Đường sắt Hà Đông-Cát Linh: Nguy cơ chậm tiến độ do mặt bằng

Đường sắt Hà Đông-Cát Linh: Nguy cơ chậm tiến độ do mặt bằng
TP - Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT), nói rằng, khó khăn lớn nhất của dự án đường sắt đô thị Hà Đông-Cát Linh vẫn là khâu giải phóng mặt bằng, đặc biệt khu vực ga Cát Linh.
Đường sắt Hà Đông-Cát Linh: Nguy cơ chậm tiến độ do mặt bằng ảnh 1

Dự án đường sắt đô thị Hà Đông-Cát Linh.

Hiện 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, 26 hộ chưa nhận tiền và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù cũng như thêm các phần hỗ trợ tái định cư. 26 hộ dân này chủ yếu ở mặt đường Giảng Võ, Cát Linh, Hào Nam.

Hà Nội cam kết tháng 11 sẽ giải phóng mặt bằng xong, nhưng hiện nay chưa có chuyển biến và có thể phải cưỡng chế. “Tiến độ xây dựng ga Cát Linh đã được rút ngắn từ 18 tháng xuống còn 14 tháng, nhưng nếu Hà Nội không bàn giao mặt bằng kịp thời thì chỉ riêng khu vực ga Cát Linh đã làm chậm tiến độ toàn dự án (mục tiêu tháng 12/2015 xong), do không đấu nối được vào hệ thống chung”.

Theo ông Hùng, từ khi Bộ GTVT tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Hà Đông-Cát Linh, tiến độ đã được đẩy nhanh gấp đôi do tháo gỡ được những vướng mắc trong thi công. Ba tháng qua đúc được 238 phiến dầm, trong khi từ tháng 10/2013 đến 7/2014 chỉ làm được 200 phiến. Đến cuối tháng 10/2014, đã đúc được 438 phiến dầm trong tổng số 808 phiến. Tháng 11/2014 sẽ chọn nhà thầu đóng tàu. Tháng 12/2015 dự kiến hoàn thành xây lắp và cho chạy thử tàu.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.