Hà Nội: Hơn 200 điểm giao dịch của ngân hàng nhận thêm nhiệm vụ mới

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hơn 200 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Hơn 200 điểm giao dịch của ngân hàng nhận thêm nhiệm vụ mới ảnh 1

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.H.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, BIDV tài trợ 35 ki ốt và các dịch vụ số tại các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi; phối hợp xây dựng và phát hành hàng loạt video hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Cùng với đó, 206 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các điểm giao dịch của BIDV là một giải pháp thiết thực, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp.

Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các điểm giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

Hà Nội: Hơn 200 điểm giao dịch của ngân hàng nhận thêm nhiệm vụ mới ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: T.H.

Cũng thông qua hợp tác, BIDV phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tại địa bàn.

"Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp thành phố Hà Nội đạt được các mục tiêu: "3 phi" (phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất) và "2 không" (không cửa hành chính, không khóa thủ tục), ông Trang nói.

Hà Nội: Hơn 200 điểm giao dịch của ngân hàng nhận thêm nhiệm vụ mới ảnh 3

Đại diện lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước, các đại biểu chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: T.H.

Mục tiêu của mô hình này là nhằm xây dựng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng. Qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

"Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm", ông Trang nói thêm.

MỚI - NÓNG
Bình luận