TPO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm Trưởng ban Chỉ đạo. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
TPO - Cục CSGT (Bộ Công an) đã đề nghị đơn vị chức năng vào cuộc, làm rõ clip 2 người phụ nữ bước, tạo dáng trên đường ray khi tàu hỏa đến, gây mất an toàn giao thông đường sắt.
TPO - Tuyến đường kết nối trung tâm TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến có quy mô 12 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 6.990 tỷ đồng, trong đó có bố trí đất dự phòng để đầu tư hệ thống tuyến đường sắt nhẹ đô thị (tàu metro điện) trong tương lai đồng bộ với tuyến đường bộ.
TPO - Đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An dài hơn 95km với hàng trăm đường ngang và lối mòn tự mở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
TPO - Đoạn đường ray song hành với đường dân sinh, nhưng chỉ phục vụ cho việc vận chuyển các đầu máy, toa tàu vào nhà máy xe lửa Dĩ An để bảo trì, sửa chữa. Tần suất hoạt động của đường ray “đếm trên đầu ngón tay”, xe máy đi qua hằng ngày và liên tiếp xảy ra trượt ngã.
TPO - UBND TP. Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5.
TPO - Dù đã có biển cấm nhưng du khách vẫn ùn ùn kéo đến phố cà phê đường tàu ở Hà Nội mỗi ngày. Họ tới ăn uống và trải nghiệm cảm giác đoàn tàu lướt qua chỉ cách chỗ ngồi vài bước chân.
TPO - Một ô tô chở máy xúc đâm vào dầm cầu Long Biên khiến liên kết của cầu bị ảnh hưởng. Đơn vị quản lý đang tiến hành sửa chữa ở đoạn qua đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) để đảm bảo an toàn, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
TPO - Dự kiến quy mô đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái sẽ có khổ đường 1.435mm, điện khí hóa, vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ tàu khách 160 km/h, tàu hàng khoảng 120 km/h, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7 tỷ USD.
TPO - Hơn 1 ngày sau sự cố lật tàu hàng ở Hà Tĩnh, ngành chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến trở lại vào 9h sáng nay.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc triển khai dự án đầu tư xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng phải hết sức khẩn trương, khoa học, nắm chắc tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình.
TPO - Hà Nội giao hàng loạt khu đất để thực hiện các dự án hạ tầng, cải tạo khu tập thể cũ, nhà ở, giao thông... Trong đó đáng chú ý là hơn 50.000m2 (hon 5ha) đất được giao để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường nối với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.
TPO - Những quyết sách tại kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV là dấu mốc quan trọng trong tiến trình xây dựng pháp luật, phục vụ cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy, kịp thời tháo gỡ vướng mắc thể chế, kiến tạo không gian phát triển mới cho địa phương và cả nước.
TPO - Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội. Đồng thời sẽ nghiên cứu xây tuyến metro từ Hà Nội nối với sân bay này.
TPO - Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội sẽ xem xét quyết định nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự, quyết định hàng loạt chính sách quan trọng mang tính cấp bách.
TPO - Thủ tướng chỉ đạo gì ngành ngân hàng? Đề xuất miễn trách nhiệm người đứng đầu khi làm 'siêu dự án' đường sắt; Bộ Xây dựng mới có 2 trụ sở; giá thịt lợn bất ngờ tăng cao kỷ lục... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.
TPO - Trước một số ý kiến cho rằng chính sách "miễn trừ trách nhiệm" dễ gây hiểu nhầm, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết giới hạn miễn trừ trách nhiệm chỉ cho những người tham mưu, ban hành chính sách chứ không phải cho toàn bộ đối tượng thực hiện dự án. “Nhưng khi các đồng chí có ý kiến thì nội dung này xin được bỏ qua”, ông Minh nói.
TPO - Ủy ban Kinh tế cho rằng, đây là chính sách chưa có tiền lệ, do vậy trường hợp cần thiết Chính phủ cần báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định.
TPO - Sáng nay (12/2), Quốc hội khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp bất thường lần này diễn ra từ ngày 12 – 19/2.
TPO - Theo người dân, chiều 10/2, người phụ nữ điều khiển xe máy qua đường sắt bất ngờ bị tàu hỏa tông trúng. Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, xe máy biến dạng.
TPO - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được đề xuất đầu tư khoảng hơn 200.000 tỷ đồng và phấn đấu hoàn thành năm 2030. Cho ý kiến chỉ đạo về dự án, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh phải tính làm sao cho sát với thực tiễn, tránh đội vốn sau này.
TPO - Trình phương án cơ cấu lại Ngân hàng SCB; 'siêu dự án' đường sắt gần 195.000 tỷ; sớm nhất năm 2031 có điện hạt nhân; tuổi nghỉ hưu với cán bộ nữ; khách ‘quay xe’ với vàng ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.
TPO - Xe đầu kéo khi lưu thông qua đường sắt giao với đường Bùi Hữu Nghĩa đã va chạm với một phụ nữ đi xe máy. Vụ tai nạn làm gián đoạn lưu thông đường sắt khu Dĩ An - Biên Hòa gần 1 giờ.
TPO - Sau 6 tháng máy khoan hầm TBM (rô bốt đào hầm) số 1 đã đào được đường hầm dài hơn 900 mét, từ đầu tháng 2/2025 rô bốt đào hầm số 2 tại dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đã khởi động để đào đường hầm tiếp theo nằm song song với đường hầm thứ nhất.
TPO - Chiều 27/1 (tức 28 Tết), tại ga Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán của ngành đường sắt.
TPO - 2025 được Bộ Giao thông vận tải coi là năm tăng tốc với mục tiêu đưa 50 dự án trọng điểm với tổng chiều dài hơn 1.466km về đích, góp phần giúp hạ tầng giao thông đột phá để tiến vào kỷ nguyên "vươn mình" của dân tộc.
TPO - Nam sinh trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) Lưu Đức Cường khởi động không mấy thành công, nhưng càng chơi càng hay, đã giành vòng nguyệt quế trận tuần 2 tháng 1 quý II Đường lên đỉnh Olympia 25 với số điểm khá cao.
TPO - Hơn 10 năm qua, tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn (Nghệ An) không còn hoạt động và bị rơi vào “quên lãng”. Hệ thống nhà ga xuống cấp, nhiều đoạn đường ray bị hệ thống đường bộ đè lên không còn dấu vết.
TP - Trong báo cáo logistics Việt Nam 2024 với chủ đề “Khu Thương mại tự do” được Bộ Công Thương công bố mới đây, cho thấy bức tranh tổng thể về triển vọng phát triển của ngành logistics Việt Nam trong các năm tới với những vấn đề về hạ tầng, dịch vụ vận tải, kho bãi, giao nhận cần được tập trung giải quyết, để trở thành ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.