Gỡ “tảng băng chìm” thị trường căn hộ Hà Nội, TPHCM

TPO - Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ Việt Nam với chủ đề "Làn sóng lớn", trong đó đề cập đến nhu cầu đầu tư, lợi nhuận, tiềm năng như giải mã "tảng băng chìm" của thị trường căn hộ Hà Nội và TP HCM.

Theo đó trong quý 2, lượng giao dịch tại TPHCM tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 11.600 căn hộ. Trong khi đó, ở Hà Nội tăng 13% với 6.800 căn hộ được bán ra thành công. Tại TPHCM, căn hộ hạng C chiếm 62% số lượng giao dịch. Phân khúc hạng B chiếm thị phần nhiều hơn ở Hà Nội với hơn 42%.

Theo Savills Việt Nam, trong so sánh khu vực, Việt Nam có tỷ lệ dân cư đô thị thấp và đang trong quá trình dịch chuyển một lượng lớn dân số từ khu vực nông thôn ra các thành phố. Đô thị hoá đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, đang tạo ra nhu cầu nhà ở lớn.

Savills Việt Nam dẫn nguồn thông tin từ dữ liệu của Numbeo.com vào năm 2017 cho biết, giá nhà tại Việt Nam đang cao gấp 25 lần so với thu nhập trung bình của người dân. Điều này mở 'cửa sáng' cho phân khúc căn hộ vừa túi tiền, dưới 900 USD/m2 tại thị trường Việt Nam là rất lớn, bởi nó sát với khả năng chi trả của người dân.

Cũng theo Savills Việt Nam, trong quý II/2017, tỷ trọng người mua nhà để ở tại đô thị phát triển của Việt Nam chiếm 66%. Dữ liệu này có biến chuyển tích cực và tăng gần gấp đôi so với con số 36% của quý đầu năm. Tỷ trọng người mua căn hộ để cho thuê chiếm 26% còn mua để lướt sóng là 8%. Điều này cho thấy nhu cầu thật về nhà ở ngày càng có xu hướng tăng lên đáng kể.
Gỡ “tảng băng chìm” thị trường căn hộ Hà Nội, TPHCM ảnh 1
Gỡ “tảng băng chìm” thị trường căn hộ Hà Nội, TPHCM ảnh 2
Gỡ “tảng băng chìm” thị trường căn hộ Hà Nội, TPHCM ảnh 3
Gỡ “tảng băng chìm” thị trường căn hộ Hà Nội, TPHCM ảnh 4
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.