cao khoe đôi chân dài.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 4

Sân khấu Lệ Ngọc mạo hiểm đem ba vở diễn Nam tiến

Liên tục sáng đèn phục vụ khán giả phía Bắc, chinh chiến ở nhiều liên hoan và các cuộc giao lưu quốc tế, sân khấu Lệ Ngọc nay quyết đưa ba vở diễn mới Nam tiến.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 5

Phim chính luận ‘Lựa chọn số phận’ nối sóng Những ngày không quên

Đạo diễn Mai Hồng Phong sau “Quỳnh búp bê” quay trở lại màn ảnh nhỏ với “Lựa chọn số phận”, tái hợp với Phương Oanh. Phim chính luận này sẽ nối sóng “Những ngày không quên” trên VTV1.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 6

Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn để chương trình kích cầu du lịch hiệu quả

Báo Tiền Phong phối hợp với Tổng cục Du lịch chủ trì tọa đàm trực tuyến “Thời điểm vàng kích cầu du lịch hậu COVID-19”, diễn ra từ 9h30 sáng 10/6 tại trụ sở báo Tiền Phong 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.