Có 23 kết quả :

Phụ huynh được tham gia thảo thuận chọn SGK ở TPHCM

TPHCM: Phụ huynh được tham gia thảo thuận chọn SGK

TPO - Theo đó, để lựa chọn SGK, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, Ban đại diện cha mẹ học sinh nghiên cứu kỹ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26.12.2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với chương trình tổng thể và chương trình các môn học.
Tập huấn giáo viên theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh Nghiêm Huê

Chuẩn bị dạy môn học mới: Đào tạo giáo viên dạy tích hợp hay dạy đơn môn?

TPO - Từ năm học 2021 – 2022, chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình giáo dục phổ thông 2018) chính thức được triển khai dạy đại trà đối với lớp 6. Hai môn học tích hợp (Khoa học tự nhiên -  Lịch sử và Địa lí) cũng bắt đầu được đưa vào giảng dạy. Chuẩn bị đội ngũ giáo viên như thế nào là vấn đề được đặt ra.
Giáo viên, chuyên gia cho rằng việc lựa chọn SGK nên giao cho giáo viên. Ảnh: Ngọc Châu

Thay đổi đối tượng lựa chọn SGK: Lo xáo trộn, lãng phí

TP - Nhà trường, giáo viên được quyền lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trong năm đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục Phổ thông mới. Bắt đầu từ năm thứ 2 trở đi, việc lựa chọn SGK thuộc UBND tỉnh khi Luật Giáo dục sửa đổi có hiệu lực. Theo các nhà quản lý giáo dục, điều này sẽ gây xáo trộn cho giáo viên, học sinh và lãng phí sách.
Các diễn giả tại diễn đàn

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Năng lực giáo viên đóng vai trò then chốt

TP - Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được hiện thực hóa trong các nhà trường thế nào? -Câu hỏi nhận được sự quan tâm nhiều nhất tại Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2019: Những viễn cảnh giáo dục mới do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Câu lạc bộ Giáo dục mới phối hợp tổ chức hôm qua (17/8).
Tập huấn chương trình 2018 cho giảng viên các trường sư phạm

Giáo viên được tập huấn thế nào cho Chương trình giáo dục phổ thông mới

TPO - Bộ GD&ĐT đang cấp tập chuẩn bị tổ chức tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý về chương trình giáo dục phổ thông mới (gọi tắt là chương trình giáo dục 2018). Là người tham gia tập huấn chương trình hiện hành và chương trình 2018, bà Nguyễn Minh Giang khoa Giáo dục Tiểu học, trường ĐH Sư phạm TPHCM đã có cái nhìn tổng thể về câu chuyện tập huấn giáo viên.
Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông: Nhiều băn khoăn

Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông: Nhiều băn khoăn

TP - Chỉ còn 1 năm nữa ngành giáo dục sẽ áp dụng đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới bắt đầu từ lớp 1 (năm 2020-2021), tuy nhiên đến thời điểm này các địa phương vẫn còn băn khoăn, lo lắng nhiều vấn đề về đổi mới nội dung dạy học cũng như thực hiện cơ sở vật chất.
Học sinh trong một trò chơi hoạt động trải nghiệm. Ảnh: Nguyễn Hà.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Ai sẽ dạy hoạt động trải nghiệm?

TP - PGS. TS Đinh Thị Kim Thoa, Chủ biên chương trình hoạt động trải nghiệm cho biết, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ thực hiện các hoạt động trải nghiệm bắt buộc với thời lượng khoảng 3 tiết/tuần, các hoạt động này sẽ giúp hình thành những kỹ năng cần thiết cho học sinh. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra, ai sẽ dạy “môn học” này?
Lê Đức Nam và các bạn đang trình bày bài thuyết trình về cuốn sách Nhà giả kim. Ảnh: Nghiêm Huê.

“Trả tác phẩm cho học sinh”

TP - Chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới, một số trường phổ thông đã tích cực đổi mới dạy và học môn ngữ văn. Học sinh hứng thú với môn văn hơn, thích đọc sách, tự tìm hiểu thêm tài liệu trên mạng.
Điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình mới như thế nào?

Điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình mới như thế nào?

TPO - Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Chính phủ đề nghị giãn thời gian thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới một năm so với lộ trình được đưa ra tại Nghị Quyết 88 của Quốc hội. Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông mới để tìm hiểu lộ trình này được điều chỉnh cụ thể như thế nào.
Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục khó có thể triển khai đổi mới, chương trình SGK đúng tiến độ. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Đề nghị lùi thời gian thực hiện

TP - Trong bối cảnh ngành giáo dục huy động nguồn lực gấp rút chuẩn bị cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (UB VHGDTNTN&NĐ) của Quốc hội cho rằng: “Ngành giáo dục nên tiến hành bài bản, không nên vừa làm vừa sửa sai. Năm học 2018- 2019, ngành giáo dục khó có thể triển khai đổi mới, chương trình SGK đúng tiến độ vì chưa chuẩn bị thấu đáo, giáo viên chưa sẵn sàng”.
Võ Đức Cường, giảng viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM cho rằng anh rất đau lòng khi cho con đi du học nước ngoài.

Phụ huynh nói 'đau lòng khi phải cho con đi học nước ngoài'

TPO - “Với vai trò của một phụ huynh, tôi rất áp lực về việc học tập của con. Nhiều lúc tôi muốn lên gặp hiệu trưởng để nói chuyện nhưng nghĩ gặp rồi được gì? Tôi rất đau lòng khi phải cho con đi học nước ngoài”, anh Võ Đức Cường, giảng viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM c hia sẻ.
Học sinh trong giờ học bài tại Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội. Ảnh: Ngọc Châu.

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới: Ba điều bất khả thi

TP - Không đủ thời lượng học nền tảng kiến thức cơ bản, cơ sở vật chất và chất lượng đội ngũ giáo viên chưa thể đáp ứng được. Đó là ba yếu tố mà GS.TSKH Ngô Việt Trung, nguyên Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, đưa ra để lý giải cho nhận định của mình: Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Việt Nam sẽ làm cho “chất lượng đào tạo toàn bộ hệ thống giáo dục đi xuống”.