TPO - Dự án mở rộng quốc lộ 13 được triển khai nâng cấp từ 6 làn lên 8 làn xe. Tại các điểm đã thi công thảm nhựa, mặt đường mới thấp hơn đường hiện hữu. Liên quan đến vấn đề này, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã phân tích nguyên nhân.
TPO - Người dân phản ánh có những vụ tai nạn xảy ra từ 5 đến 7 tiếng vẫn chưa thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông. Theo Công an tỉnh Bình Dương do địa bàn rộng, lực lượng mỏng nên khó chu toàn mọi việc.
TPO - Để giải quyết tình trạng kẹt xe, tạo mỹ quan đô thị, tỉnh Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại khu vực ngã 5. Đây là công trình hầm chui đầu tiên, được người dân địa phương mong đợi.
TPO - Các dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội tại tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2024, gồm Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; đường Tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng; Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.746; Cầu Bạch Đằng 2.
TPO - Người dân tại tỉnh Bình Dương cho rằng, các trạm thu phí trên địa bàn đã thu phí rất nhiều năm, có điểm đã hết hạn và bố trí các trạm gần nhau nên cần thiết phải tháo dỡ. Về việc này, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã thông tin về thời hạn thu phí đối với các trạm.
TPO - Trên tuyến quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương, tình trạng xe dù đón khách dọc đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là dịp cuối năm. Để xử lý xe dù, bến cóc, lực lượng công an Bình Dương đã tuần tra cả ngày lẫn đêm.
TPO - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho rằng, rất khó để tiên lượng tiến độ thi công chính xác khi các dự án giao thông trọng điểm còn vướng mắc ở khâu tái định cư, giải phóng mặt bằng.
TPO - Tuyến quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương dài hơn 61km, điểm đầu giáp TPHCM và điểm cuối giáp tỉnh Bình Phước sẽ trở thành đường địa phương. Ngành chức năng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao và tiếp quản.
TPO - Thông tin được nêu trong báo cáo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trình hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Thủ Đức (TPHCM) lần thứ 21, nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra ngày 18/12.
TPO - Xe đầu kéo đang di chuyển trên quốc lộ 13 bất ngờ hàng chục tấm ván ép lao xuống đường đè lên xe máy lưu thông cùng chiều. Người đàn ông đi xe máy may mắn thoát chết.
TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa được UBND TP giao nhiệm vụ chuẩn bị 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - vận hành - chuyển giao).
TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có quyết định phê duyệt dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1. Bên cạnh đó, cầu Thủ Thiêm 4 dự kiến được khởi công năm 2025, có thể nâng hạ nhịp chính với tĩnh không tối đa 45 m.
TPO - Hai tài xế lái ô tô xảy ra hiềm khích khi điều khiển phương tiện trên quốc lộ 13. Một trong hai người này là cán bộ cảnh sát giao thông đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương.
TPO - Nhóm thanh niên điều khiển xe máy chạy hàng ngang, nẹt pô, sau đó đua tốc độ gây náo loạn trên quốc lộ 13. Công an tỉnh Bình Dương đang vào cuộc xác minh và xử lý theo quy định.
TPO - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp Thanh tra giao thông, công an các địa phương tiến hành tuần tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, chạy xe ngược chiều.
TPO - Khi đến giao lộ Mỹ Phước Tân Vạn với quốc lộ 13, chiếc xe container tông vào bên hông xe khách. Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người, song đã khiến nhiều hành khách một phen hú vía.
TPO - Một chiếc xe bồn đang đậu tại cửa hàng xăng dầu thì bất ngờ bốc cháy. Cơ quan chức năng thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, đã cứu được tài sản trị giá hàng tỷ đồng.
TPO - Cầu tạm bằng thép với chi phí xây dựng 980 triệu đồng sẽ giúp cầu Ông Dầu - nút thắt cổ chai trên quốc lộ 13 (TPHCM) rộng thêm 2,5m. Với tải trọng tối đa là 10 tấn và cho xe máy lưu thông, công trình này được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc cho khu vực.
TPO - Trả lời phóng viên báo Tiền Phong liên quan đến việc tạm ứng vốn để thực hiện di dời đường dây điện 22 kV nằm dọc quốc lộ 13, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là một hành động “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của địa phương vì lợi ích chung.
TPO - Để "xóa" ngập mỗi khi có mưa lớn cho quốc lộ 13 (đoạn qua địa bàn TP.Thuận An), tỉnh Bình Dương đã triển khai dự án xây dựng kênh thoát nước dọc tuyến đường huyết mạch này nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất và cải thiện đời sống người dân.
TPO - Sau nhiều cuộc họp, đến nay tỉnh Bình Dương đã thống nhất tạm ứng vốn để thực hiện di dời đường dây điện 22 kV nằm dọc quốc lộ 13 nhằm đảm bảo tiến độ dự án. Dự án phải tạm ngừng thi công một thời gian vì vướng đường dây điện án này.
TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu xử lý nghiêm các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; kịp thời thay thế cán bộ, năng lực yếu kém gây trì trệ, nhũng nhiễu trong công tác quản lý đầu tư công.
Quốc lộ 13 qua địa bàn TP.HCM là tuyến giao thông 'huyết mạch' kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nhưng tình trạng ùn tắc thường xuyên tại tuyến đường này đang khiến rất nhiều tài xế nản lòng.
TPO - Dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 bị gián đoạn vì gặp khó trong việc di dời lưới điện. Trong khi ngành chức năng đang loay hoay tìm giải pháp, người dân sống bên đường chịu ảnh hưởng vì công trình thi công dang dở.
TPO - Với cơ chế chính sách đặc thù từ Nghị quyết 98, TPHCM được phép triển khai thí điểm các dự án BOT trên một số tuyến đường bộ hiện hữu, đồng thời có thể kêu gọi đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hợp đồng BT thanh toán bằng tiền (ngân sách trả chậm).