Sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán Mỹ tối qua và thị trường chứng khoán châu Á sáng nay tiếp tục tác động mạnh đến nhà đầu tư Việt Nam. Chỉ số VN-Index vẫn giảm hơn 5% và nằm dưới mốc tâm lý 1.000 điểm. HNX-Index giảm 6,26% và đang ở mức 112 điểm. Tâm lý "tháo chạy" vẫn đang tràn ngập khi bảng điện tử ngập tràn sắc đỏ, bên bán chất đống trong khi dư mua trống trơn trong phiên sáng 6/2. (Xem chi tiết) Trước ngày 23 tháng Chạp, tại chợ cá làng Sở Thượng (P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) tấp nập xe tải, xe máy của các tiểu thương mua bán cá mang đi các nơi. Giá cá chép dao động từ 160.000-170.000 đồng/kg. Được biết, cá phục vụ Tết ông Công ông Táo đem về chợ bán được các tiểu thương mua từ Tam Dương (Vĩnh Phúc) Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên. (Xem chi tiết)
Một cây mai “khủng” gần 100 tuổi được một thương lái vận chuyển từ Vĩnh Long sang TP. Cần Thơ và rao bán với giá 1,6 tỉ đồng. Hiện cây mai “khủng” này đang đặt dưới dốc cầu Quang Trung (phường Hưng Phú, quận Cái Răng), thu hút nhiều người dân hiếu kì đến xem. (Xem chi tiết)
Đêm qua (5/2), đàn thiên nga “mất tích” ở Hồ Gươm sau 1 ngày thả thí điểm đã được di chuyển sang hồ Thiền Quang. Để bảo vệ đàn thiên nga, các công nhân được chia làm 5 ca, mỗi ca 6 người, trực 24/24. (Xem chi tiết)
Sáng 6/2, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Vùng 4 Hải quân tổ chức thượng cờ, đưa vào hoạt động hai tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 phiên hiệu 015 Trần Hưng Đạo và 016 Quang Trung. Gepard 3.9 do Nga sản xuất theo hợp đồng ký kết với Hải quân Việt Nam, nhằm xây dựng lực lượng hải quân chính quy, nâng cao năng lực bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Trên tàu được trang bị nhiều khí tài hiện đại, được đưa vào biên chế của Lữ đoàn 162 làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Một chiếc trực thăng quân sự ở Đài Loan đã rơi xuống biển vào tối thứ Hai (5/2), khiến 6 người mất tích. Theo các báo cáo địa phương, trực thăng quân sự Black Hawk UH-60M đã khởi hành từ thành phố Đài Đông (Đài Loan) đến đảo Lanyu theo một yêu cầu y tế. Tuy nhiên, trực thăng biến mất khi trở về. Thời điểm đó có 6 người trên trực thăng, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn, một bệnh nhân, một người thân bệnh nhân và một y tá. (Xem chi tiết)
Dailymail cho biết, hệ thống nhận diện tự động (AIS) của tàu tìm kiếm hiện đại Seabed Constructor của công ty Mỹ Ocean Infinity bất ngờ tắt vào hôm 31/1 chỉ 10 ngày sau khi bắt đầu tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370. Việc tàu Seabed Constructor bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar càng làm dấy thêm nhiều đồn đoán về vụ mất tích được coi là bí ẩn nhất lịch sử hàng không thế giới. Con tàu chỉ phát tín hiệu định vị trở lại sau 80 giờ đồng hồ, song hiện chưa rõ con tàu ở đâu trong thời gian này và lý do tại sao. (Xem chi tiết)