Vào lúc 9 giờ sáng 8.12, Liên danh các nhà thầu Nhật Bản đã dùng hệ thống cưa dây điều khiển từ xa để cưa hạ trụ P15 tại gói thầu số 2, nơi xảy ra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ ngày 26.9.
Chiều 3/12, Đoàn nghị sĩ Thượng Nghị viện Nhật Bản do Thượng Nghị sĩ Kenzou Fujisue dẫn đầu đã có chuyến khảo sát hiện trường vụ tai nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ ngày 26/9 vừa qua.
TP - Thời hạn một tháng đã trôi qua, nhưng UBQG điều tra vụ sập cầu Cần Thơ vẫn chưa có báo cáo chính thức về nguyên nhân sự cố. Bên lề phiên chất vấn của Quốc hội, báo chí đã “chất vấn” Bộ trưởng Xây dựng - Chủ tịch UBQG Nguyễn Hồng Quân về vấn đề này.
TP - Như tin Tiền phong ngày 8/11 đã đưa, việc tháo dỡ đống bê tông còn lại của hai nhịp cầu Cần Thơ bị sập sẽ dùng cưa dây xích điều khiển từ xa để cắt và phải sơ tán các hộ dân ở gần.
TP - Chiều 7/11, PGS-TS Trần Chủng, Người phát ngôn của Ủy ban Nhà nước điều tra sự cố sập hai nhịp dẫn cầu Cần Thơ nói với PV Tiền phong là chưa có kết luận về nguyên nhân của sự cố.
TP- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết như vậy trong buổi trao đổi với Tiền phong ngày 19/10, tại xã Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long) xung quanh công tác tháo gỡ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu.
TPO - Hôm nay 19/10, ông Nguyễn Văn Công - Chánh văn phòng và là Người phát ngôn của Bộ GTVT - cho biết : Không còn người nào mất tích trong sự cố sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
TPO - Sáng nay, 17/10, Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, lực lượng tìm kiếm đã tìm thêm được 1 thi thể nạn nhân mất tích. Vị trí tìm thấy thi thể ở giữa trụ 14 và 15, nơi tấm bê tông nặng hàng nghìn tấn lún sâu dưới đất đến vài mét.
TP - "Ngày mai chúng tôi sẽ chọn 2 trụ tạm để thử tải ngay tại hiện trường xem móng có bị lún hay không", TS Trần Chủng, Phát ngôn viên của Ủy ban Nhà nước điều tra sự cố cầu Cần Thơ cho biết.
TP- Chủ tịch Ủy ban Nhà nước điều tra sự cố sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ Nguyễn Hồng Quân vừa ký quyết định 1293 (ngày 11/10), ban hành “Quy chế làm việc của Ủy ban”.
TP - Tại buổi làm việc của Ủy ban điều tra Nhà nước về sự cố sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết, nhà thầu TKN thừa nhận đã tính sai khả năng chịu lực.
TP - Ngày 11/10, dù công tác cứu hộ, cứu nạn được tiến hành khẩn trương nhưng đến nay vẫn chưa có triển vọng rõ ràng để tìm được người mất tích còn lại. Trụ 14 đã nghiêng thêm khá nhiều và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.
Hôm nay 11/10, sau khi kiểm tra hiện trường, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Uỷ ban điều tra Nhà nước đã chủ trì cuộc họp về công tác điều tra nguyên nhân trong vụ sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
“Chính phủ hai nước cần hợp tác chặt chẽ nhằm giải quyết thỏa đáng về sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ theo pháp luật của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế. Không vì vụ việc này mà ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và lĩnh vực viện trợ phát triển ODA nói riêng”
TP - Bộ LĐ-TB&XH là cơ quan được Thủ tướng Chính phủ giao xây dựng chế độ, chính sách đối với những người bị nạn trong vụ sập hai nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Vậy chế độ chính sách cụ thể cho NLĐ bị thương và bị chết như thế nào?
TP - Chiều qua (8/10), Ủy ban Nhà nước điều tra về sự cố sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ chính thức có cuộc họp đầu tiên triển khai các công việc cần thiết trước khi tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.
TP - Cty Chí Thắng có 80 người làm tại dự án cầu Cần Thơ, trực tiếp xây dựng trụ tháp chính bờ Bắc. Thế nhưng Cty Chí Thắng chưa hề được nhắc đến trong các văn bản phát hành chính thức của chủ đầu tư cũng như nhà thầu từ ngày xảy ra thảm họa.
Theo Sở Y tế Thành phố Cần Thơ, ngày 8/10, đã có thêm 6 bệnh nhân trong vụ sập cầu dẫn cầu Cần Thơ bình phục, xuất viện, nâng tổng số lên 18 bệnh nhân của vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ bình phục, xuất viện.
Sáng 8/10, đến thị sát và chỉ đạo giải quyết sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, Thủ tướng đề nghị phía nhà thầu phải cung cấp hồ sơ đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho UBQG gia điều tra sự cố sớm đưa ra kết luận chính xác.
TP - Qua các văn bản giải trình với công luận cũng như báo cáo Chính phủ của Bộ GTVT đã lộ ra: Việc thi công hai nhịp dẫn cầu Cần Thơ vừa sập được thực hiện trước khi có văn bản chấp thuận của tư vấn giám sát.
TP - Sáng 6/10, tại hiện trường vụ tai nạn sập hai nhịp cầu Cần Thơ, PV Tiền phong đã phỏng vấn ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận về lá thư cảnh báo vụ sập cầu.
TP - " Tôi khẳng định là sẽ chịu trách nhiệm đến cùng”-Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã trả lời như vậy khi báo chí hỏi về trách nhiệm của cá nhân ông trong vụ sập cầu Cần Thơ.
TP - Ông Trần Ngọc Hùng, Tổng thư ký Tổng hội xây dựng Việt Nam, cho biết vào chiều ngày 8/10 tới đây các thành viên trong Ủy ban điều tra sẽ nhóm họp để triển khai các công việc cần thiết.
TP - Sau khi Thủ tướng quyết định thành lập Ủy ban điều tra Nhà nước để điều tra nguyên nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, hôm qua (5/10), Đại tướng Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh đã ký quyết định số 1162 thành lập Ban chỉ đạo điều tra vụ án. Theo đó, Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Lê Thế Tiệm được giao làm Trưởng Ban chỉ đạo điều tra.
TP - Đến chiều 5/9, lực lượng cứu nạn và phương tiện vẫn miệt mài tìm kiếm thi thể cuối cùng trong đống đổ nát. Khối bê tông cắm sâu xuống đất giữa trụ cầu 14 và 15 được xác định là chỗ chôn vùi anh Trần Văn Hơn.
TP - PV Tiền phong có bản hợp đồng giữa chủ đầu tư với nhà thầu cũng như với tư vấn thiết kế và giám sát thi công. Những điều khoản trong các hợp đồng này đang đặt ra các câu hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư sau khi xảy ra thảm họa sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
TP - Ngay sau chuyến công du được cắt ngắn lịch trình trở về từ Pháp, chiều 4/10 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc họp khẩn cấp với các bộ ngành liên quan về sự cố lớn nhất trong lịch sử ngành xây dựng - sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
TP - Chiều 4/10, công tác tháo dỡ hiện trường, lấy xác nạn nhân gặp khó khăn do mưa nặng hạt. Lực lượng cứu hộ đã phải điều động thêm máy bơm nước loại nhỏ để rút nước tại đống đổ nát giữa hai trụ 14 và 15, nơi được xác định có thi thể của anh Trần Văn Hơn, nạn nhân cuối cùng bị chôn vùi.