Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19

Chung tay xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu Tây Bắc
Chung tay xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu Tây Bắc
TPO - Khoảng 150 doanh nghiệp tham gia phát động kích cầu du lịch Tây Bắc, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng thực hiện.

“Kích cầu du lịch thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ phát động sáng 12/6 tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tấy Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.

Chương trình này nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc- khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19 ảnh 1 Khởi động kích cầu du lịch Tây Bắc
Hiệp hội kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch đồng hành để xây dựng các sản phầm du lịch độc đáo. Đối với vùng Tây Bắc, bên cạnh cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, sự chân thành và mến khách của các đồng bào các dân tộc sẽ góp phần tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và thưởng thức tại đây. “Chúng tôi vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc”, ông Bình nói. Ngay sau lễ phát động, đoàn khảo sát lên đường với mục tiêu xây dựng sản phẩm độc đáo để tạo đột phá cho vùng đất này, kéo dài trong 5 ngày từ 12/6 đến ngày 16/6/2020. “Doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ xây dựng sản phẩm chinh phục du khách. Tất cả cộng đồng cung ứng dịch vụ Tây Bắc cam kết các sản phẩm du lịch kích cầu của doanh nghiệp lữ hành sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá và đảm bảo an toàn tiêu chuẩn phòng chống COVID-19 do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc HanoiRedtours đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc phát biểu.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tọa đàm xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

Tọa đàm xử lý nợ xấu trong đại dịch COVID-19

TPO - Sáng 23/6, tại trụ sở Báo Tiền Phong - 15 Hồ Xuân Hương (Hà Nội), Báo Tiền Phong và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức toạ đàm “Nợ xấu trong đại dịch COVID-19 - Giải pháp hỗ trợ ngành ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp”.
Sẽ mạnh tay siết quản lý hoạt động đa cấp

Muốn bán hàng đa cấp ở Việt Nam phải có 3 năm kinh nghiệm

TPO - Đây là một trong những điều kiện áp dụng với các nhà đầu tư nước ngoài khi đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, vừa được Bộ Công Thương xây dựng và đưa ra lấy ý kiến.
Mít không hạt giá bán gấp đôi mít thường

Mít không hạt giá bán gấp đôi mít thường

TPO - Những trái mít không hạt trong khu vườn có thể nặng hơn 20kg, giá bán tới 50.000 đồng/kg. Nhãn rừng mọc trên núi đá, muốn ăn đặt trước cả tuần may ra mới có. Ngành hàng không và du lịch Anh đề xuất giảm các hạn chế đi lại.