Có 708 kết quả :

Đường sắt tăng tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm hè năm 2021.

Đường sắt tăng tàu khách chạy dịp cao điểm hè

TPO - Đề phục vụ nhu cầu đi lại được dự báo tăng cao địp cao điểm hè sắp tới, đường sắt đã lên kế hoạch tăng thêm nhiều đôi tàu đi/đến các điểm du lịch, như trên tuyến Bắc – Nam, hay đến Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang.
Đã gần hết 4 tháng, nhưng tiền bảo trì đường sắt của năm 2021 vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 11.000 công nhân đường sắt. Ảnh: Trọng Đảng

Tắc vốn cho bảo trì đường sắt, Bộ Giao thông vận tải nói gì?

TP - Ðại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, cơ quan này phải thực hiện theo quy định của pháp luật, chỉ có thể giao vốn bảo trì đường sắt năm 2021 về Cục Ðường sắt, để cục đặt hàng với các đơn vị khác. Tuy nhiên, do còn có ý kiến khác nhau nên bộ này kiến nghị Thủ tướng tổ chức họp các bộ, ngành liên quan để thống nhất giải quyết dứt điểm vướng mắc.
Nghẹt thở cảnh bé trai ngã xuống đường ray được cứu ngay trước mũi tàu

Nghẹt thở cảnh bé trai ngã xuống đường ray được cứu ngay trước mũi tàu

TPO - Đoạn video được công bố hôm thứ Hai cho thấy khoảnh khắc một nhân viên đường sắt Ấn Độ lao vào cứu sống một đứa trẻ ngã xuống đường ray khi đang đi cùng một người mẹ khiếm thị. Sự cố xảy ra tại nhà ga Vangani (thành phố Mumbai), và nam nhân viên Mayur Shelkhe đã được ca ngợi như người hùng trên mạng xã hội.
Đường sắt Bắc - Nam đã quá cũ kỹ và lạc hậu so với nhu cầu phát triển. Ảnh: VNR

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Xây mới hay nâng cấp?

TP - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư xây dựng mới tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam với mong muốn tiến thẳng lên hiện đại. Trong khi đó, Bộ KH&ĐT và một số chuyên gia lại đề xuất nâng cấp đường sắt hiện hữu để chạy tàu nhanh hơn, huy động vốn trong nước, giảm vay ODA, trước khi nghĩ tới công nghệ hiện đại hơn.
Vẫn nhiều ý kiến tranh luận về Việt Nam nên đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam hay nâng cấp đường sắt hiện hữu.

Đường sắt Bắc-Nam: Nâng cấp cũ hay làm cao tốc mới?

TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với tư vấn đề xuất phương án đầu tư đường sắt Bắc – Nam trong tương lai sẽ là đường sắt cao tốc. Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) cùng một số chuyên gia lại nghiêng về phương án nâng cấp đường sắt hiện hữu lên đường đôi để chạy tàu nhanh hơn, trước khi nghĩ tới đầu tư mới.
Thần tốc: 1.000 công nhân nối gần 2km đường ray chỉ trong một đêm

Thần tốc: 1.000 công nhân nối gần 2km đường ray chỉ trong một đêm

TPO - Hai tuyến đường sắt chính đã được nối liền trong đêm 16, rạng sáng 17/3 nhờ nỗ lực của hơn 1.000 công nhân tại ga phía Nam Lăng Hải (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc). Theo SCMP, chỉ trong vòng sáu giờ, các công nhân đã kết nối đường ray, thiết lập lại hệ thống chiếu sáng, và điều chỉnh dây điện trên cao dọc theo đoạn đường sắt dài 1.806m. Nhà ga Nam Lăng Hải sẽ đóng vai trò là một nút giao thông quan trọng kết nối Bắc Kinh và Đông Bắc Trung Quốc sau khi dự án cải tạo kết thúc vào tháng Tư.
Khu tái định cư tại vị trí DD1 xã Xuân Phương, nay thuộc quận Nam Từ Liêm).

Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét bồi thường 135 hộ dân khiếu nại ở dự án Nhổn - ga Hà Nội

TPO - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao giao Bộ TN&MT hướng dẫn UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm cho các hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng khu Đề pô thuộc dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội. Trường hợp còn vướng mắc, Bộ TN&MT chủ trì đề xuất phương án để Thủ tướng quyết định.
Đường sắt tăng cường chạy thêm tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tới.

Đường sắt tăng tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TPO - Dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, đặc biệt sau cả dịp Tết Nguyên đán vừa qua phải hạn chế đi lại. Để đáp ứng nhu cầu hành khách, đường sắt đã lên kế hoạch tăng cường hàng loạt tàu trong dịp này.
Sau vài năm chia tách và cổ phần hóa, VNR lại hợp nhất Cty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn để tránh cạnh tranh nội ngành. Ảnh: Phạm Thanh

Tái cơ cấu đường sắt: Mới đang giải quyết phần ngọn

TP - Các chuyên gia đều đồng quan điểm rằng, việc tái cơ cấu đường sắt hết tách lại nhập chỉ để giải quyết phần ngọn của vấn đề, sắp xếp lại bộ máy cho hợp lý, chưa chắc đã cải thiện được chất lượng dịch vụ. Còn muốn giải quyết toàn diện hơn vấn đề để đường sắt thật sự thay đổi, phải xóa được điểm nghẽn hạ tầng.
9 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đồng loạt chạy thử

9 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đồng loạt chạy thử

TPO - Từ 5h sáng nay 12/12, những chuyến tàu đầu tiên đã chạy trên tuyến đường sắt dài 13 km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi khai thác thương mại. Các đoàn tàu chạy tần suất 6-7 phút/chuyến, cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 5h đến 23h hàng ngày. Mỗi ngày sẽ có từ 6 đến 9 đoàn tàu hoạt động.