Hai năm làm 80m đường

Hai năm làm 80m đường
TP - Sau hai năm khởi công xây dựng, dự án đường vành đai 1 (đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu), thi công được vỏn vẹn 80m đường. Diện tích đã giải phóng mặt bằng giờ trở thành nơi trông giữ và rửa xe.

> Hà Nội: Khởi công và chuẩn bị đầu tư nhiều công trình lớn

Được khởi công xây dựng đầu năm 2010, dự án do Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (MPMU) làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, sau 1 năm, dự án sẽ được đưa vào sử dụng, nhằm giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

“Hiện mới chỉ làm được 80m trong số 480m đầu tuyến khu vực Hoàng Cầu và phải dừng lại do do vướng việc đền bù GPMB. Dù đoạn đường ngắn, nhưng thực tế khối lượng GPMB liên quan tới 450 hộ dân và nguồn gốc đất rất phức tạp”, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc MPMU, nói.

Theo ông Trương Đình Đức, Trưởng Ban bồi thường GPMB quận Đống Đa, toàn tuyến có 450 hộ dân và 5 cơ quan trong diện phải di dời.

Do nguồn gốc đất phức tạp, nên Hội đồng GPMB quận phải mất nhiều thời gian xác định, cũng như xin cơ chế đặc thù cho dự án. Quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho trên 150 hộ dân và 2 cơ quan.

“Trong cuộc họp ngày 15-3, quận cùng chủ đầu tư xem xét các trường hợp cụ thể để đề nghị thành phố và các sở, ngành tháo gỡ nhằm hoàn thành GPMB dự án trong tháng 6 theo như kế hoạch” - Đại diện Ban GPMB quận Đống Đa nói.

Trong khi dự án chậm tiến độ chưa có mặt bằng để thi công tiếp, toàn bộ khu vực hoàn thành việc GPMB lại trở thành bãi trông giữ xe ô tô và nơi rửa xe.

Khu vực này có một điểm rửa xe, còn hàng nghìn mét vuông đường đã được thảm nhựa, làm dải phân cách thì trở thành điểm trông giữ xe ô tô. Hiện bãi xe này chứa được hàng trăm ô tô, nhận trông giữ cả ngày lẫn đêm, với giá 1,3 triệu/xe/tháng.

“Chúng tôi không hiểu nổi trong khi dự án ì ạch, thì việc đường thành bãi rửa xe, giữ xe càng gây ùn tắc cục bộ trên tuyến đường Đê La Thành và các tuyến đường liên quan”, ông Tùng, một người dân nói.

Ông Bảo nói: “Chủ đầu tư không cho thuê mặt bằng để làm bãi giữ xe. Chúng tôi đã bàn giao mặt bằng được giải phóng cho đơn vị thi công và họ phải có trách nhiệm bảo vệ mặt bằng. Ban đang làm việc với đơn vị thi công để giải quyết hiện tượng này”.

Dự án Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu thuộc tuyến đường vành đai 1 có chiều dài gần 550m với tổng vốn đầu tư 642 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí GPMB là 527 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 54 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Thiết kế nhiều hoạt động, chương trình gắn kết thanh niên Việt Nam - Lào

Thiết kế nhiều hoạt động, chương trình gắn kết thanh niên Việt Nam - Lào

TPO - Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi hai nước về mối quan hệ tốt đẹp, vĩ đại giữa hai nước; tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn để tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ thanh niên Việt Nam - Lào… là những nội dung tại buổi làm việc của đoàn đại biểu T.Ư Hội LHTN Việt Nam với lãnh đạo Tỉnh ủy Luang Prabang, Tỉnh Đoàn Luang Prabang.
Phương Mỹ Chi: ‘Luôn ủng hộ các bạn trẻ có tinh thần hướng về xã hội’

Phương Mỹ Chi: ‘Luôn ủng hộ các bạn trẻ có tinh thần hướng về xã hội’

TPO - Ca sĩ Phương Mỹ Chi bước sang tuổi 22, có hơn 10 năm làm nghệ thuật. Ca sĩ gen Z bỏ túi rất nhiều giải thưởng về nghề nghiệp, song điều đáng quý hơn chính là những đóng góp nhiệt thành cho hoạt động vì cộng đồng. Đầu năm 2025, Phương Mỹ Chi nhận danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2024. Cô cũng là 1 trong số 19 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024.