Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ xây hầm chui đầu tiên tại ngã 5 quốc lộ 13

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Để giải quyết tình trạng kẹt xe, tạo mỹ quan đô thị, tỉnh Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại khu vực ngã 5. Đây là công trình hầm chui đầu tiên, được người dân địa phương mong đợi.

Ngày 9/3, ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, khu vực thi công hầm chui khu vực ngã 5 Phước Kiến (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã triển khai thực hiện những công đoạn đầu.

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã triển khai khảo sát, tổ chức giao thông thi công công tác khoan khảo sát địa chất công trình xây dựng hầm chui. Dự kiến công tác khoan khảo sát địa chất công trình sẽ hoàn thành vào ngày 16/3 tới.

Ông Đỗ Hữu Vinh, Tổ Trưởng tổ khoan địa chất khảo sát công trình, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế B.R cho biết, đơn vị tư vấn thiết kế đang thực hiện khoan khảo sát địa chất hạng mục phần hầm của công trình tại vị trí HK1 (nằm trên vỉa hè đường Huỳnh Văn Cù) và HK5 (nằm trên công viên trồng cỏ quốc lộ 13).

Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ xây hầm chui đầu tiên tại ngã 5 quốc lộ 13 ảnh 1

Các kỹ sư khoan khảo sát lấy mẫu tại khu vực xây dựng hầm chui

Theo ông Vinh, việc khoan khảo sát nhằm lấy mẫu, có số liệu phục vụ công tác nghiên cứu để báo cáo địa chất công trình, phục vụ công tác lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình. Đây là hoạt động quan trọng, làm cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình để bảo đảm chất lượng; bảo đảm an toàn cũng như hiệu quả đầu tư công trình.

Bước khoan tại vị trí HK1; HK2; HK5 được đơn vị bố trí khoan trên hành lang cây xanh; vỉa hè, được rào chắn và không chiếm dụng mặt đường nên không hoặc ít ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông.

Sau khi khoan khảo sát tại các vị trí HK1; HK2; HK5 xong sẽ tiến hành khoan khảo sát các vị trí HK3; HK4 trên đường Phạm Ngọc Thạch. Tại các vị trí này, đơn vị thi công sẽ bố trí hệ thống báo hiệu công trình đang thi công như biển cảnh báo; biển chỉ dẫn; rào chắn; đèn chớp cảnh báo;…tổ chức phân luồng giao thông từ xa; bố trí người cảnh giới mặc trang phục phản quang và điều tiết giao thông trong phạm vi thi công khoan khảo sát.

Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ xây hầm chui đầu tiên tại ngã 5 quốc lộ 13 ảnh 2

Việc khoan khảo sát để lấy mẫu được tiến hành xung quanh khu vực ngã 5 Phước Kiến

Công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã 5 Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông-hầm đường bộ, công trình cấp II. Công trình được đầu tư xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực ngã 5 Phước Kiến; nâng cao năng lực thông hành trục quốc lộ 13; Phạm Ngọc Thạch; Huỳnh Văn Cù; Nguyễn Văn Tiết tại khu vực nút giao.

Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ xây hầm chui đầu tiên tại ngã 5 quốc lộ 13 ảnh 3

Khu vực ngã 5 Phước Kiến được xây dựng hầm chui

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Bình Dương. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm; tĩnh không thiết kế hầm 5m; vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h. Hầm chui theo hướng hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229,60m; chiều dài của tuyến khoảng 629,96m.

MỚI - NÓNG