Có 16 kết quả :

Nếu cam kết tại COP26 được thực hiện, trong 25 năm tới, đường sắt sẽ buộc phải dừng toàn bộ đầu máy chạy dầu đang khai thácẢnh: Phạm Thanh

Đường sắt trước bài toán bỏ đầu máy chạy dầu: Bế tắc vốn đầu tư

TP - Tới năm 2050, tất cả đầu máy kéo chạy dầu của đường sắt Việt Nam sẽ phải bỏ để chuyển đổi sang loại khác không xả khí thải, nếu cam kết của Việt Nam về chống biến đổi khí hậu được thực thi. Chưa biết có chuyển đổi được không, nhưng theo các doanh nghiệp và chuyên gia, với việc thiếu vốn như hiện nay, đầu tư nâng cấp các đầu máy đã khó chuyển đổi toàn bộ càng khó hơn.
Ngăn chặn ‘cò’ vé tàu dịp 30/4

Ngăn chặn ‘cò’ vé tàu dịp 30/4

TPO - Cục Đường sắt - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với các địa phương chủ động phòng, chống nạn “cò mồi, phe vé” trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của siêu bão Noru

Tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng đổ bộ của siêu bão Noru

TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru và trong hôm nay sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không. Bộ GTVT cũng phát công điện yêu cầu các đơn vị liên quan, ngành giao thông các địa phương chuẩn bị sẵn sàng ứng phó bão Noru sắp đổ bộ vào đất liền.
Giá các toa xe đã được Cục đường sắt Côn Minh báo tới Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ảnh minh họa)

Tiết lộ 'sốc' về đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung Quốc

Không chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.