Bùng nổ “Sóng”

0:00 / 0:00
0:00
TP - Sóng bắt đầu từ gió/Gió bắt đầu từ đâu/Em cũng không biết nữa/ Hết dịch ta gặp nhau/ Lời thơ “chế” của các bạn trẻ Gen Z không nghĩ lại có duyên đến thế với sự kiện Sóng Festival dành cho giới trẻ vừa diễn ra tại Hà Nội.

Sóng Festival mùa 2 đặc biệt gây hiệu ứng “bùng nổ” trên toàn diện các mặt trận: từ sân khấu, không gian trải nghiệm tới cuộc đua sắc màu về công nghệ, thanh toán số và “nóng” hơn khi làm “bùng nổ” vỡ òa cảm xúc của hàng chục ngàn bạn trẻ tham gia sự kiện.

Bùng nổ “Sóng” ảnh 1

Tác giả: Khánh Huyền

Năm 2020, khi đại dịch COVID -19 lan rộng, chúng tôi chợt nghĩ cần phải làm ngay điều gì đó thật đặc biệt để thúc đẩy sử dụng các phương tiện thanh toán không tiếp xúc, giao dịch qua online nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong đại dịch. Thời điểm đó, thay thế cho những chiếc thẻ từ ATM “già cỗi”, ngành ngân hàng bắt đầu chuyển đổi hẳn sang một thế hệ thẻ chip bảo an mới hoàn toàn, đặc biệt một số đã sử dụng thẻ theo công nghệ mới Contactless ( không tiếp xúc).

Ngày thẻ Việt Nam 2020 ra đời trong bối cảnh đó với chủ đề “Khơi dậy nội lực” mang ý nghĩa sẽ quy tụ sức mạnh Việt đặc biệt của các ngân hàng để lan tỏa các công nghệ thanh toán hiện đại bắt đầu từ chiếc thẻ cùng mục tiêu sẽ góp phần thúc đẩy thực hiện thành công “Đề án thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ giai đoạn 2020-2025.

Khác với các sự kiện đóng gói khuôn khổ, Ngày thẻ Việt Nam lần 2 được Ban tổ chức “ấp ủ” xây dựng theo format chiến dịch với chuỗi các hoạt động truyền thông như họp báo, tọa đàm và tạo hiệu ứng thông qua Đại sứ chương trình Khánh Vy – gương mặt trẻ tiêu biểu cho sự thành công có lượng tương tác lớn trên mạng xã hội từ Facebook, Youtube tới TikTok.

Tâm điểm được ban tổ chức quan tâm đầu tư rất công phu chính là sự kiện Sóng Festival với mục tiêu thu hút hơn nữa sự tham gia của 3 đối tượng Ngân hàng - doanh nghiệp và bạn trẻ là người trải nghiệm. Ở “Sóng” lần thứ nhất, thống kê của Ban tổ chức, hơn 10.000 lượt trải nghiệm dịch vụ thanh toán qua thẻ không tiếp xúc. Còn tại Sóng lần thứ hai này, chương trình “nhảy vọt” lên một bước khi cập nhật toàn bộ các công nghệ thanh toán mới từ thẻ, thúc đẩy thanh toán số hướng tới nền kinh tế số mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã kêu gọi các bộ ngành, lĩnh vực cùng khẩn trương vào cuộc.

Bất ngờ cho chính cả những người làm chương trình chúng tôi khi sự kiện Sóng thực sự là cuộc đua đa sắc màu về công nghệ, dịch vụ, sản phẩm thanh toán số mà các ngân hàng, gian hàng doanh nghiệp đã mang đến. Bất ngờ nữa chính là sự nhanh nhạy, linh hoạt và cách giới trẻ tìm hiểu về kiến thức. Ngay trên sân khấu sự kiện và qua hệ sinh thái truyền thông của báo Tiền Phong cùng Website, Fanpage Ngày thẻ, các kiến thức mới về thẻ, thanh toán số, dịch vụ online của ngân hàng đã được một bộ phận thế hệ Gen Z hưởng ứng mạnh mẽ. Kết quả hai ngày của sự kiện thực sự vượt ngoài sự trông đợi khi có tới gần 40 ngàn lượt bạn trẻ tham gia trải nghiệm, hàng ngàn tài khoản ngân hàng được mở mới...

Chia sẻ với Ngày thẻ Việt Nam lần hai, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã nhấn mạnh: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mô hình hợp tác kinh doanh sáng tạo trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt cùng các chính sách, quy định pháp lý tạo thuận lợi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã giúp các ngân hàng Việt Nam tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, chi phí hợp lý cho người dân, doanh nghiệp theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm”.

MỚI - NÓNG