Dự án xây dựng đoạn đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương sau 8 năm khởi công đến nay vẫn còn dang dở. Nhiều hạng mục của dự án có dấu hiệu xuống cấp, cỏ cây mọc um tùm sau thời gian dài dự án ngừng thi công.
Dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương có chiều dài 2,7km với tổng mức kinh phí đầu tư 1.557 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án nối vào cuối đường Võ Văn Kiệt (huyện Bình Chánh), công trình gồm hai đường song hành, quy mô 2 làn xe.
Dự án khởi công vào tháng 10/2015, mốc tiến độ hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, đến năm 2019 thì dự án ngừng thi công cho đến nay.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều trụ cầu sau khi xây xong bị bỏ hoang trong thời gian dài, cây cỏ mọc um tùm.
Đến nay, tổng sản lượng xây lắp của dự án chỉ đạt 140 tỷ đồng (tương đương 12% tổng mức đầu tư) trong khi thời gian thực hiện dự án đã kết thúc.
Khu vực thi công dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương đoạn giao nhau với đường Nguyễn Cửu Phú hiện không có rào chắn, vẫn còn đường đất. Người dân gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua đoạn đường này.
Vật liệu xây dựng, cọc nhồi chất đống tại công trường dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương.
Nhiều hạng mục tại công trình đang có dấu hiệu xuống cấp, sắt thép hoen gỉ sau thời gian dài "phơi nắng, phơi mưa".
Điểm cuối của dự án nằm giáp với đường Võ Trần Chí (huyện Bình Chánh).
Dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương với kỳ vọng giảm áp lực cho Quốc lộ 1 (khu vực cửa ngõ phía Tây TPHCM) do đoạn đường này thường xuyên xảy ra quá tải, ùn tắc giao thông.
Ngoài việc "chia lửa" cho tuyến Quốc lộ 1, dự án xây dựng đoạn đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương còn được kỳ vọng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông ở khu vực phía Tây - Nam TPHCM, giúp người dân di chuyển từ trung tâm TPHCM vào cao tốc TPHCM - Trung Lương gần hơn.
Vị trí đường nối trên bản đồ (Đồ họa: Ngà Trịnh).