TPO - Chiều 1/7, Tổng Bí thư Tô Lâm đến thăm, kiểm tra hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp tại xã Phúc Thịnh,Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, UBND phường Tây Hồ (Hà Nội).
TPO - Ông Trịnh Tất Thắng, Trưởng phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận một cửa (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) cho biết, để bảo vệ dữ liệu người dùng, các thao tác xử lý hồ sơ dịch vụ công của cán bộ đều được "lưu dấu", có thể truy vết nếu cần thiết.
TPO - Tình trạng người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính không còn xuất hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, chi nhánh số 1 (đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội).
TPO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nêu, khi xử lý thủ tục "phi địa giới hành chính", thì người dân "cứ chỗ nào gần giải quyết thủ tục hành chính là đến; gặp trụ sở ở đâu là có thể giải quyết được thủ tục hành chính". "Như vậy mới là xã hội văn minh", ông Thanh nói.
TPO - Hơn 200 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.
TPO - Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công của Hà Nội cho phép tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính tại bất kỳ chi nhánh, điểm tiếp nhận nào thuận tiện thay vì phải đến các cơ quan hành chính tại địa phương cư trú như hiện nay.
TPO - Theo tờ trình của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, khi thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, sẽ giảm số lượng công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" từ 2.768 nhân sự còn... 184 người.