Google News

Hương Hoa Đất Việt: Hành trình phát triển từ nền tảng chất lượng và uy tín

Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi cao về chất lượng cũng như tính pháp lý, một số thương hiệu nội địa đang chứng minh được sự kiên định với hướng đi bền vững. Trong đó Công ty Cổ phần Hương Hoa Đất Việt, là một đơn vị sở hữu bộ sản phẩm làm sạch cùng tên, với định hướng phát triển dựa trên các thành phần tự nhiên, lành tính và quy trình sản xuất chặt chẽ.

Từ vùng cao Tây Bắc đến thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên

Hương Hoa Đất Việt được sáng lập và điều hành bởi Founder Đoàn Nhật Hằng, một cô giáo từng giảng dạy hơn một thập kỷ tại vùng cao Tây Bắc, là Á hoàng Doanh nhân Đất Việt 2018. Với nền tảng giáo dục và tinh thần cống hiến, bà Hằng khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm không chỉ bằng đam mê làm đẹp, mà còn từ mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng để phục vụ cộng đồng.

image001-7454.jpg

Sản phẩm gắn liền với yếu tố thiên nhiên

Bộ mỹ phẩm Hương Hoa Đất Việt bao gồm 6 sản phẩm: Dầu gội, Dầu xả, Sữa tắm, Dưỡng thể, Kem chống nắng và Sữa rửa mặt. Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển với công thức chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như: Đông trùng hạ thảo thể enzyme, kỳ tử, tảo xoắn và hoa cúc vàng – những thành phần có khả năng làm sạch, dưỡng da, chống oxy hóa và hỗ trợ chăm sóc da. Thương hiệu không chạy theo số lượng hay sản xuất đại trà, mà lựa chọn phát triển chậm nhưng chắc, ưu tiên sự ổn định, an toàn và phù hợp với thể trạng làn da người Việt.

Giữ vững được thương hiệu

Trong nhiều năm qua, thị trường mỹ phẩm trong nước đối mặt với không ít thách thức: hàng giả, hàng kém chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc, khiến người tiêu dùng dần mất niềm tin vào các thương hiệu mới. Tuy nhiên, Hương Hoa Đất Việt vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định, từng bước phát triển.

image003-3781.jpg

Được kiểm định bởi đơn vị chuyên môn

Năm 2025, bộ sản phẩm của Hương Hoa Đất Việt được Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe – Sắc đẹp Tầm Nhìn Mới tiến hành kiểm định nghiêm ngặt về thành phần, công thức và quy trình sản xuất. Sau kiểm định, sản phẩm đã vượt qua hơn 20 nhãn hàng cùng phân khúc để được lựa chọn giữ lại Viện như một sản phẩm tiêu biểu dùng trong đào tạo – chia sẻ kiến thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành mỹ phẩm và spa.

Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn ghi dấu vai trò của Hương Hoa Đất Việt trong việc góp phần xây dựng tiêu chuẩn và lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp nội địa.

Được đón nhận tại hệ thống lưu trú

Từ đầu năm 2025, bộ sản phẩm của Hương Hoa Đất Việt đã bắt đầu được đưa vào sử dụng tại một số khách sạn 3 - 4 sao trong nước khu vực Hà Nội, Đà Nẵng... như một phần của gói dịch vụ chăm sóc cá nhân dành cho khách lưu trú. Điều này cho thấy sự tin tưởng từ phía các đối tác có yêu cầu cao về chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

Đây cũng là bước đệm để thương hiệu tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt là những người tiêu dùng kỹ tính, có kinh nghiệm và từng trải qua nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Với quan điểm “không chỉ sản phẩm uống mới cần khắt khe, mà cả sản phẩm làm sạch bên ngoài cũng phải đảm bảo an toàn”, thương hiệu chú trọng từ công đoạn nghiên cứu thành phần cho đến quá trình kiểm định, đóng gói, phân phối.

Thương hiệu tin rằng các sản phẩm như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt nếu không được đảm bảo chất lượng, theo thời gian vẫn có thể ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe của người dùng. Vì vậy, Hương Hoa Đất Việt đầu tư nghiêm túc vào từng chi tiết nhỏ, từ nguyên liệu cho đến trải nghiệm người dùng cuối.

Không chỉ sản xuất, còn là đơn vị phân phối độc quyền

Ngoài việc tập trung phát triển 6 sản phẩm chính, Công ty Cổ phần Hương Hoa Đất Việt còn là đơn vị phân phối độc quyền nhiều dòng sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc cá nhân và spa. Việc phân phối được lựa chọn kỹ lưỡng, chỉ hợp tác với các đối tác đáp ứng tiêu chí như: doanh nghiệp đàng hoàng, cơ sở uy tín,...

Điều này thể hiện chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp: không chỉ xây dựng thương hiệu cho riêng mình, mà còn góp phần tạo nên một hệ sinh thái sản phẩm an toàn cho thị trường trong nước.

image005-6054.png

Hướng tới thị trường xuất khẩu

Không chỉ giới hạn tại thị trường trong nước, trong suốt những năm qua, bộ sản phẩm Hương Hoa Đất Việt đã được nhiều bạn bè quốc tế biết đến và tin dùng thông qua các kênh giao thương, giới thiệu cá nhân và cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Dù chưa chính thức mở rộng hoạt động xuất khẩu quy mô lớn, nhưng đây là tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng vươn ra thị trường khu vực và thế giới trong tương lai gần.