Sau hàng loạt tai nạn tàu hỏa, Cục trưởng Đường sắt nhận... phê bình

Sau hàng loạt tai nạn tàu hỏa, cục trưởng đường sắt nhận khiển trách. Ảnh vụ tai nạn tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Sau hàng loạt tai nạn tàu hỏa, cục trưởng đường sắt nhận khiển trách. Ảnh vụ tai nạn tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
TPO - Sau hàng loạt tai nạn đường sắt, Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc, Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Một tháng sau thời gian “cao điểm” ngành đường sắt liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) đã có báo cáo kỷ luật gửi lãnh đạo Bộ GTVT.

Theo đó, sau các vụ tai nạn, các cá nhân liên quan thuộc Cục Đường sắt đã tự kiểm điểm, trong đó có 2 người tự nhận hình thức khiển trách, 12 người tự nhận hình thức phê bình và phê bình nghiêm khắc.

Sau đó, Cục Đường sắt đã họp kiểm đểm và thống nhất, kỷ luật khiển trách với 4 người, phê bình nghiêm khắc 11 người thuộc cục.

Cục trưởng Vũ Quang Khôi tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT, do liên đới trách nhiệm với vai trò của người đứng đầu.

Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận hình thức kỷ luật khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Cục Đường sắt tự nhận, việc áp dụng kỷ luật với công chức của cục là cần thiết, nhằm răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ, bảo đảm đạt hiệu quả cao hơn khi thanh kiểm tra.

Qua đợt này, Cục Đường sắt sẽ tự xem xét rút kinh nghiệm, điều chỉnh bổ sung những quy định mang tính hiệu quả hơn; tham mưu lãnh đạo bộ tốt hơn trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực đường sắt nói chung và bảo đảm an toàn giao thông đường sắt nói riêng.

Thời gian tới, ngoài xiết chặt công vụ, Cục Đường sắt sẽ xử lý nghiêm minh công chức thanh tra trong quá trình thanh kiểm tra vi phạm pháp luật, bao che, dung túng cho các hành vi vi phạm.

Sau các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vừa qua (đặc biệt vụ tàu lật tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa và 2 tàu đâm nhau tại ga Núi Thành, Quảng Nam), Cục Đường sắt đã thành lập 5 đoàn kiểm tra 25 đơn vị thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Qua kiểm tra, đã phát hiện và kịp thời chấn chinh doanh nghiệp kinh doanh đường sắt, khắc phục các tồn tại, lỗ hổng trong công tác quản lý.

Trước đó, báo cáo Cục Đường sắt, lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cũng xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ.

Cụ thể, ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đốc VNR và ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc VNR tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Sau khi họp hội đồng kỷ luật, đã giảm xuống còn phê bình nghiêm khắc, do “chưa tới mức bị kỷ luật”.

Tập thể HĐTV nhận khuyết điểm trước Bộ GTVT và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Không thành viên nào của HĐTV bị kỷ luật hay xử lý trách nhiệm cá nhân.

Ngoài ra, một số lãnh đạo phòng ban của tổng công ty, đơn vị thành viên cũng bị kỷ luật, từ nhắc nhở, phê bình, tới kéo dài thời gian tăng lương, cắt chức và nặng nhất là nhân viên bị đuổi việc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Trong thời đại 4.0 ngày nay, giọng nói là một thứ rất “quyền lực” khi các tập đoàn, công ty lớn đua nhau áp dụng công nghệ sinh trắc học nhằm xác minh danh tính khách hàng thông qua chính “lời ăn tiếng nói” của họ. Bốn thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công nghệ này và cách thức hoạt động trong mô hình tổng đài dịch vụ.
Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

TP - Ngày 15/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm. Tại phiên họp, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 triển khai rất chậm.
Gói an sinh lần 2 được đề xuất tập trung hỗ trợ lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19 (trong ảnh công nhân sản xuất hạt nhựa trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh) Ảnh: Hồng Vĩnh

Đề xuất gói an sinh xã hội 27 nghìn tỷ hỗ trợ lao động gặp khó, mất việc

TP - Bộ LĐ-TB&XH đang hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ an sinh lần thứ 2, để hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, gói hỗ trợ lần này khoảng 27.000 tỷ đồng. Thủ tướng cũng vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH sớm hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ trên. Trong khi đó, gói an sinh lần 1 gần 62.000 tỷ đồng chỉ giải ngân được hơn 22%.