Tổng chiều dài của dải phân cách bị tháo dỡ lên tới 1.600m.
Đường Võ Chí Công sau khi dỡ dải phân cách. Theo một số công nhân, tất cả dải phân cách trên đường này có chiều dài khoảng 700m và được chia ra lắp đặt làm nhiều đoạn.
Khoảng 900m dải phân cách trên đường Đường Võ Nguyên Giáp được dỡ bỏ hoàn toàn.
Dải phân cách được tháo dỡ từ ngày 10/1 đến ngày 11/1.
Ông Nguyễn Lê Minh - Giám đốc dự án xây dựng cầu Nhật Tân (Ban quản lý dự án 85) cho biết, dải phân cách này được lắp đặt đúng như trong thiết kế. Nó có tác dụng để tách làn các phương tiện. Nhưng trong thực tế sử dụng phát sinh một số vấn đề về an toàn giao thông liên quan đến những dải phân cách này. Thế nên, Ban quản lý dự án 85 đã phối hợp với đơn vị quản lý cầu tiến hành tháo dỡ, trong khi tìm những giải pháp khác khả thi hơn.
Cũng trong sáng 12/1, các biển báo cấm người đi bộ, xe súc vật kéo, cũng được gắn ở chân cầu.
Ở hai đầu cầu, lực lượng chức năng cũng thường xuyên có mặt nhắc nhở người dân không đi bộ lên cầu.
Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải – Đội phó Đội CSGT số 2 Công an TP Hà Nội cho biết, khi cầu Nhật Tân chính thức đưa vào sử dụng, lực lượng CSGT được bố trí lực lượng chốt tại các điểm giao nhau và phân luồng các phương tiện tham gia giao thông đảm bảo đi đúng phần đường quy định. Tổ tuần tra lưu động thường xuyên có mặt trên cầu tuyên truyền nhắc nhở người dân không dừng đỗ xe trên lòng đường để chụp ảnh, ngắm cảnh. Ngoài ra, những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý.