“Kích cầu du lịch thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ phát động sáng 12/6 tại Hà Nội.
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch tám tỉnh Tấy Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.
Chương trình này nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc- khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.
Tìm sản phẩm độc đáo, kích cầu vùng Tây Bắc hậu COVID-19
Chung tay xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu Tây Bắc |
TPO - Khoảng 150 doanh nghiệp tham gia phát động kích cầu du lịch Tây Bắc, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng thực hiện.
Khởi động kích cầu du lịch Tây Bắc
Hiệp hội kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch đồng hành để xây dựng các sản phầm du lịch độc đáo. Đối với vùng Tây Bắc, bên cạnh cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, sự chân thành và mến khách của các đồng bào các dân tộc sẽ góp phần tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và thưởng thức tại đây. “Chúng tôi vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc”, ông Bình nói. Ngay sau lễ phát động, đoàn khảo sát lên đường với mục tiêu xây dựng sản phẩm độc đáo để tạo đột phá cho vùng đất này, kéo dài trong 5 ngày từ 12/6 đến ngày 16/6/2020. “Doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ xây dựng sản phẩm chinh phục du khách. Tất cả cộng đồng cung ứng dịch vụ Tây Bắc cam kết các sản phẩm du lịch kích cầu của doanh nghiệp lữ hành sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá và đảm bảo an toàn tiêu chuẩn phòng chống COVID-19 do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám Đốc HanoiRedtours đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc phát biểu.
MỚI - NÓNG
Đại sứ Pháp mặc áo dài, nói về Tết cổ truyền Việt Nam
TPO - Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet chia sẻ về những dấu ấn ngoại giao giữa hai nước trong năm 2024, những lĩnh vực hợp tác tiềm năng, những cảm nhận của cá nhân ông về văn hóa Việt Nam. Ông bày tỏ sự ấn tượng khi thấy nhiều người Việt Nam có thể vận chuyển những cây đào, cây quất rất to bằng xe máy mỗi dịp Tết cổ truyền về.
Tiếp nhận gói thầu hơn 13.000 tỷ của tuyến metro số 1 TPHCM
TPO - Gói thầu thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe và đường ray trị giá hơn 13.000 tỷ đồng thuộc tuyến metro số 1 TPHCM vừa được nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư.
Sắp có xe tiếp chuyển hành khách đến bến xe lớn nhất TPHCM
TPO - Từ đầu năm 2025, TPHCM sẽ có phương án xe tiếp chuyển đi và đến bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận bến xe bến xe này.